BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN: PVCFC

Tầm nhìn vươn xa

Luôn kiên định
trong từng bước chân

Lĩnh vực kinh doanh

Ngành nghề kinh doanh
Thành lập ngày 09/03/2011, PVCFC là doanh nghiệp có chức năng, ngành nghề kinh doanh chính về: Sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu phân bón, hóa chất dầu khí, chủ yếu phục vụ trong lĩnh vực nông nghiệp với sứ mệnh phục vụ hàng triệu nông dân bằng những dòng phân bón dinh dưỡng cao phù hợp với nhiều loại cây trồng và vùng đất. Ứng dụng thành tựu công nghệ trên nền tảng công nghiệp hóa dầu giúp PVCFC nâng cao hiệu quả kinh doanh, đồng thời góp phần thay đổi diện mạo kinh tế nông nghiệp nước nhà theo hướng phát triển xanh bền vững.
Năng lực sản xuất
PVCFC hiện đang sở hữu 2 nhà máy là Nhà máy Đạm Cà Mau và Nhà máy NPK Cà Mau.

Nhà máy Đạm Cà Mau

  • Nhà máy Đạm Cà Mau luôn vận hành an toàn, ổn định, công suất lớn mang lại sản phẩm và doanh thu cao. Ngày 22/11/2022, Nhà máy Đạm Cà Mau chính thức cán mốc 9 triệu tấn sản phẩm Urê, vận hành tối ưu với 111% công suất, đặt thêm một mốc son quan trọng trên hành trình chinh phục những đỉnh cao vì một nền nông nghiệp bền vững của PVCFC.
  • Trong suốt 11 năm vận hành, đội ngũ kỹ thuật của Công ty đã không ngừng cải tiến, nâng cao hiệu quả hoạt động để tối ưu công nghệ tạo hạt của Nhà máy Đạm Cà Mau. Kết quả là trong năm 2022 với việc duy trì cụm tạo hạt vận hành liên tục 45 ngày (giai đoạn từ ngày 07/02/2022 đến 23/03/2022), PVCFC trở thành Công ty duy trì cụm tạo hạt vận hành liên tục, ổn định lâu nhất tại các nước nhiệt đới sử dụng công nghệ tạo hạt tầng sôi của nhà bản quyền ToYo (Nhật Bản).
  • Bên cạnh đó, Công ty cũng đặc biệt chú trọng đến công tác tiết giảm mức tiêu hao năng lượng tối đa để đạt chuẩn như các nhà máy phân bón hiện đại trên thế giới. Những nỗ lực vun trồng đều cho quả ngọt xứng đáng, trong năm 2022, Nhà máy Đạm Cà Mau vinh dự được nhà bản quyền hàng đầu Châu Âu Haldor Topsoe công nhận thuộc “Top 10% nhà máy có mức tiêu hao năng lượng thấp nhất thế giới” và là nhóm 10% ít ỏi các nhà máy có công suất cao toàn cầu.

Nhà máy NPK Cà Mau

  • Tiếp nối thành công của Nhà máy Đạm Cà Mau, sự ra đời của Nhà máy NPK Cà Mau là một bước tiến dài trong chiến lược hoàn chỉnh giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng mà PVCFC liên tục triển khai nhằm góp phần đa dạng hóa nguồn cung phân bón chất lượng cao, đồng hành cùng bà con nông dân trong canh tác bền vững, gia tăng giá trị “xanh hoá” cho nền nông nghiệp nước nhà. Nhà máy NPK Cà Mau có công suất 300.000 tấn/năm, sử dụng công nghệ Urê hóa lỏng với các dây chuyền sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay của nhà thầu ESPINDESA - Tây Ban Nha và những thiết bị chính của các nước EU/G7.
  • Với phương châm “Chất Lượng Đi Đầu - Giá Trị Bền Lâu”, ngay từ khi thành lập đến nay, Ban Lãnh đạo cùng đội ngũ CBCNV PVCFC đã và đang kiên định tập trung chuyên môn song song với đẩy mạnh phát kiến chinh phục thành tựu công nghệ mới. Tất cả nhằm nâng cấp hiệu quả hoạt động các nhà máy để phục vụ nông nghiệp hiệu quả với chuỗi sản phẩm chất lượng cao ưu việt, đảm bảo an ninh lương thực đồng thời nâng tầm thương mại Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Địa bàn kinh doanh và hệ thống phân phối

Địa bàn kinh doanh
Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón, PVCFC luôn chú trọng phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng hữu cơ, an toàn bền vững, đóng góp giá trị cho xã hội, đem lại lợi ích cho cộng đồng. Thương hiệu Phân Bón Cà Mau hiện đã có mặt trên toàn quốc và mở rộng xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Các thị trường mục tiêu chiến lược của PVCFC bao gồm Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, Campuchia. Ngoài ra, PVCFC còn chủ động mở rộng khai thác, xâm nhập các thị trường trong nước ở khu vực miền Trung, miền Bắc và thị trường Đông Nam Á, Nam Á, Mỹ Latinh.

Đến nay, PVCFC đã ghi dấu sự có mặt trên bản đồ thế giới, thực hiện xuất khẩu sang 14 quốc gia bao gồm: Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Ấn Độ, Bangladesh, Brazil, Nhật Bản, Hàn Quốc, Sri Lanka, Pháp, Indonesia, Mexico, Uruguay và Argentina.
Năm 2022, đứng trước bức tranh toàn cảnh nhiều biến động của thị trường phân bón trong và ngoài nước, PVCFC đã có những chiến lược thích ứng linh hoạt, chủ động, tích cực nhằm điều tiết hài hòa giữ tiêu thụ nội địa và xuất khẩu; vừa góp phần giữ vững an ninh lương thực quốc gia vừa đảm bảo tối đa xuất khẩu, củng cố thêm mục tiêu chinh phục các thị trường quốc tế cả về chiều sâu và chiều rộng, hướng đến sự phát triển bền vững, thịnh vượng.
2022
Hệ thống phân phối
PVCFC hiện đang sở hữu hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp, không chỉ trải dài chiều dọc đất nước từ Bắc vào Nam mà còn xác lập thị phần nhất định ở Campuchia. Trong những năm tiếp theo, PVCFC vẫn tích cực mở rộng hệ thống phân phối, gia tăng độ nhận diện thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng đến sự phát triển thịnh vượng, bền vững và cống hiến cho nền nông nghiệp nước nhà.
Miền Bắc (19)
Vĩnh Phúc; Hải Dương; Ninh Bình; Hải Phòng; Hưng Yên; Nam Định; Thái Bình; Hà Nam; Hà Tĩnh; Nghệ An; Thanh Hóa; Phú Thọ; Tuyên Quang; Thái Nguyên; Sơn La; Điện Biên; Lai Châu; Lào Cai; Yên Bái.
Miền Trung (10)
Quảng Trị; Huế; Bình Định; Phú Yên; Gia Lai; Kon Tum; Khánh Hòa; Quảng Ngãi; Quảng Nam; Đà Nẵng.
Đông Nam Bộ và Tây Nguyên (11)
TP. Hồ Chí Minh; Đồng Nai; Bình Dương; Bình Phước; Bà Rịa - Vũng Tàu; Ninh Thuận; Đắc Nông; Đăk Lăk; Lâm Đồng; Tây Ninh; Bình Thuận.
Tây Nam Bộ (13)
An Giang; Bạc Liêu; Bến Tre; Cà Mau; Tiền Giang; Trà Vinh; Cần Thơ; Đồng Tháp; Sóc Trăng; Hậu Giang; Kiên Giang; Long An; Vĩnh Long

BỘ SẢN PHẨM MANG THƯƠNG HIỆU PHÂN BÓN CÀ MAU

Sau hơn một thập kỷ trưởng thành qua gian khó, với sứ mệnh hoàn thiện bộ sản phẩm dinh dưỡng toàn diện dành cho cây trồng, PVCFC hiện là thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón trên cả nước, mang chuỗi sản phẩm chất lượng cao ưu việt đến với bà con nông dân, phụng sự nền nông nghiệp quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh lương thực và nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam.

Bộ sản phẩm mang thương hiệu Phân Bón Cà Mau hiện nay bao gồm các dòng sản phẩm phân đơn, phân bón NPK và phân bón hữu cơ cao cấp với hàm lượng dinh dưỡng cao, ứng dụng công nghệ hiện đại cùng nhiều lợi ích vượt trội luôn là sự lựa chọn hàng đầu của bà con nông dân trong mỗi mùa vụ, đem đến cho bà con nông dân những “mùa vàng thắng lớn”, cùng hướng đến sự phát triển bền vững, thịnh vượng cho cộng đồng.
Các sản phẩm phân bón đơn
N.Humate+TE

N.Humate+TE là dòng phân bón cao cấp của PVCFC, được sản xuất theo quy trình hiện đại với các ưu điểm nổi trội:

  • Tiết kiệm 10 - 15% lượng Đạm khi bón.
  • Giúp rễ phát triển nhanh, hấp thu được nhiều dinh dưỡng.
  • Giúp tăng chất lượng nông sản, tăng tỉ lệ đậu trái, trái to và chắc nhờ bổ sung TE (Kẽm và Bo).
  • Chống rụng trái, năng suất vượt trội.
  • Kích thích vi sinh vật có ích phát triển.
  • Bổ sung hữu cơ tăng cường độ phì nhiêu cho đất.
Urea Bio Cà Mau

Urea Bio Cà Mau được sản xuất từ hỗn hợp nguyên liệu Urê và dung dịch bổ sung vi sinh vật có lợi Bacillus sp với các đặc tính nổi trội bao gồm:

  • Cung cấp Đạm cho đất và cây trồng.
  • Có tác dụng tăng khả năng chuyển hóa dinh dưỡng trong đất giúp cải tạo độ bạc màu và tăng độ phì nhiêu cho đất.
  • Thúc đẩy hệ thống rễ phát triển, tăng cường hấp thu dưỡng chất cho cây.
  • Tăng sức đề kháng cho cây, hạn chế sâu bệnh.
  • Tăng sức chống chịu cho cây trồng trong điều kiện phèn, mặn và ngộ độc hữu cơ.
  • Giúp cây sinh trưởng phát triển mạnh.
  • Tăng năng suất và chất lượng nông sản.
Đạm N46.Plus Cà Mau

N46.Plus là sản phẩm phân bón Urê có phủ lớp N Dual Protect “bảo vệ đạm kép”. Sản phẩm có những đặc điểm nổi trội như sau:

  • Tiết kiệm từ 20 - 30% lượng phân bón.
  • Giúp cây xanh tốt, tăng năng suất.
  • Bổ sung thêm 2 phụ gia sinh học NBPT, DCD gia tăng hiệu quả sử dụng.
  • Dễ phối trộn với các loại phân bón khác.
  • Thân thiện với môi trường.
ĐẠM CÀ MAU

Đạm Cà Mau là sản phẩm phân bón hạt đục đầu tiên và duy nhất được sản xuất ở Việt Nam với nhiều tính năng vượt trội so với các sản phẩm phân đạm truyền thống khác. PVCFC cũng là đơn vị đầu tiên của ngành công nghiệp phân bón Việt Nam sản xuất thành công đạm hạt đục chất lượng cao, được ưa chuộng và sử dụng ngày càng rộng rãi. Các đặc tính nổi trội của Đạm Cà Mau bao gồm:

  • Khả năng phân giải chậm, hạn chế thất thoát đạm, giúp cây trồng hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.
  • Hạt to, tròn đều, ít mạt, độ cứng cao tạo thuận tiện trong quá trình vận chuyển.
  • Hiệu suất làm khô cao, độ ẩm thấp, không vón cục, thích hợp phối trộn với các loại phân đơn khác, thuận tiện trong quá trình bón phân.
  • Hàm lượng chất gây bạc màu đất (Biuret) thấp.
DAP Cà Mau

DAP Cà Mau là phân bón vô cơ hóa học do PVCFC nhập khẩu và phân phối. Sản phẩm có những công dụng nổi bật như sau:

  • Thúc đẩy đẻ nhánh, ra chồi, phát triển hoa, trái và phát triển hạt.
  • Cung cấp đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng cho cây trồng.
  • Giúp cây trao đổi chất tốt với môi trường, tăng sức đề kháng, hạn chế sâu bệnh.
  • Không có tạp chất gây chai cứng đất trồng.
Kali Cà Mau

Kali Cà Mau là dòng phân bón được PVCFC nhập khẩu và phân phối. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của nhà máy Dead Sea Works (Israel) với những tác dụng vượt trội bao gồm:

  • Giúp cây vững chắc, chống đổ ngã, sinh trưởng tốt.
  • Tăng năng suất và chất lượng nông sản.
  • Thích hợp với các loại đất và cây trồng.
  • Thúc đẩy đẻ nhánh, phát triển hoa, trái và phát triển hạt.
  • Có thể bón kết hợp với các loại phân khác.
CÁC SẢN PHẨM PHÂN BÓN NPK
NPK Cà Mau là dòng phân bón của PVCFC được sản xuất trên công nghệ Urê nóng chảy hiện đại nhất của Tập đoàn Espindesa - Tây Ban Nha theo dây chuyền máy móc ngoại nhập từ EU/G7. Với công nghệ này, mỗi hạt phân bón đều chứa đồng nhất các thành phần dinh dưỡng để cây trồng hấp thu đồng đều và hiệu quả, giúp tiết kiệm công sức bón phân, tăng năng suất cây trồng và nâng cao hiệu quả canh tác.

Sự ra đời của các dòng sản phẩm NPK Cà Mau đã đặt dấu mốc rất lớn trên hành trình theo đuổi sứ mệnh người tiên phong trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón của PVCFC; hoàn thiện thêm bộ giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng của Công ty, góp phần đa dạng hóa nguồn cung phân bón chất lượng cao, đồng hành cùng bà con nông dân trong canh tác bền vững, kiến tạo các giá trị thịnh vượng cho nông nghiệp Việt Nam.
NPK Cà Mau Tăng Trưởng

Công thức chứa hàm lượng Đạm cao giúp tăng cường phục hồi sau thu hoạch, giai đoạn sinh trưởng và phát triển cây trồng. Đặc tính nổi trội của sản phẩm bao gồm:

  • Giúp cây lúa đẻ nhánh khoẻ và nhiều chồi hữu hiệu, lá xanh bền.
  • Giúp cây con lớn nhanh, phát triển khoẻ mạnh, toàn diện; gia tăng sinh khối cây rau màu.
  • Giúp cây ăn trái, cây công nghiệp phục hồi tốt sau giai đoạn thu hoạch.
NPK Cà Mau Năng Suất - Chất Lượng

Sản phẩm có công thức chứa hàm lượng Đạm và Kali cao phù hợp giai đoạn ra hoa, đậu trái, nuôi trái với các ưu điểm nổi bật như sau:

  • Giúp lúa trổ đồng loạt, chín đều, bông to, hạt chắc.
  • Hạn chế sinh trưởng đọt non giai đoạn nuôi trái, tăng hấp thu dinh dưỡng vào trái, củ và hạt.
  • Thúc trái lớn nhanh, chín tập trung hơn, gia tăng năng suất, chất lượng nông sản.
NPK Cà Mau Cho Lúa

Sản phẩm giúp tối ưu nhu cầu dinh dưỡng của cây lúa trong từng giai đoạn sinh trưởng khác nhau, bao gồm các đặc tính nổi trội như:

  • Giúp lúa phát triển cân đối, đẻ nhánh khoẻ, lá xanh bền, hạn chế sâu bệnh.
  • Tạo nhiều chồi hữu hiệu - đòng to - chắc hạt.
  • Tăng năng suất, chất lượng nông sản và lợi nhuận.
NPK Cà Mau Đa Năng

Công nghệ Polyphosphate tạo ra sản phẩm NPK Cà Mau chứa 3 chất (N-P-K) trong 1 hạt phân - dùng được 3 vụ - bón được 3 giai đoạn.

  • Phù hợp cho tất cả các loại cây trồng trên từng vùng sinh thái khác nhau.
  • Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ở mọi giai đoạn sinh trưởng của cây trong mọi thời vụ.
  • Tăng năng suất, chất lượng nông sản và lợi nhuận.
NPK Cà Mau Cho Cây Ăn Trái
  • Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết theo nhu cầu sinh trưởng, phát triển ở từng giai đoạn khác nhau của cây ăn trái.
  • Giúp vườn cây ăn trái phát triển cân đối, hạn chế sâu bệnh.
  • Thúc trái lớn nhanh, chín tập trung, chắc ruột và tăng cường hương vị.
  • Tăng năng suất, chất lượng nông sản và lợi nhuận.

Phân bón hữu cơ cao cấp OM CAMAU

OM CAMAU là dòng phân bón hữu cơ cao cấp được sản xuất theo công thức độc đáo, là giải pháp tối ưu giúp đất giàu - cây khoẻ với các tính năng vượt trội bao gồm:

  • Tơi đất phì nhiêu.
  • Rễ tơ ra nhiều.
  • Giúp hệ vi sinh vật có lợi phát triển.
  • Giúp cây hấp thụ dinh dưỡng khoáng tốt hơn.
  • Thích hợp với các loại đất và cây trồng.