Vừa qua, PVCFC đã tổ chức và thực hiện đợt bảo dưỡng tổng thể nhà máy Đạm Cà Mau. Đây là đợt bảo dưỡng thường niên với quy mô lớn nhất trong năm. Đợt bảo dưỡng đã diễn ra đúng kế hoạch ban đầu, trong đó nhiều hạng mục đã hoàn thành trước thời hạn và giảm thiểu tối đa chi phí. Đóng góp vào thành công này bao gồm nhiều cá nhân và tập thể xuất sắc mà trong đó phải kể đến phòng Kỹ thuật Bảo dưỡng với nỗ lực, tâm huyết không ngừng nghỉ đã biến hành động thành những kết quả ấn tượng, tô điểm thêm vào bảng thành tích của “ngôi nhà chung” PVCFC.

Không khí làm việc tích cực của CBCNV Phòng Kỹ thuật Bảo dưỡng - Nhà máy Đạm Cà Mau

Để thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể nhà máy Đạm Cà Mau, phòng Kỹ thuật Bảo dưỡng đã lập kế hoạch triển khai từ tháng 10 năm trước; chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư, phụ tùng và đội ngũ nhân công. Sự thận trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cho đợt bảo dưỡng phần nào đó đã nói lên được tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc nghiêm túc của đội ngũ CBCNV trong phòng.

Đợt bảo dưỡng tổng thể có lực lượng lao động lên đến 1247 người. Với lượng nhân công lớn như vậy, phòng Kỹ thuật Bảo dưỡng đã kiên trì tìm kiếm ý tưởng để quản lý một cách hiệu quả, chính xác, an toàn đảm bảo đợt bảo dưỡng diễn ra đúng tiến độ, đưa nhà máy vận hành trở lại và đạt 101% công suất thiết kế, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mùa vụ Thu - Đông cho bà con nông dân.

Thao tác kiểm tra bảo dưỡng tại hiện trường

Hình ảnh quen thuộc có thể được bắt gặp tại những ngày diễn ra đợt bảo dưỡng chính là những kỹ sư tập trung cao độ, ánh mắt chăm chú bên các thiết bị, mồ hôi lấm tấm trên áo nhưng vẫn toát lên tinh thần sẵn sàng, không ngại gian khó. Tốc độ làm việc luôn được đẩy mạnh, khẩn trương. Công việc tập trung phần lớn vào một số máy móc thiết bị đặc biệt như hệ thống cao áp của xưởng urea, một số hạng mục bơm nước sông, van điều khiển,... Tất cả các thiết bị liên quan đều được tháo ra và bảo dưỡng trong đợt này. Tổng số hạng mục là 2730, trong đó có 43 hạng mục phát sinh. Ngoài ra, với nỗ lực và quyết tâm kiểm soát chi phí từ ban lãnh đạo phòng Kỹ thuật Bảo dưỡng, chi phí phát sinh của đợt bảo dưỡng tổng thể đã được giới hạn ở mức 8,5%, thấp hơn kế hoạch ban đầu.

Tập thể 
CBCNV Phòng Kỹ thuật Bảo dưỡng - Nhà máy Đạm Cà Mau

Hơn 20 ngày làm việc trong không khí tất bật và nghiêm túc, cùng với sự đồng lòng, phối hợp nhuần nhuyễn giữa tập thể công nhân, kỹ sư và ban lãnh đạo đầy mẫn cán đã cho thấy sự quyết tâm của phòng Kỹ thuật Bảo dưỡng nói riêng và tập thể PVCFC trong công tác bảo trì, bảo dưỡng định kỳ nhà máy. Đợt bảo dưỡng tổng thể kết thúc với kết quả tất cả các hạng mục bảo dưỡng đều vượt tiến độ, nhà máy vận hành sớm hơn dự kiến. Cũng từ kết quả bảo dưỡng tốt nên nhà máy đã đi vào vận hành đúng tiến độ, vượt công suất thiết kế và toàn bộ 250 ngàn tấn Đạm Cà Mau cho vụ Đông Xuân sẽ được đưa ra thị trường phục vụ bà con, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu phân bón của cả nước. 

Thành công và những con số ấn tượng của đợt bảo dưỡng vào tháng 8 vừa qua là kết tinh của tinh thần cống hiến không mệt mỏi của phòng Kỹ thuật Bảo dưỡng trong suốt quá trình lên kế hoạch, giám sát, điều phối và đánh giá dự án nhằm đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và kinh phí đề ra. Chính sự nhiệt huyết, óc sáng tạo và trình độ chuyên môn cao của những cá nhân thuộc phòng Kỹ thuật Bảo dưỡng đã góp phần làm nên những thắng lợi giòn giã và thành tích xuất sắc mà điển hình là đợt bảo dưỡng tổng thể thường niên.