Chào mừng 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2014),, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức Hội trại truyền thống “Thanh niên PVCFC” với chủ đề “tuổi trẻ PVCFC đoàn kết vượt thách thức để thành công”. Hội trại Thanh niên PVCFC đã thu hút 500 đoàn viên thanh niên đến từ 10 chi đoàn/ tiểu đội  thuộc Công ty và 07 đơn vị bạn tham gia được chia thành 19 tiểu trại.


Tiết mục biểu diễn văn nghệ mở màn cho Hội trại với ý nghĩa "Thanh niên hướng về biển đảo"

Chương trình hoạt động của hội trại diễn ra liên tục từ sáng ngày 10/05 đến trưa ngày 11/05 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực và ý nghĩa đòi hỏi tinh thần đoàn kết và tính tập thể cao. Sau khi khai mạc hội trại, các tiểu trại đã tiến hành trang trí trại, cổng trại và tham gia các trò chơi dân gian, vận động vui nhộn, hướng dẫn các nội dung cơ bản về cách thức tham gia trò chơi lớn. Các tiểu trại đã đầu tư trang trí trại một cách công phu, sáng tạo và gây nhiều ấn tượng với mọi người. Những vật dụng, dụng cụ tưởng chừng đơn giản, vậy mà qua bàn tay, khối óc của những đoàn viên thanh niên, các cổng trại bỗng trở nên đẹp mềm mại và đầy tính sáng tạo. Phần thi các trò chơi vận động như: kéo co, nhảy bao bố, bắt vịt, xâu chỉ luồn kim... thực sự là một thử thách về thể lực, sự khéo léo, tính kiên trì và sự phối hợp đồng đội cho tất cả các bạn đoàn viên thanh niên tham gia. Mỗi trò chơi trôi qua đều là những phút giây sôi động, gay cấn, hồi hộp và đầy ngẫu hứng với cả người tham gia lẫn người cổ vũ.

Ông Văn Tiến Thanh - Phó Giám đốc PVCFC thực hiện nghi thức đốt lửa trại 
 

Mở đầu các hoạt động tối ngày 10/5, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã đến viếng Gian thờ Bác Hồ tại công viên Văn hóa Cà Mau. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trải qua 83 năm xây dựng, trưởng thành. Cùng với phong trào thanh niên cả nước, công tác thanh niên PVCFC luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, của đất nước, nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng…Đoàn thanh niên PVCFC cũng đã cụ thể hóa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thành các phong trào thiết thực, ý nghĩa. Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; Uống nước nhớ nguồn; Đền ơn đáp nghĩa; Nghĩa tình biên giới hải đảo; Trẻ em hôm nay thế gới ngày mai; Hiến máu nhân đạo… Các hoạt động được tổ chức sâu rộng, có sức mạnh lan tỏa và thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tự giác, nhiệt tình hưởng ứng tham gia.
 
Cũng trong đêm 10/5, cả khu vực hội trại bừng lên rộn rã và sôi nổi với các tiết mục tham gia dự thi của các tiểu trại, hầu hết đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư cả về hình thức lẫn nội dung: Nhiều tiết mục văn nghệ và thi hóa trang hấp dẫn. Chỉ với thời gian chuẩn bị rất ngắn, thế nhưng những anh chị công nhân, kỹ sư hóa thân thành những người mẫu chuyên nghiệp trên sân khấu để đem đến những phần trình diễn rất duyên dáng. Sức thu hút, lôi cuốn từ các tiết mục và sự cổ vũ nhiệt tình của cả hội trại làm cho không khí của đêm hội vui nhộn qua từng vòng thi. Sự dí dỏm, ngộ nghĩnh, đáng yêu và chủ đề hấp dẫn, ý nghĩa đã làm cho hội trại có một đêm không ngủ mà chìm đắm trong tiếng nhạc, tiếng cười, nói…

Sức trẻ nhiệt huyết của thanh niên được thể hiện rõ nhất là phần Lửa trại, đại biểu và 500 đoàn viên thanh niên quây quần bên đống lửa trại đã chuẩn bị sẵn, mở đầu là phần hoạt cảnh gọi lửa, đốt lửa trại và sau đó là tiếng nhạc bập bùng với những động tác đều đặn của đoàn viên thanh niên tham gia cùng bài hát múa lửa. Chương trình lửa trại kết thúc, các trại về trại sinh hoạt tự do tại các tiểu trại, kết thúc ngày thứ nhất thật sự vui và ý nghĩa.


Đại diện các trại viên tham gia nghi thức đốt lửa trại


Khởi động cho chương trình ngày hôm sau là chương trình thể dục chào buổi sáng để lấy lại khí thế và sức khỏe cho các trại sinh, sau đó các tiểu trại đã được tham gia nhảy dân vũ tập thể, khiêu vũ vũ điệu chachacha. Chương trình hội trại kết thúc, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tiểu trại xuất sắc nhất nhất dựa trên kết quả các phần thi, tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, sự nhiệt huyết của các trại sinh trong suốt quá trình tham dự hội trại.

Hội trại đã kết thúc nhưng để lại những hình ảnh vui tươi và nhiều kỷ niệm trong từng thành viên tham dự. Kết thúc Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn hội trại cho liên quân Kinh doanh truyền thông + Quản lý chất lượng + công nghệ sản xuất; 02 giải nhì thuộc về đội Công ty cổ phần bao bì Dầu khí Việt Nam (PPC) và Xưởng Cơ khí (PVCFC). 03 giải Ba thuộc về Xưởng Phụ trợ; liên quân Văn phòng công ty + Ban Quản trị nguồn nhân lực + Ban Kế hoạch đầu tư; Xưởng Sản phẩm. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao các giải phụ gồm:
     - Cổng trại đẹp nhất: Công ty cổ phần Bao bì Dầu khí Việt Nam (PPC)
     - Tham gia teambuilding xuất sắc nhất: Liên quân KDTT + QLCL +CNSX; Oceanbank; PPC và Xưởng sản phẩm
     - Văn nghệ xuất sắc nhất: Xưởng Phụ trợ

Với mục đích và ý nghĩa của chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên PVCFC mong rằng tất cả các đồng chí đoàn viên thanh niên sẽ hiểu hơn về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội để đoàn viên thanh niên có dịp giao lưu kết bạn, tìm bạn, tạo sân chơi lành mạnh và khí thế thi đua trong toàn thể đoàn viên thanh niên cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của PVCFC.