BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN: PVCFC

Tầm nhìn vươn xa

Luôn kiên định
trong từng bước chân

Thông điệp từ Ban lãnh đạo

NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG THAY ĐỔI PHÁT TRIỂN

Mỗi thương hiệu một câu chuyện. Với PVCFC là câu chuyện tiên phong kiến tạo, bền bỉ vun dưỡng, nỗ lực lan tỏa chuỗi giá trị bền vững cho nông dân, nông nghiệp và cộng đồng. Từ những khởi đầu gian nan, bước chân càng đi càng cứng cỏi để trưởng thành, phát triển và chiếm giữ vai trò quan trọng trong ngành phân bón nước nhà.

Liên tục đổi mới để phát triển và toàn diện hơn trên con đường cung cấp các giải pháp dinh dưỡng góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Chặng đường phát triển của PVCFC mang theo lòng tri ân với sự ủng hộ tín nhiệm của cổ đông, khách hàng và hàng triệu nhà nông cả nước. Toàn thể thành viên PVCFC đã sẵn sàng tâm thế “Nỗ lực không ngừng - Thay đổi phát triển” để phấn đấu năm 2023 lớn mạnh thêm, vững vàng hơn.

THÔNG ĐIỆP CỦA BAN LÃNH ĐẠO CÔNG TY

Kính thưa Quý cổ đông, Quý đối tác, Quý khách hàng và toàn thể CBCNV,

Thay mặt Hội đồng Quản trị và Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE:DCM), Chúng tôi xin gửi tới Quý vị lời chào trân trọng cùng lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công!

Kính thưa Quý vị,

Năm 2022 tiếp tục là một năm đầy sóng gió khi thế giới phải đối mặt với các cuộc “đa khủng hoảng” ở tất cả các lĩnh vực trên phạm vi toàn cầu. Cuộc chiến dai dẳng giữa Nga và Ukraine, sự suy giảm của các nền kinh tế lớn như Mỹ, Anh, EU, Nhật Bản... cùng với chính sách “Zero Covid” của Trung Quốc đã làm chậm đà phục hồi kinh tế, gây ra tình trạng đứt gãy nguồn cung, đe dọa đến an ninh năng lượng; đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức cho thị trường phân bón với những diễn biến phức tạp, khó lường. Cụ thể, từ đầu năm 2022, các chi phí nguyên vật liệu đầu vào của ngành sản xuất, kinh doanh phân bón tăng cao dẫn đến các ảnh hưởng tiêu cực trong chuỗi cung ứng. Việc khan hiếm nguồn nguyên liệu đầu vào cũng đặt nhiều áp lực lên ngành phân bón toàn cầu. Tuy vậy đến cuối năm, thị trường chất dinh dưỡng cây trồng bắt đầu có xu hướng hạ nhiệt với các yếu tố đảo chiều về nguồn cung và giá cả, kéo theo những khó khăn mới cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón nói chung, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau nói riêng.

Đứng trước bối cảnh đan xen giữa những thử thách và cơ hội đó, bằng sức mạnh nội lực, ý chí kiên định, bản lĩnh phi thường cùng các chiến lược thích ứng linh hoạt, sáng tạo, đổi mới, PVCFC đã xuất sắc chèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua giông bão, chinh phục thêm những đỉnh cao mới, khép lại một năm 2022 với nhiều thành tích đáng tự hào.

Tính đến cuối năm, Nhà máy Đạm Cà Mau cán mốc sản lượng 9 triệu tấn Urê. Doanh thu và lợi nhuận PVCFC cùng lập kỷ lục mới cao nhất từ trước đến nay. Doanh thu và LNST trong năm lần lượt ghi nhận ở mức 16.240,76 tỷ đồng và 4.321,08 tỷ đồng, thực hiện đạt 112% và 118% kế hoạch năm. Đặc biệt hơn, mức doanh thu trong năm của Công ty đã vượt kế hoạch mục tiêu năm 2025 (dự kiến 15.000 tỷ đồng) cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ của PVCFC trên hành trình phát triển bền vững, thịnh vượng của Công ty.

Bên cạnh các thành tựu về sản xuất kinh doanh, PVCFC cũng ghi dấu ấn nổi bật trong công tác điều hành doanh nghiệp, quản trị rủi ro, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn hoạt động của Công ty, không ngừng tiên phong kiến tạo thị trường, gia tăng sức mạnh cạnh tranh, đưa PVCFC xứng đáng trong vai trò và vị thế của một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón tại Việt Nam. Theo đó, PVCFC kiên định với mục tiêu tiên phong phụng sự không chỉ cho một nền nông nghiệp xanh bền vững mà còn vì một cộng đồng - xã hội tốt đẹp hơn.

Trong năm 2022, PVCFC vẫn tròn trịa tấm lòng tiên phong đồng hành, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, nuôi dưỡng các giá trị nhân văn cao cả, tiếp nối truyền thống “tương thân tương ái” ý nghĩa của dân tộc Việt Nam.

Kính thưa Quý vị,

Thành công của PVCFC chính là minh chứng điển hình, thể hiện trọn vẹn nhất thông điệp “Thích ứng linh hoạt - Đổi mới sáng tạo” Công ty đã kiên định theo đuổi trong suốt năm qua. Kết thúc năm 2022, PVCFC lần thứ hai được vinh danh thuộc Top 50 Công ty Niêm yết tốt nhất năm do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Năm nay cũng là lần thứ 5 liên tiếp PVCFC tự hào nhận giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.” Những giải thưởng cao quý này của PVCFC không chỉ là những mốc son tiêu biểu trên hành trình nâng tầm thương hiệu Công ty mà còn đóng góp rất lớn vào sự phát triển bền vững của nông nghiệp nước nhà.Bước sang năm 2023, ngành phân bón được dự báo vẫn phải đối diện với các vấn đề nóng chưa có hồi kết. Mặc dù chặng đường phía trước còn nhiều chông gai, PVCFC sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực không ngừng nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu chiến lược, thích ứng với sự thay đổi liên tục, khó lường của tình hình kinh tế chính trị thế giới,… dựa trên nền tảng nguồn lực, hệ thống quản trị, văn hóa đội ngũ và đặc biệt là các hoạt động mang tính đổi mới của Công ty. “Nỗ lực không ngừng - Thay đổi phát triển” cũng được xác định là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động của Công ty trong năm 2023 với niềm tin về những bước chuyển mình mạnh mẽ, thành công vang dội, vị thế ngày càng vươn cao, vươn xa hơn nữa của PVCFC.

Thay mặt Ban Lãnh đạo PVCFC, Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn thể cổ đông, nhà đầu tư, bạn hàng, đối tác, các Quý cơ quan, đoàn thể đã luôn tin tưởng, hợp tác và ủng hộ Chúng tôi.

Xin được gửi tới toàn thể CBCNV lời tri ân sâu sắc nhất vì những đóng góp, cống hiến cho quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu PVCFC.

Kính chúc Quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Trân trọng,

VĂN TIẾN THANH
Tổng Giám đốc
TRẦN NGỌC NGUYÊN
Chủ tịch Hội đồng Quản trị