Với thành tựu văn hóa đặc sắc và nỗ lực thực thi bình đẳng giới, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) là doanh nghiệp tiêu biểu tham gia chia sẻ và nhận chứng nhận GEARS tại Diễn đàn Doanh nghiệp VBCWE. Sự kiện có chủ đề “Văn hóa đa dạng, bình đẳng và bao trùm – thành tố quan trọng trong phát triển bền vững ESG” được tổ chức ngày 14/06/2023 tại Hà Nội.

Tham gia diễn đàn có ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD); bà Hà Thu Thanh – Chủ tịch Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam Hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), Phó chủ tịch VBCSD; bà Cao Ngọc Dung - Phó Chủ tịch VBCSD, thành viên HĐQT VBCWE, Chủ tịch PNJ; ông Denis Brunetti - Phó CT VBCSD, thành viên HĐQT VBCWE, Chủ tịch Ericsson Việt Nam, Lào, Camphuchia và Myanma cùng lãnh đạo nhiều Hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Ở vị thế thương hiệu phân bón hàng đầu trong nước và khu vực, Phân bón Cà Mau luôn chú trọng xây dựng hệ giá trị văn hoá nền tảng làm bệ phóng tăng trưởng thịnh vượng trong suốt 12 năm qua. 

PVCFC từng bước xây dựng và hoàn thiện mô hình quản trị doanh nghiệp hiệu quả, cùng với Ban Kiểm soát, Hội đồng quản trị Công ty đã thành lập và dần kiện toàn Ban Kiểm toán nội bộ; xem xét, triển khai các hoạt động đáp ứng các tiêu chí ESG theo thông lệ, chuẩn mực quốc tế,… Công ty triển khai nhiều quy chuẩn tiên tiến, đặt con người làm trọng tâm khi thực hiện. Từ đó thêm nhấn mạnh yếu tố S trong Social theo đánh giá ESG. Trong đó, bình đẳng giới không chỉ là xu hướng tất yếu, mà còn thể hiện cam kết công ty quản trị tốt, phù hợp đường hướng phát triển bền vững.

Hơn 01 năm khởi động, dự án thúc đẩy bình đẳng giới được hưởng ứng nồng nhiệt, thể hiện chính sách chăm lo toàn diện đời sống CBCNV của Phân bón Cà Mau. Trong quá trình thực hiện dự án, công ty luôn theo sát, kịp thời điều chỉnh, bổ sung các chính sách theo tiêu chuẩn lao động toàn cầu. Công ty ngày một gia tăng độ hài lòng trong nhân viên, phát triển đội ngũ nhân tài nhanh mạnh và từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh chung.

Là một thành viên tích cực của VBCWE, cùng với thành tựu thực tiễn trong triển khai thúc đẩy bình đẳng giới, PVCFC trở thành một trong các doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên nhận chứng chỉ bình đẳng giới theo công cụ GEARS (Gender Equality Assessment, Results and Strategies - Đánh giá, Kết quả và Chiến lược Bình đẳng giới). Đây là công cụ và chứng nhận do Cơ quan Bình đẳng Giới tại nơi làm việc của chính phủ Úc (Workplace Gender Equality Agency – WGEA) phát triển và được VBCWE điều chỉnh theo thực tế tại Việt Nam.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau là doanh nghiệp tiêu biểu nhận chứng nhận GEARS

Nơi làm việc bao trùm là nơi mà cá tính đa dạng được hòa nhập và hoan nghênh, bất kể giới tính nào cũng được tạo điều kiện hết mức để lao động sáng tạo. Đó là nền tảng vững chắc của phát triển bền vững. Phân bón Cà Mau mang lại môi trường sống và làm việc hiệu quả, an toàn, hạnh phúc. Ai cũng đều tự tin được thể hiện năng lực bản thân, không phân biệt giới tính, gia cảnh, xuất thân.

Dù đặc trưng công việc áp lực nhưng tại phân xưởng, nhà máy Phân bón Cà Mau luôn là nơi gần gũi, chan hòa như gia đình. Không tồn tại phân biệt đối xử, mỗi người tự tin, tự chủ, chuyên nghiệp và đoàn kết. 

Những quan tâm ân cần, sâu sắc của ban lãnh đạo công ty đối với người lao động thông qua rất nhiều chương trình, hội thảo về sức khoẻ, gia đình, con cái giúp cải thiện đời sống tinh thần. Bên cạnh đó là những khoá học nâng cao năng lực chuyên môn đã tạo ra một môi trường làm việc thúc đẩy nhân viên lao động sáng tạo, yêu thích, gắn bó với doanh nghiệp ở PVCFC. Đó cũng là sức mạnh lớn giúp công ty kinh qua nhiều giai đoạn gian nan, tăng trưởng ổn định. Tổ chức hùng mạnh, thành viên hạnh phúc gắn bó. Câu chuyện văn hóa PVCFC đã và đang lan tỏa trong Tập đoàn, cùng góp giá trị nhất định cho nhiều doanh nghiệp đang hướng mục tiêu đến phát triển bền vững.

Bình đẳng giới, đa dạng giới hiện nay đang là xu hướng mà các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước nói chung, Phân bón Cà Mau nói riêng đặc biệt quan tâm đưa vào chiến lược phát triển. Ban lãnh đạo PVCFC thể hiện tầm nhìn và quyết tâm mạnh mẽ trong việc xây dựng môi trường làm việc minh bạch, bình đẳng, tôn trọng. Từ đó, Công ty trao cơ hội phát triển, thụ hưởng thành quả tạo nên, đều công bằng cho tất cả thành viên không kể nam hay nữ.

Chinh phục thành công chứng nhận GEARS, Ban lãnh đạo PVCFC lần nữa thể hiện sự quan tâm sâu sắc, thấu hiểu và sẵn sàng lắng nghe ý kiến của từng người lao động. Từ đó kịp thời có điều chỉnh hợp lý để có một môi trường làm việc hấp dẫn, triển vọng cho tất cả mọi người. Đây yếu tố quan trọng cho sự phát triển bền vững của Công ty, nâng cao niềm tin của các nhà đầu tư, hiệu quả thị trường và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tiến tới thực hành quản trị công ty theo thông lệ tốt.

Phân Bón Cà Mau