BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN: PVCFC

10 SỰ KIỆN NỔI BẬT NĂM 2023

01
NHÀ MÁY ĐẠM CÀ MAU ĐẠT MỐC SẢN LƯỢNG 10 TRIỆU TẤN URÊ

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tiếp tục khẳng định vị thế của nhà sản xuất kinh doanh phân bón uy tín hàng đầu tại Việt Nam khi Nhà máy Đạm Cà Mau chính thức cán mốc sản lượng 10 triệu tấn Urê vào ngày 07/12/2023. Trong suốt hơn thập kỷ qua, Nhà máy Đạm Cà Mau luôn sản xuất ổn định từ 110 - 115% so với công suất thiết kế. Mỗi năm bón Cà Mau đều đặn cung ứng ra thị trường từ 860.000 tấn Urê cho nội địa và xuất khẩu. PVCFC hiện là nhà sản xuất nội địa duy nhất có khả năng sản xuất Urê hạt đục, được đánh giá chất lượng ổn định, thích hợp với đa dạng cây trồng và thổ nhưỡng, góp phần tích cực vào mục tiêu bảo đảm an ninh lương thực quốc gia.

CUNG ỨNG
RA THỊ TRƯỜNG

860.000

TẤN URÊ HÀNG NĂM

02
PVCFC LẦN THỨ 2 NHẬN CHỨNG CHỈ VẬN HÀNH LIÊN TỤC ỔN ĐỊNH HƠN 350 NGÀY

Ngày 31/10/2023, Nhà máy Đạm Cà Mau thuộc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau chính thức được trao Chứng nhận Kỷ lục vận hành an toàn, ổn định hơn 350 ngày ở công suất cao từ Haldor Topsoe. Đây là lần thứ hai liên tiếp Nhà máy Đạm Cà Mau nhận chứng chỉ kỷ lục này từ Nhà bản quyền Châu Âu.

Trong suốt 12 năm vận hành, Phân bón Cà Mau luôn chú trọng đến công tác tiết giảm mức tiêu hao năng lượng tối đa để đạt chuẩn như các nhà máy phân bón hiện đại trên thế giới. Những nỗ lực vun trồng đều cho quả ngọt xứng đáng, Nhà máy Đạm Cà Mau vinh dự được Nhà bản quyền Châu Âu - Haldor Topsoe công nhận thuộc “Top 10% nhà máy có mức tiêu hao năng lượng thấp nhất thế giới” và là nhóm 10% ít ỏi các nhà máy có công suất cao toàn cầu mà không thực hiện cải tạo lớn.

TOP 10%

NHÀ MÁY CÓ MỨC TIÊU HAO
NĂNG LƯỢNG THẤP NHẤT THẾ GIỚI

03
PHÂN BÓN CÀ MAU XÂM NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN THÀNH CÔNG THỊ TRƯỜNG NPK

Trong năm 2023, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức khi giá nguyên liệu tăng, giá phân bón giảm, nhu cầu tiêu thụ trong nước thấp, cạnh tranh với phân bón nhập khẩu ngày càng cao,… nhưng PVCFC đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, PVCFC đã thâm nhập và phát triển thành công thị trường NPK với sản lượng tiêu thụ trong năm ước đạt 138,61 nghìn tấn, bằng 166% so với năm 2022.

Với mục tiêu giữ vững thị phần tại thị trường mục tiêu và xâm nhập thị trường mới, trong năm 2023, PVCFC liên tục điều chỉnh các chính sách bán hàng linh hoạt, triển khai nhiều chương trình xúc tiến bán hàng, tặng ấn vật phẩm, tặng phân bón dùng thử. Trong đó, phải kể đến chương trình “Mùa vàng thắng lớn” đã giúp sản phẩm NPK lan tỏa sâu rộng đến từng vùng canh tác, đến bà con nông dân khắp cả nước.

SẢN LƯỢNG TIÊU THỤ
TRONG NƯỚC

138,61

NGHÌN TẤN URÊ NĂM 2023

04
PHÂN BÓN CÀ MAU KÝ KẾT THỎA THUẬN CHUYỂN NHƯỢNG PHẦN VỐN TẠI CÔNG TY TNHH HÀN VIỆT (KVF)

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư do PVCFC tổ chức vào ngày 28/11/2023, Tổng Giám đốc Văn Tiến Thanh cho biết, đã ký thỏa thuận với Tập đoàn TKG Taekwang and Huchem (Hàn Quốc) về việc chấp thuận chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH Phân bón Hàn Việt (KVF). Công ty này tọa lạc tại Khu công nghiệp Hiệp Phước (Nhà Bè, TP.HCM) với diện tích 8,8 ha.

Với lợi ích của thương vụ, lãnh đạo PVCFC cho biết khi có thêm KVF Công ty sẽ chủ động được nguồn nguyên liệu khá cạnh tranh để cung cấp cho nhà máy. Bên cạnh đó, Công ty sẽ có thương hiệu NPK mới liên quan đến KVF, công suất sản xuất NPK dự kiến là 360.000 tấn/năm.

công suất
sản xuất NPK DỰ KIẾN

360.000

TẤN/NĂM

05
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ PVCFC ĐẠT DANH HIỆU “HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ CAM KẾT THỰC HÀNH TỐT QUẢN TRỊ CÔNG TY”

Tại diễn đàn thường niên (AF6) của Viện thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam (VIOD) tổ chức tại Hà Nội ngày 22/11/2023, HĐQT của PVCFC đã được vinh danh “Hội đồng quản trị cam kết thực hành tốt quản trị công ty”. VIOD ghi nhận và tôn vinh những HĐQT đạt thành tích xuất sắc, phù hợp với tiêu chí khắt khe, trong đó PVCFC thuộc Top 12 doanh nghiệp xuất sắc, vượt qua hơn 500 HĐQT của các công ty niêm yết khác tại thị trường Việt Nam. Hệ tiêu chí này đánh giá hoạt động của HĐQT hiệu quả nhất qua: vai trò giám sát bảo vệ lợi ích của cổ đông, tạo ra giá trị cho các bên hữu quan của công ty và tuân thủ các nguyên tắc quản trị doanh nghiệp hiệu quả, đóng góp cho phát triển bền vững và chống biến đổi khí hậu.

"HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
CAM KẾT THỰC HÀNH TỐT
QUẢN TRỊ CÔNG TY"

PVCFC thuộc

TOP 12

DOANH NGHIỆP XUẤT SẮC

06
BA LẦN LIÊN TIẾP PHÂN BÓN CÀ MAU THUỘC “TOP 50 DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT TỐT NHẤT”

Với vị thế thương hiệu và năng lực vượt trội, PVCFC ghi tên vào danh sách “50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2023” do Forbes Việt Nam bình chọn. Đây là lần thứ 3 PVCFC vinh dự được ghi tên vào danh sách này.

Để có kết quả đó, PVCFC đã vượt qua nhiều bước đánh giá của Forbes Việt Nam. Ở vòng sơ loại, PVCFC đáp ứng điều kiện về: có lãi trong năm 2022, doanh thu và vốn hóa tối thiểu 500 tỷ đồng. Ở vòng kế tiếp, PVCFC được chấm điểm định lượng trên năm tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS. Tiếp theo, Forbes Việt Nam thực hiện điều tra định tính đánh giá mức độ phát triển bền vững của PVCFC. Năm 2022, PVCFC có mức doanh thu và lợi nhuận kỷ lục, với 16.241 tỷ đồng và 4.596 tỷ đồng, tăng lần lượt 62% và 135% so với năm 2021.

PVCFC thuộc

top50

DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT
TỐT NHẤT 2023

07
HAI NĂM LIÊN TIẾP PHÂN BÓN CÀ MAU ĐẠT “DOANH NGHIỆP VÌ CỘNG ĐỒNG”

Ngày 15/11/2023, lần thứ hai liên tiếp Phân bón Cà Mau vinh dự được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại chương trình Saigon Times CSR 2023. Giải thưởng đã góp phần tạo động lực để công ty vững chí, bền tâm trên con đường phát triển, cùng nền nông nghiệp Việt Nam thêm bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Là doanh nghiệp trẻ, tính đến năm 2023, với 12 năm có mặt trên thị trường, song PVCFC được đánh giá là một trong những doanh nghiệp năng nổ, đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội, cộng đồng, vì người lao động. Trên hành trình phát triển của mình, PVCFC đã dành tổng kinh phí cho các hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến cộng đồng, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên 400 tỷ đồng.

PVCFC dành tổng kinh phí
cho hoạt động
cộng đồng trên

400

TỶ ĐỒNG

08
PHÂN BÓN CÀ MAU VINH DỰ NHẬN CHỨNG CHỈ BÌNH ĐẲNG GIỚI THEO CÔNG CỤ GEARS

Là một thành viên tích cực của Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), cùng với thành tựu thực tiễn trong triển khai thúc đẩy bình đẳng giới, PVCFC trở thành một trong các doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên nhận chứng chỉ bình đẳng giới theo công cụ GEARS. Đây là công cụ và chứng nhận do Cơ quan Bình đẳng Giới tại nơi làm việc của chính phủ Úc (Workplace Gender Equality Agency - WGEA) phát triển và được VBCWE điều chỉnh theo thực tế tại Việt Nam.

VBCWE đánh giá, Phân bón Cà Mau mang lại môi trường sống và làm việc hiệu quả, an toàn, hạnh phúc. Ai cũng đều tự tin được thể hiện năng lực bản thân, không phân biệt giới tính, gia cảnh, xuất thân. Dù đặc trưng công việc áp lực nhưng tại phân xưởng, nhà máy, Phân bón Cà Mau luôn là nơi gần gũi, chan hòa như gia đình. Không tồn tại phân biệt đối xử, mỗi người tự tin, tự chủ, chuyên nghiệp và đoàn kết.

09
PHÂN BÓN CÀ MAU NHẬN DANH HIỆU “DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU VÌ NGƯỜI LAO ĐỘNG”

Ngày 29/10/2023, Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023 đã diễn ra tại Hà Nội. Phân bón Cà Mau là một trong 3 đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này. Danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” nhằm biểu dương và tôn vinh những doanh nghiệp có những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. Phân bón Cà Mau được đánh giá tốt về các tiêu chí khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng, đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh về thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần,…

“DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU VÌ NGƯỜI LAO ĐỘNG”

10
“ANH HAI CÀ MAU” - ỨNG DỤNG NGƯỜI NHÂN TẠO VÀO QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ MARKETING

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023, PVCFC đã chính thức ra mắt dự án người nhân tạo đầu tiên của ngành Nông nghiệp Việt Nam mang tên “ Anh Hai Cà Mau”. Dự án này đã khẳng định vị thế thương hiệu tiên phong, đi đầu về ứng dụng công nghệ số; tiên phong triển khai Martech trong hoạt động truyền thông, xúc tiến bán hàng của Phân bón Cà Mau. “Anh Hai Cà Mau” sẽ giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, từ đó tạo sự gắn kết và gia tăng hình ảnh thương hiệu Phân bón Cà Mau trong tâm trí khách hàng.

RA MẮT DỰ ÁN NGƯỜI NHÂN TẠO ĐẦU TIÊN CỦA NGÀNH NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM MANG TÊN

“ANH HAI CÀ MAU”