Với tâm tình ấy, khi Mậu Tuất mới vừa gõ cửa, hành trình “Xuân yêu thương” của đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã bắt đầu, đến với những anh chị em gác Tết làm nhiệm vụ, với những cụ già, em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn chưa thể đón Xuân về. 

Trong làn nắng ấm phương Nam, nhà máy Đạm Cà Mau đón Xuân về qua tiếng cây lá xào xạc và nhóm kỹ kỹ sư, công nhân kỹ thuật vẫn đang tiếp tục công việc hàng ngày theo kế hoạch. Trong khi bao người nao nức mua sắm, trang hoàng nhà cửa đón Tết thì ở nơi xa xôi, các anh chị ấy vẫn phải tập trung cao độ, tỉ mỉ, đảm bảo nhà máy vận hành ổn định và an toàn. 

“Xuân này thiết bị thay cho dưa hành bánh mứt, nhưng tôi không thấy buồn đâu vì có thể góp phần duy trì nhà máy hoạt động đúng nhịp.Vả lại, các anh chị em thay ca nhau, nên ai cũng có thể về nhà đón Tết mà!” – một công nhân trực ca tại nhà máy chia sẻ.


Đại diện Ban lãnh đạo nhà máy Đạm Cà Mau thăm hỏi động viên chúc Tết CBCNV trực ca dịp Tết Mậu Tuất 2018

Dù công ty đã chia ca trực hợp lý, sao cho ai cũng có thể vui Xuân đón Tết, nhưng thời gian này vẫn là những ngày họ hy sinh, là một phần thiệt thòi vì không thể dành thời gian trọn vẹn cho gia đình. Thấu hiểu điều ấy, ngoài chính sách phúc lợi thường niên, Ban lãnh đạo Đạm Cà Mau, qua Ban Công đoàn và Đoàn Thanh niên, tổ chức chương trình Tết cho người ở lại thật chu đáo, gửi đến mỗi người phần quà đặc biệt như lời chúc Xuân ý nghĩa, lời tri ân từ Đạm Cà Mau vì những đóng góp của các anh chị cho ngày Xuân yên bình tại nhà máy.

Thành phố Cà Mau đón Mậu Tuất dường như vui hơn, sung túc hơn những Xuân qua. Bộ mặt đô thị mỗi ngày đổi thay, kinh tế xã hội địa phương đã có nhiều chuyển biến đi lên dưới sự dìu dắt của Đảng. Là một doanh nghiệp phát triển trên chính quê hương mình, Đạm Cà Mau càng tự hào và không quên tri ân ân tình đó bằng việc triển khai chính sách an sinh xã hội suốt những năm qua. 

Ngoài những chương trình thường niên đồng hành khuyến nông, trường học nghĩa tình, quỹ học bổng hay khởi nghiệp tiếp sức…. với kinh phí 300 tỷ trong 6 năm qua, thì mùa Xuân luôn là dịp đặc biệt để Đạm Cà Mau gieo yêu thương sẻ chia đến những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.


Ông Hoàng Trọng Dũng - Phó Tổng Giám Đốc Đạm Cà Mau cùng Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng trao tặng quà cho những hộ gia đình khó khăn tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Đoàn Thanh Niên thăm hỏi tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau

Tết này, Công đoàn - Đoàn Thanh niên đại diện cho biết bao trái tim nhiệt huyết công ty đã đến thăm hỏi, chúc Tết các cụ già neo đơn ở tận vùng sâu xa trên địa bàn tỉnh, động viên các cụ sống vui, sống khỏe trong năm mới. Đoàn cũng không quên trao quà chúc Xuân đến những hộ gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn, mong họ bền tâm phấn đấu, lao động vươn lên.

Đoàn Thanh Niên tới thăm hỏi tặng quà những gia đình khó khăn Xã Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau

Điểm đến mang lại nhiều cảm xúc nhất cho Đoàn là Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau. Đó là nơi cưu mang hơn 108 cụ già cô đơn và trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi hay bệnh tật. Những hoàn cảnh đặc biệt ấy dù đã nhận được sự quan tâm của chính quyền cùng xã hội nhưng làm sao kể hết những thiệt thòi và trống trãi vì thiếu tình thương gia đình. Nhiều giọt nước mắt đã rơi cùng những phần quà trao tay, mỗi thành viên Đạm Cà Mau cảm nhận càng phải phấn đấu nhiều hơn trong cuộc sống, làm việc và rèn luyện để góp phần cống hiến, sẻ chia yêu thương với đời. 


Những phần quà ý nghĩa từ toàn thể CBCNV Đạm Cà Mau dành cho Trung tâm


Anh Nguyễn Anh Trực - Bí thư Đoàn Thanh niên Đạm Cà Mau  trao quà cho các em nhỏ

“Mỗi người là một hoàn cảnh đáng thương. Mình may mắn vẫn có gia đình ở bên nhưng các cụ, các em thì chỉ biết trông chờ vào sự quan tâm của xã hội. Họ cũng trạc như ông bà con cháu mình nhưng thiệt thòi hơn rất nhiều. Mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa mạnh thường quân, tổ chức giúp đỡ đến Trung tâm”, chị…… bùi ngùi.


Xuân đang về trên từng ánh mắt các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Cà Mau

Xuân đã về rất gần, tinh thần sẻ chia yêu thương sẽ còn được các bạn Đoàn viên, Thanh niên Đạm Cà Mau viết tiếp trên hành trình xây dựng, phát triển sắp tới. Bởi khi ta sống “cho đi” tức là sẽ “còn mãi”, để cùng nhau vun đắp tương lai tươi đẹp mai sau. 

Nguồn PVCFC