BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN: PVCFC

khung

PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG của pvcfc

Định hướng chiến lược phát triển bền vững

TỔNG QUAN

Định hướng PTBV của PVCFC đảm bảo gắn với tầm nhìn, mục tiêu chung là tạo ra giá trị thực cho các đối tượng có lợi ích liên quan và tính đến các xu hướng của ngành và thế giới bao gồm nhưng không giới hạn ở các vấn đề như Biến đổi khí hậu, năng lượng, kinh tế tuần hoàn, xử lý chất thải, quyền và phúc lợi của nhân viên,…

PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÀ CHUỖI GIÁ TRỊ

Là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực phân bón, các hoạt động của PVCFC có các tác động đến môi trường và xã hội xuyên suốt chuỗi giá trị. Chúng tôi ý thức được tầm quan trọng của việc nhận biết, đánh giá và quản lý tác động của các hoạt động sản xuất kinh doanh của PVCFC đến các yếu tố môi trường và xã hội xuyên suốt chuỗi giá trị của PVCFC.

Ngay từ khâu nghiên cứu, chúng tôi đã phân tích các ảnh hưởng của sản phẩm của chúng tôi tới các yếu tố như phát thải khí nhà kính, nước, sức khỏe đất cũng như đa dạng sinh học. Dựa trên các hiểu biết của chúng tôi về các tác động này, chúng tôi tạo ra các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường và với những người nông dân.

Chúng tôi hiểu được tác động của việc sử dụng nguyên liệu đầu vào tới môi trường cũng như các tác động khác trong quá trình sản xuất. Do đó chúng tôi luôn đặt mục tiêu hàng năm để tiết kiệm nguyên vật liệu đầu vào cũng như tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng trong quá trình sản xuất. PVCFC thực hiện hàng loạt các sáng kiến để cải tiến hiệu suất sử dụng nguyên liệu đầu vào và giảm năng lượng tiêu thụ bình quân trên sản phẩm.

Chúng tôi cũng hiểu được các tác động của việc sử dụng các sản phẩm phân bón đến môi trường, nước, đất và đa dạng sinh học. Chúng tôi cũng đã, đang và sẽ thực hiện thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường hiểu biết và thực hành sử dụng phân bón bền vững của người nông dân qua đó giảm thiểu tác động đến môi trường từ việc sử dụng phân bón.

Chúng tôi cũng đang trong quá trình phân tích và quản lý các tác động của các chất thải trong chuỗi giá trị của chúng tôi. Chúng tôi đã quản lý và xử lý các chất thải trong quá trình sản xuất theo như quy định của luật pháp. Chúng tôi đang nghiên cứu các tác động của chất thải trong quá trình sử dụng phân bón, gồm cả các tác động của các bao bì phân bón đến môi trường và xã hội.

ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC

Dựa trên các phân tích của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra khung định hướng chiến lược PTBV cơ bản của PVCFC như dưới đây:

Theo đó, định hướng PTBV của PVCFC sẽ phù hợp với chiến lược kinh doanh, tuân thủ với các quy định của luật pháp và phản ánh được các kỳ vọng/mối quan tâm của các bên có lợi ích liên quan. Định hướng PTBV của PVCFC cũng sẽ dựa trên các thông lệ chung như GRI, SDG và các thông lệ đặc thù của ngành Phân bón như của Hiệp hội Phân bón Quốc tế (IFA). Khung PTBV được xây dựng với ba trụ cột: Môi trường, Xã hội và Quản trị. Đối với mỗi trụ cột, Chúng tôi xác định các lĩnh vực về PTBV mà Chúng tôi muốn tập trung. Định kỳ, HĐQT và Ban Điều hành sẽ rà soát lại khung PTBV này và điều chỉnh cho phù hợp.

Tuân thủ các quy định về môi trường và xã hội

Công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, kiểm soát ô nhiễm về chất thải và khí thải, tiết kiệm tài nguyên,... tích cực tìm hiểu và học tập chuyên sâu về những quy định về quản lý môi trường hiện hành và thực hiện quản lý đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015.

Công ty ban hành Chính sách chất lượng, an toàn, môi trường; ban hành các quy định, quy trình hướng dẫn thực thi, thực hiện công tác giám định và thử nghiệm để kiểm soát môi trường tại khu vực sản xuất và các khu vực khác có hoạt động của Công ty. Các chính sách, quy định, quy trình được phổ biến rộng rãi tới toàn thể người lao động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, môi trường sống…

Hợp tác và phối hợp với các doanh nghiệp, các tổ chức có kinh nghiệm thực hiện đánh giá và cải thiện điều kiện môi trường tại doanh nghiệp.

Tất cả các nguồn thải của Nhà máy được kiểm soát chặt chẽ và được giảm thiểu tối đa về số lượng và kiểm soát chất lượng luôn đạt quy định cho phép trước khi thải ra môi trường.

Trong năm 2023, Nhà máy Đạm Cà Mau luôn kiểm soát chặt chẽ và không để xảy ra bất cứ sự cố môi trường nào nghiêm trọng tại khu vực Nhà máy. PVCFC luôn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu, chính sách và quy định của Luật bảo vệ môi trường, đóng góp các quỹ bảo vệ môi trường nhằm hướng đến trách nhiệm môi trường, trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp bền vững.

QUẢN TRỊ VỀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Mục tiêu phát triển bền vững

Với định hướng về phát triển bền vững, từ năm 2023 Công ty đã lập tổ công tác phát triển bền vững, phân công TVHĐQT không điều hành Nguyễn Đức Hạnh phụ trách để việc xây dựng định hướng chiến lược PTBV và giám sát việc thực hiện. Tổ công tác này bao gồm cả các thành viên trong ban điều hành và lãnh đạo các phòng ban chức năng có liên quan.

Tháng 3/2024, Công ty thành lập Ủy ban Môi trường - Xã hội và Quản trị (Ủy ban ESG) là đơn vị chuyên môn trực thuộc HĐQT có chức năng tham mưu, tư vấn, giám sát các lĩnh vực liên quan đến phát triển bền vững và quản trị công ty cho HĐQT (đã được công bố trên Website Công ty).
Cơ cấu quản trị phát triển bền vững của PVCFC
  • Xây dựng, điều chỉnh Quy chế tổ chức và hoạt động của Ủy ban ESG và trình HĐQT ban hành.
  • Tư vấn cho HĐQT trong việc xây dựng định hướng, chiến lược, mục tiêu dài hạn phát triển bền vững của PVCFC.
  • Giám sát các các chương trình hành động, các dự án và các hoạt động phát triển bền vững của Ban Điều hành (gồm TGĐ và các Phó TGĐ) dựa trên định hướng, chiến lược, mục tiêu dài hạn phát triển bền vững của PVCFC được HĐQT phê duyệt.
  • Giám sát việc công bố thông tin về phát triển bền vững của PVCFC (bao gồm các nội dung phát triển bền vững trong Báo cáo thường niên, Báo cáo phát triển bền vững và công bố thông tin khác).
  • Định kỳ hàng năm rà soát, đánh giá về tính tuân thủ của Chính sách (sổ tay) quản trị Công ty, Bộ Quy tắc ứng xử kinh doanh (COC) và các chính sách quy định khác liên quan đến công tác quản trị Công ty.
  • Đề xuất HĐQT phê duyệt các chính sách quản lý rủi ro về ESG.
  • Giám sát việc quản lý các rủi ro và cơ hội liên quan đến ESG bao gồm cả các rủi ro và cơ hội về biến đổi khí hậu.
  • TGĐ chịu trách nhiệm chính và giao cho Ban KHĐT là đơn vị đầu mối để điều phối và liên kết tất cả các phòng/ban/đơn vị trong Công ty trong việc xây dựng kế hoạch và giám sát thực thi, báo cáo về ESG.
  • Mỗi phòng/ban/đơn vị có một cán bộ đầu mối phụ trách các vấn đề liên quan đến ESG, tổng hợp và báo cáo cho ban đầu mối (KHĐT) để báo cáo TGĐ/HĐQT/ĐHĐCĐ.
  • Ủy ban KT&QTRR, Ủy ban ESG giám sát việc thực hành chiến lược ESG ở cấp HĐQT, báo cáo HĐQT.
Quản trị rủi ro môi trường và xã hội

Nhận thức được các rủi ro có thể xảy ra, Công ty ban hành Quy chế Quản trị rủi ro, trong đó quy định các nguyên tắc quản lý trong hoạt động quản trị rủi ro của Công ty và là cơ sở pháp lý để Hội đồng Quản trị, Ủy ban Kiểm toán và Quản trị rủi ro, Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Ban Kiểm toán nội bộ và các đơn vị trực thuộc Công ty thực hiện quản trị rủi ro, được áp dụng thống nhất và gắn liền với Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi và Mục tiêu Chiến lược của Công ty.

Các rủi ro của Công ty được nhận diện, đánh giá và xếp thứ tự ưu tiên bởi cấp quản lý phù hợp dựa trên các “Thước đo rủi ro” đánh giá khả năng xảy ra cũng như mức độ ảnh hưởng của rủi ro. Tất cả CBCNV Công ty phải tuân thủ theo khung QTRR, Quy chế QTRR, quy trình QTRR được phê duyệt. Chi tiết về chính sách rủi ro được mô tả tại phần Quản trị rủi ro.

Chính sách quản lý rủi ro Môi trường Xã hội là trọng tâm cho quản trị bền vững và là chìa khóa quan trọng để thúc đẩy PVCFC cải thiện các nỗ lực phát triển bền vững của mình từ trước đến nay và trong tương lai.

Tuyên ngôn về khẩu vị rủi ro của Công ty đề cập đến các khía cạnh liên quan đến hoạt động của Công ty, trong đó có rủi ro về môi trường - xã hội và rủi ro Công nghệ thông tin.

Công ty cam kết tuân thủ các quy định pháp luật (bao gồm cả các quy định về an toàn lao động, môi trường) của Việt Nam và ở các quốc gia và vùng lãnh thổ trong phạm vi hoạt động của PVCFC.

Công ty chủ động nhận diện và đáp ứng các yêu cầu cần tuân thủ, thiết lập và vận hành hệ thống quản lý để tuân thủ bao gồm (nhưng không giới hạn): Bộ quy tắc ứng xử kinh doanh (COC), chính sách, quy trình, hướng dẫn trong công tác đầu tư, vận hành sản xuất kinh doanh và thực hiện các hợp đồng/cam kết với khách hàng, nhà cung cấp và đối tác.

Dựa trên khung quản lý rủi ro của PVCFC, một số rủi ro về môi trường và xã hội mà Công ty đang tập trung quản lý bao gồm:

  • Để quản trị và kiểm soát các rủi ro này, Công ty đã ban hành các quy trình, quy định vận hành đối với hoạt động sản xuất và yêu cầu tuân thủ một cách nghiêm ngặt nhằm ngăn ngừa và giảm tối đa việc rò rỉ khí.
  • Công ty tiến hành lắp đặt các trạm quan trắc tại những nơi cần thiết để theo dõi liên tục chất lượng không khí nhằm phát hiện sớm hiện tượng rò rỉ để có biện pháp kịp thời xử lý, khắc phục.
  • Liên tục cải tiến hiệu suất sử dụng khí đầu vào
  • Nghiên cứu cải tiến quy trình sản xuất để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn
  • Sử dụng năng lượng tái tạo
  • Nghiên cứu các sản phẩm xanh hơn với môi trường…
  • Các quy định, quy trình sử dụng nước sạch và xử lý nước thải và chất thải cũng được xây dựng và ban hành để thực hiện đảm bảo tuân thủ theo tiêu chuẩn chất lượng của Việt Nam và các quốc gia/vùng lãnh thổ trong phạm vi hoạt động của PVCFC.
  • Ký kết các hợp đồng xử lý chất thải rắn với các đơn vị chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm và được công nhận bởi các tổ chức uy tín hay cấp có thẩm quyền.

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm/chăm sóc cây trồng của Công ty được phổ biến dưới nhiều hình thức: phát tờ rơi, đăng tải trên website, trên app 2Nông trên thiết bị di động, tổ chức các buổi hội thảo trực tiếp để hướng dẫn đại lý/nông dân sử dụng sản phẩm đúng lúc, đúng loại, đúng liều lượng, đúng cách, giảm thiểu thất thoát và giảm tác động không mong muốn đối với môi trường.

  • Công ty xây dựng văn hóa từ Văn hóa nền tảng đến văn hóa bản sắc, vận động người lao động tham gia thực hành để luôn đảm bảo về Thể chất - Tinh thần - Trí tuệ và định hướng làm việc lâu dài và cống hiến cho Công ty.
  • Chính sách của Công ty đảm bảo rằng việc trả lương, trả thưởng, thù lao cho người lao động phù hợp với công sức bỏ ra và tuân thủ về thời gian chi trả hay việc nộp các loại thuế theo trách nhiệm mỗi bên và đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ.
  • Công ty có chính sách về thu hút nhân tài, đào tạo nhân sự theo ngạch chuyên gia, chương trình thực tập sinh để bổ sung nguồn nhân lực.
  • Luôn đảm bảo đủ việc làm cho người lao động, giảm thiểu nguy cơ thất nghiệp ảnh hưởng đến xã hội.
  • Tạo điều kiện để gia tăng tỷ lệ sử dụng lao động địa phương.
  • Đầu tư các dự án mới để tăng thêm doanh thu, lợi nhuận, mặt khác tăng thêm cơ hội việc làm cho các đối tượng khác.

Việc Quản lý rủi ro về môi trường xã hội thuộc trách nhiệm của tất cả các đơn vị, cá nhân trong Công ty có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Các tiêu chí về MTXH được giao cho tới các phòng/ban và sẽ được đánh giá định kỳ bởi từng cấp quản lý.

Quản trị thông tin và báo cáo về phát triển bền vững

Các thông tin về quản trị rủi ro hay thực hành phát triển bền vững được quy định theo quy chế về quản lý thông tin/tài liệu đã được HĐQT ban hành.

Khi thực hiện các báo cáo về Phát triển bền vững, HĐQT lập tổ công tác và các phòng/ban có liên quan gửi thông tin/tài liệu thuộc đơn vị mình phụ trách để tổ công tác tổng hợp và báo cáo. UB KT&QTRR và Ủy ban ESG chịu trách nhiệm giám sát, và HĐQT phê duyệt công bố thông tin về phát triển bền vững để đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu đề ra.

Bối cảnh phát triển bền vững năm 2023

Trong những năm qua, ngành Phân bón toàn cầu đã đứng trước những thách thức và cơ hội lớn với ảnh hưởng của các sự kiện quốc tế quan trọng, điển hình là Hội nghị COP26 được tổ chức vào năm 2021, nơi Việt Nam cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Các cam kết từ các hội nghị COP26 cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi sang một hệ thống nông nghiệp bền vững hơn, trong đó ngành Phân bón đóng một vai trò quan trọng vì đóng góp một lượng đáng kể phát thải khí nhà kính từ nguyên liệu đầu vào cho đến sản xuất và đặc biệt trong giai đoạn sử dụng phân bón. Bên cạnh đó, Liên minh Châu Âu đã ban hành Cơ chế Điều chỉnh Biên giới Carbon (CBAM) vào năm 2023 đưa ra quy định đánh thuế carbon đối với các hàng hóa xuất khẩu vào thị trường này dựa trên cường độ phát thải khí nhà kính trong quá trình sản xuất, đặt ra yêu cầu ngành Phân bón phải tăng cường minh bạch và giảm phát thải CO2. Ngoài ra, những hướng dẫn từ Hiệp hội chuyên ngành như Hiệp hội Phân bón Quốc tế (IFA) cũng liên tục khuyến khích các công ty phân bón trên thế giới chú trọng vào việc áp dụng các công nghệ sản xuất phân bón mới, hướng tới việc tối ưu hóa hiệu suất và bền vững. Cuối cùng không thể không nhắc tới là xu hướng dịch chuyển của các công ty phân bón trên thế giới hướng tới việc tạo ra các sản phẩm phân bón bền vững hơn, sử dụng các nguyên liệu đầu vào và năng lượng sạch, nghiên cứu các sản phẩm phân bón mới với mục tiêu không chỉ đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng cây trồng mà còn giảm tác động đến môi trường. Những thay đổi vĩ mô này đã đặt ra thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội để các công ty phân bón đánh giá các cơ hội cũng như quản lý các rủi ro liên quan đến phát triển bền vững.

Trong nước, Chúng tôi cũng là đối tượng chịu ảnh hưởng từ các quy định về giảm phát thải khí nhà kính; kiểm kê khí nhà kính cũng như công bố thông tin liên quan đến môi trường và xã hội. Điều này đòi hỏi Chúng tôi phải không ngừng cải tiến quy trình sản xuất và quản lý để đáp ứng tốt các yêu cầu về giảm phát thải và công khai những thông tin này.

Dù gặp nhiều thách thức, Chúng tôi hiểu và tự hào là một phần của xu hướng này, với cam kết mạnh mẽ về một tương lai bền vững cho ngành Nông nghiệp.

GẮN KẾT CÁC BÊN LIÊN QUAN

PVCFC luôn chú trọng vào việc xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác, chia sẻ và gắn kết lợi ích với các bên liên quan. Do đó, chúng tôi luôn tìm hiểu nguyện vọng và sự quan tâm của các bên liên quan qua nhiều kênh tương tác và bằng nhiều hình thức khác nhau. Từ đó chúng tôi có thể nhận diện, đánh giá mức độ ưu tiên của các bên liên quan và xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan.
QUY TRÌNH NHẬN DIỆN, ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ ƯU TIÊN CỦA CÁC BÊN LIÊN QUAN
BƯỚC 1

Xác định các bên liên quan chính: PVCFC xác định tất cả các bên liên quan chịu ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi các hoạt động, quyết định hoặc kết quả kinh doanh của PVCFC. Theo đó, các bên liên quan được PVCFC xác định bao gồm cả các bên có lợi ích liên quan bên trong và bên ngoài:

  • Cổ đông - Nhà đầu tư
  • Đối tác
  • Khách hàng
  • Nhà cung ứng
  • Cộng đồng, xã hội
  • Chính quyền, cơ quan Nhà nước
  • Báo chí truyền thông
  • Người lao động
BƯỚC 2

Thu thập ý kiến đóng góp của các bên liên quan: PVCFC tương tác với các bên liên quan thông qua nhiều phương pháp khác nhau như khảo sát, phỏng vấn, hội thảo hoặc nền tảng trực tuyến để thu thập ý kiến đóng góp, phản hồi, mối quan tâm và kỳ vọng của họ.

BƯỚC 3

Ưu tiên mối quan tâm của các bên liên quan: Chúng tôi tiến hành phân tích thông tin đầu vào thu thập được từ các bên liên quan để xác định các chủ đề, xu hướng và ưu tiên chung. Sau đó, chúng tôi dựa vào các yếu tố như tầm quan trọng của vấn đề, tác động của vấn đề đối với PVCFC và các bên liên quan, tính cấp bách và tính khả thi để tiến hành xác định mức độ ưu tiên các mối quan tâm của các bên liên quan.

BƯỚC 4

Xây dựng kế hoạch hành động: Sau khi xác định được các ưu tiên, chúng tôi triển khai các kế hoạch hành động nhằm giải quyết những mối quan tâm được ưu tiên thông qua việc nêu rõ các mục tiêu, chiến lược và mốc thời gian cụ thể để giải quyết các mối quan tâm của các bên liên quan; đồng thời phân công trách nhiệm cho các bên liên quan và phân bổ nguồn lực phù hợp.

BƯỚC 5

Tương tác và truyền đạt về hành động: PVCFC truyền đạt kết quả của quá trình ưu tiên và kế hoạch hành động cho các bên liên quan một cách minh bạch và thường xuyên nhằm đảm bảo sự liên kết giữa các mối quan tâm ưu tiên của các bên liên quan và mục tiêu của tổ chức.

BƯỚC 6

Giám sát và đánh giá: PVCFC liên tục theo dõi và đánh giá tính hiệu quả các nỗ lực tham gia của các bên liên quan cũng như tiến độ đạt được trong việc giải quyết những ưu tiên của các bên liên quan.

MA TRẬN MỨC ĐỘ ƯU TIÊN CỦA CÁC BÊN LIÊN QUAN

CÁC LĨNH VỰC TRỌNG YẾU

PHƯƠNG THỨC XÁC ĐỊNH CÁC CHỦ ĐỀ TRỌNG YẾU

Để đảm bảo các nỗ lực và nguồn lực của PVCFC tạo ra kết quả cao nhất trong các hoạt động PTBV, PVCFC thực hiện đánh giá và xác định các chủ đề trọng yếu dựa theo tiêu chuẩn GRI 3, phiên bản GRI 2021. Theo đó, các chủ đề PTBV trọng yếu được xác định thông qua 4 bước chính:

Bước 1: Phân tích bối cảnh

Để hiểu rõ các vấn đề bên trong và bên ngoài có thể ảnh hưởng đến các vấn đề PTBV của doanh nghiệp, PVCFC đã thực hiện các hoạt động nhằm phân tích và hiểu bối cảnh:

  • Phân tích thị trường, phân tích ngành phân bón.
  • Xác định các bên có lợi ích liên quan
  • Phân tích các hoạt động sản xuất kinh doanh, sản phẩm, thị trường
  • Phân tích các bối cảnh tác động đến các hoạt động PTBV, quốc tế, Việt Nam và theo ngành.
  • Tham vấn ý kiến khách hàng, đối tác và cổ đông, nhà đầu tư, để tiến hành phân tích.
  • Tham vấn ý kiến chuyên gia, đơn vị tư vấn trong các dự án chiến lược cụ thể.
Bước 2: Xác định các tác động thực tế và tiềm tàng
  • Dựa trên các bối cảnh trên, chúng tôi xác định các tác động của các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty ở góc độ môi trường và xã hội thực tế và tiềm tàng ở trên cả góc độ tích cực và tiêu cực. Các yếu tố này được xác định thông qua nhiều nguồn thông tin, từ các báo cáo đánh giá, phân tích nội bộ cho đến các báo cáo và đánh giá ở bên ngoài. Chúng tôi cũng tham khảo ý kiến của các bên có lợi ích liên quan về các vấn đề mà họ cho rằng Công ty cần phải chú ý ở góc độ môi trường và xã hội.
Bước 3: Đánh giá mức độ trọng yếu của các tác động
  • Đối với các tác động tiêu cực thực tế, mức độ trọng yếu của các tác động này được đo lường thông qua hậu quả mà nó gây ra trên các lĩnh vực tài chính và phi tài chính.
  • Đối với các tác động tiêu cực tiềm tàng, mức độ trọng yếu của các tác động này được đo lường thông qua hai nhóm yếu tố chính: hậu quả mà nó có thể tạo ra và khả năng xảy ra. Cách đánh giá này tương tự như cách chúng tôi thực hiện trong khung quản lý rủi ro doanh nghiệp (ERM) của chúng tôi.
  • Các tác động tích cực được chúng tôi đo lường thông qua quy mô và phạm vi mà các ảnh hưởng tích cực này được tạo ra trên thực tế cũng như tiềm tàng.
  • Trong khi đánh giá tính trọng yếu của các tác động, chúng tôi cũng tính đến quan điểm của các bên có lợi ích liên quan.
  • Việc đánh giá mức độ trọng yếu của các tác động giúp chúng tôi tập trung nguồn lực cho các hành động tạo ra hiệu quả tốt nhất cũng như giúp chúng tôi xác định thứ tự ưu tiên của các nội dung báo cáo.
bước 4: Ưu tiên các chủ đề trọng yếu cho mục đích báo cáo
  • Dựa trên mức độ trọng yếu của các tác động ở bước 3, chúng tôi lập danh sách các chủ đề có mức trọng yếu cao dựa trên cả góc nhìn của Công ty cũng như góc nhìn của các bên có lợi ích liên quan.
  • Các chủ đề trọng yếu này sẽ được rà soát, đánh giá phê duyệt bởi ban tổng giám đốc và HĐQT.
MA TRẬN MỨC ĐỘ TRỌNG YẾU CỦA CÁC LĨNH VỰC
TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÁC LĨNH VỰC TRỌNG YẾU
LĨNH VỰC TRỌNG YẾU TẦM QUAN TRỌNG
Hiệu quả kinh tế Việc đạt được hiệu quả cao trong các hoạt động kinh doanh là rất quan trọng đối với PVCFC vì thông qua đó PVCFC có thể mang lại giá trị bền vững và thịnh vượng cho các bên liên quan, đồng thời đóng góp tích cực vào các mục tiêu phát triển bền vững.
LĨNH VỰC TRỌNG YẾU TẦM QUAN TRỌNG
Nước tiêu thụ và nước thải Việc quản lý nước tiêu thụ và nước thải không hiệu quả có thể gây ra rủi ro cho hoạt động của Công ty, chẳng hạn như sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng hoặc thiệt hại về danh tiếng do sự cố môi trường. Bằng cách thực hiện các biện pháp giảm mức tiêu thụ nước và tái chế nước thải, PVCFC góp phần giảm thiểu tác động đến môi trường và thể hiện cam kết của mình đối với sự phát bền vững.
Nguyên vật liệu đầu vào Nguyên liệu đầu vào của PVCFC chủ yếu là nguồn khí tự nhiên từ nguồn nhiên liệu hóa thạch. PVCFC liên tục cải tiến/cải hoán để tiết kiệm nguyên liệu, hạn chế rủi ro thất thoát và đang nỗ lực trong việc tìm các nguồn nguyên liệu thay thế nhằm giảm các tác động đến môi trường.
Biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu có tác động đáng kể đến ngành nông nghiệp, bao gồm những thay đổi về năng suất cây trồng, tỷ lệ sâu bệnh và độ phì nhiêu của đất.

Bên cạnh đó, việc sản xuất và sử dụng phân bón cũng góp phần phát thải khí nhà kính, đặc biệt là phát thải N2O và CO2. Điều này mang lại cả thách thức và cơ hội cho PVCFC trong việc cải tiến các sản phẩm phù hợp với điều kiện khí hậu thay đổi song song với việc giảm khí thải từ sản xuất phân bón, góp phần thúc đẩy nông nghiệp Việt theo hướng an toàn, bền vững.

Quản lý năng lượng Quy trình sản xuất phân bón đòi hỏi nguồn năng lượng đáng kể, đặc biệt cho các hoạt động như gia nhiệt, sấy khô và phản ứng hóa học. Quản lý năng lượng hiệu quả là điều cần thiết để giảm thiểu chi phí năng lượng và duy trì khả năng cạnh tranh của PVCFC. Bên cạnh đó, việc sản xuất và tiêu thụ năng lượng là nguyên nhân chính gây phát thải khí nhà kính và các tác động tiêu cực đến môi trường. Bằng cách giảm mức tiêu thụ năng lượng và chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch hơn, PVCFC có thể giảm thiểu tác động đến môi trường và góp phần đạt được các mục tiêu bền vững.
Quản lý chất thải Quá trình sản xuất phân bón tạo ra nhiều loại chất thải khác nhau, bao gồm chất thải rắn, nước thải và khí thải. Quản lý chất thải phù hợp là điều cần thiết để giảm thiểu tác động môi trường, ngăn ngừa ô nhiễm không khí, đất và nước, đồng thời bảo vệ hệ sinh thái và sức khỏe con người.
Đa dạng sinh học Đa dạng sinh học rất cần thiết cho sự bền vững và khả năng phục hồi lâu dài của hệ thống nông nghiệp và sản xuất phân bón. Bằng cách nhận ra tầm quan trọng của đa dạng sinh học và tích hợp bảo tồn đa dạng sinh học vào hoạt động và chiến lược kinh doanh của mình, PVCFC có thể góp phần đáng kể vào các mục tiêu bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và an ninh lương thực.
LĨNH VỰC TRỌNG YẾU TẦM QUAN TRỌNG
An toàn và sức khỏe nghề nghiệp Trách nhiệm của PVCFC là luôn ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của mọi người. Quản lý tốt vấn đề an toàn và sức khỏe nghề nghiệp sẽ bảo vệ Công ty khỏi những tổn thất về mặt tài chính, nhân lực, vật lực cũng như các hậu quả về pháp lý.
Đào tạo và phát triển Nguồn nhân lực là một trong những nền tảng vững chắc giúp chúng tôi hoàn thành những kế hoạch, mục tiêu chiến lược. Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cũng như các chính sách thu hút và giữ chân nhân tài là điều cần thiết để tạo sự gắn kết lâu dài giữa CBNV và PVCFC, từ đó thúc đẩy sự thành công của PVCFC trong hiện tại, cũng như chuẩn bị tốt cho những thách thức và cơ hội trong tương lai.
Thu hút và giữ chân nhân tài
Chuỗi cung ứng bền vững Quản lý chuỗi cung ứng bền vững giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường, tiết kiệm chi phí hoạt động và đảm bảo lợi ích của người lao động trong toàn chuỗi cung ứng.
Lao động và nhân quyền Bảo vệ người lao động và tuân thủ các vấn đề nhân quyền nhằm xây dựng một môi trường làm việc ổn định và toàn diện không những cho PVCFC mà còn cho tất cả các bên liên quan. Điều này giúp thúc đẩy công bằng xã hội và hành vi kinh doanh có trách nhiệm trong cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Phúc lợi của người nông dân/khách hàng Việc quan tâm đến lợi ích của người nông dân giúp PVCFC hiểu rõ hơn về các nhu cầu, mối quan tâm và những thách thức cụ thể mà nông dân/ khách hàng đang gặp phải. Điều này rất cần thiết để phát triển các sản phẩm, chương trình, dịch vụ và chính sách phù hợp kịp thời đáp ứng yêu cầu của nông dân/ khách hàng.
Cộng đồng địa phương Các chương trình gắn kết cộng đồng sẽ nuôi dưỡng niềm tin và củng cố mối quan hệ giữa PVCFC với cộng đồng. Bên cạnh đó, đây cũng là vấn đề cần thiết để PVCFC góp phần xây dựng cộng đồng thịnh vượng, và thúc đẩy sự phát triển bền vững của xã hội.