Kế thừa và phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Dầu khí, đoàn viên thanh niên Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC)  đã khẳng định được vị trí, vai trò xung kích không chỉ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, xã hội. 


Tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại tỉnh Cà Mau

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đoàn thanh niên Tập đoàn, trưởng thành từ Đoàn thanh niên Ban quản lý dự án Khí – Điện – Đạm Cà Mau - tuổi trẻ PVCFC luôn phấn đấu tổ chức nhiều hoạt động đa dạng mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, cũng như thực hiện được nhiều việc làm ý nghĩa trong công tác uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội, tri ân đến các anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Những đoàn viên, thanh niên ưu tú, những con người luôn mang trong mình một trái tim nóng bỏng nhiệt tình, đã biến ý nghĩ thành hành động, thành những việc làm cụ thể, thiết thực. Tuy là năm đầu tiên đi vào hoạt động nhưng năm 2012 đoàn viên, thanh niên Công ty đã tổ chức tốt công tác an sinh xã hội, đã tổ chức hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vươt khó…với tổng giá trị trên 10 tỷ đồng. Đây là một nét đẹp “Văn hóa Dầu khí” được vun trồng của lớp lớp thế hệ toàn ngành dầu khí anh hùng. Được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, tuổi trẻ PVCFC cùng tiến bước trên khắp mọi miền quê tổ quốc, xây dựng không ít những công trình, những ngôi nhà tình nghĩa đậm chất nhân văn, ấm tình người. Hơn 60 căn nhà tình nghĩa được xây dựng cho các gia đình chính sách tại khắp các vùng quê cả nước như để một lần nữa khẳng định trách nhiệm của Đạm Cà Mau với cộng đồng xã hội.


ĐTN trao xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Ngọc Hiển - tỉnh Cà Mau

Trong năm 2012, tuổi trẻ PVCFC đã tổ chức nhiều chuyến đi “về nguồn”, viếng nghĩa trang – tri ân các anh hùng liệt sĩ; thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, các đồng chí thương binh nặng, các Cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cựu thanh niên xung phong. Hàng trăm triệu đồng được trích ra để tổ chức thăm nom, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, góp phần cùng lãnh đạo Công ty thực hiện chính sách hậu phương quân đội; tổ chức thăm hỏi và tặng hàng trăm suất quà cho bà con nghèo tại các địa phương trong cả nước  giúp bà con vui tết, đón xuân.


ĐTN Xưởng Điện - Điều khiển tặng sách, vở cho các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới

Song song đó, hàng trăm suất học bổng có giá trị thắp sáng tương lai đã tiếp bước cho học sinh, sinh viên nghèo. Hàng triệu cuốn tập học sinh dịp đầu năm học mới, những chiếc xe đạp đồng hành cùng các em đến trường. Chia sẻ những ước mơ lớn lao mà các em nhỏ vùng sâu vùng xa luôn khao khát là động lực và trách nhiệm của tuổi trẻ PVCFC.
Không chỉ có thế, Đoàn thanh niên PVCFC còn hưởng ứng các phong trào do Tỉnh đoàn và Đoàn khối Doanh nghiệp phát động hướng đến cộng đồng. Trong đó, hoạt động hiến máu nhân đạo luôn được đông đảo đoàn viên thanh niên tích cực tham gia, với nhiều đơn vị máu đóng góp vào “ngân hàng máu” của tỉnh. Đông đảo đoàn viên thanh niên đã tham gia ngày hội hiến máu vì đó là hành động, nghĩa cử, trách nhiệm  không của riêng một cá nhân cụ thể nào. Họ ý thức được rằng: hạnh phúc siết bao khi biết chắc chắn rằng đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một ai đó. Hạnh phúc khi được sẻ chia và hạnh phúc khi biết ta vừa làm một điều có ích cho xã hội, cho cuộc đời. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp.

Tiến sĩ Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc PVCFC trao học bổng cho các sinh viên
Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội


Nói về thời gian sắp tới, ông Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PVCFC khẳng định: “Đảng ủy Công ty luôn quan tâm đến thế hệ trẻ. Mỗi đoàn viên thanh niên luôn được học tập, trau dồi kiến thức, bản lĩnh chính trị và trách nhiệm của Đảng ủy là dẫn dắt thanh niên trưởng thành về mọi mặt. Trong năm 2013, PVCFC vẫn tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhiều mặt hơn nữa cho hoạt động đoàn viên, thanh niên đi vào chiều rộng lẫn chiều sâu, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; và mong muốn tuổi trẻ Đạm Cà Mau luôn phải thể hiện ý chí tình nguyện, xung kích trong các hoạt động an sinh xã hội”.

Tập thể Ban Tài chính Kế toán - PVCFC thực hiện chương trình ASXH của Công ty.

Thế hệ trẻ hôm nay may mắn được sống trong hoà bình song vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn trên mảnh đất mà vết thương chiến tranh vẫn chưa lành. Vì vậy, tuổi trẻ đoàn viên thanh niên PVCFC sẽ ra sức hướng về những nơi còn khó khăn, những gia đình kém may mắn để giúp họ xoa dịu nỗi đau bất hạnh. Qua bao nhiêu năm tham gia công tác xã hội từ thiện, tuổi trẻ PVCFC vẫn phấn đấu không ngừng để bù đắp vết tích chiến tranh, cùng với Nhà nước và cộng đồng xã hội chung tay chăm lo cho đối tượng chính sách. Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, đoàn viên thanh niên Đạm Cà Mau sẽ tiếp tục phát huy vai trò tập hợp đoàn kết tập thể, xung kích tình nguyện, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị; tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình đồng đội…