Mỗi suất học bổng trị giá 7 triệu đồng sẽ tiếp thêm động lực cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững bước trên con đường học tập.

Vừa qua, Công ty cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp cùng trường Đại học Tây Nguyên tổ chức lễ trao học bổng "Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng" cho những sinh viên khối ngành kinh tế, nông nghiệp với thành tích học tập khá giỏi và hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

PVCFC dành nhiều tâm huyết chăm lo thế hệ làm kinh tế nông nghiệp tương lai. Vì vậy, mỗi năm, công ty luôn triển khai tài trợ nhiều học bổng dành cho sinh viên tại những khu vực làm nông nghiệp chủ chốt trên cả nước. Học bổng "Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng" là một trong số đó. Theo đó, năm nay, tại Đại học Tây Nguyên, PVCFC đã dành tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng cho sinh viên có gia cảnh khó khăn nhưng thành tích học tập nổi trội. Công ty hy vọng, số tiền này sẽ trở thành nguồn động viên, khích lệ các sinh viên không ngừng phấn đấu, tìm kiếm và khao khát tri thức; từ đó cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống bản thân nói riêng và kinh tế địa phương nói chung.


Em Nguyễn Thị Mai Ân hy vọng sẽ tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ từ học bổng Đạm Cà Mau.
 
Em Nguyễn Thị Mai Ân (Khoa Kinh tế, Đại học Tây Nguyên) là một trong những chủ nhân của học bổng năm nay, chia sẻ ba em 68 tuổi, mẹ đã 63 tuổi. Em đi học xa nhà nên không đỡ đần được gì ba mẹ. Nhưng em nghĩ đây chỉ là khó khăn tạm thời của gia đình mình. Ân cho rằng mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều bạn khác vì họ thậm chí còn không được đi học. Vì vậy, mỗi ngày Ân đều tự nhắc mình phải cố gắng hơn chút nữa để học tập và sinh hoạt thật tốt để có thể tự lập trên con đường thực hiện ước mơ của mình.

Mai Ân chỉ là một trong những sinh viên luôn kiên trì và phấn đấu không mệt mỏi vì mục tiêu phát triển bản thân, cải thiện kinh tế địa phương và xây dựng quê hương giàu mạnh. Dù hoàn cảnh khó khăn, bản thân vẫn ngày ngày chắt chiu từng phần tiền để trang trải chi phí sinh hoạt, các sinh viên này vẫn lạc quan và hy vọng về một tương lai tốt đẹp.

Học bổng "Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng" do PVCFC trao tặng giúp san sẻ gánh nặng kinh tế, đồng hành cùng các em trên con đường phía trước. Nhưng trên hết, chính các em mới là nguồn cảm hứng và khích lệ để những cá nhân, tập thể luôn trăn trở vì cộng đồng như PVCFC tiếp tục thực hiện, sẻ chia và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.