Sáng ngày 31/08/2023 tại điểm trường Tiểu học thôn Quế, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra lễ khánh thành công trình nhà vệ sinh do Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) trao tặng trị giá 150 triệu đồng. Nhân dịp đầu năm học mới công ty cũng dành tặng các em học sinh thêm 50 phần quà.

Đại diện Phân Bón Cà Mau trao tặng công trình nhà vệ sinh cho trường điểm trường thông Quế

Nằm biệt lập giữa núi rừng Cà Đam, quanh năm sương mù bao phủ là thôn Quế của người dân tộc Cor đang sinh sống. Tại đây có một điểm trường Tiểu học với khoảng 50 học sinh còn đang gặp rất nhiều khó khăn. Các em nhỏ 10 tuổi tại nơi này gầy gò đến nỗi nhìn chỉ như những đứa nhỏ 6 tuổi ở miền xuôi. Dù vậy các em học sinh vẫn ngày ngày đi bộ một quãng đường rất dài tới trường học tập, để được tiếp cận với các con chữ. 

Để hành trang năm học mới đầy đủ hơn Phân Bón Cà Mau tặng các em 50 chiếc cặp nhân dịp năm học mới

Trên con đường gập ghềnh chạy quanh sườn núi, xung quanh chỉ có rừng, lên càng cao những tiếng ù ù quanh tai càng rõ ràng. Tuy nhiên điều đó cũng không làm ít đi cuộc trò chuyện giữa mọi người trong đoàn. Chia sẻ với chúng tôi, chị Đỗ Thị Thu Hiền– Chánh văn phòng ban dân tộc tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ “Điểm trường thôn Quế nằm biệt lập, cách UBND xã Trà Bùi rất xa, học sinh ở đây 100% là dân tộc Cor cuộc sống nhiều khó khăn. Trước đây điểm trường có rất ít học sinh, các thầy cô phải tới tận nhà vận động gia đình cho các em tới trường”.

Nói đến chuyện học hành, ở đây các em được bố mẹ “giao khoán” cho thầy cô. Không có đồng phục, chỉ có những bộ quần áo ở nhà, đôi chân trần cùng tụi nhỏ bước đường dài tới trường. Sách, bút, vở cũng hoàn toàn do thầy cô xoay sở từ các quỹ, các mạnh thường quân. Điều kiện khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn đủ đường khi chỉ có duy nhất 02 phòng học dành cho cả 05 khối. Đặc biệt là nhà vệ sinh nơi này từ lâu đã không còn sử dụng được và trở thành kho chất củi khô.

Thấy được khó khăn và nhu cầu cấp thiết ấy, Phân Bón Cà Mau quyết định tặng các em học sinh 01 công trình nhà vệ sinh. Được khởi công xây dựng tháng 04/2023 và hoàn thành vào tháng 08/2023 đúng trước thời điểm tựu trường, công trình với 02 phòng vệ sinh sạch sẽ, tiện nghi sẽ giúp đảm bảo sức khoẻ của các em học sinh. Đó như một món quà dành tặng các em đầu năm học mới, bên cạnh đó công ty cũng dành tặng 50 chiếc cặp cho các em để đồ dùng học tập được bảo quản một cách tốt nhất. 

Nhà vệ sinh mới khang trang đầy đủ tiện nghi dành cho các em học sinh do Phân Bón Cà Mau trao tặng

Phân Bón Cà Mau suốt 12 năm qua đã luôn quan tâm đến an sinh xã hội. Có rất nhiều công trình dành cho giáo dục, y tế và nhiều hoàn cảnh khó khăn được Công ty trao tặng, con số đã lên tới hàng trăm tỷ đồng. Nhìn vào những hoạt động giúp đỡ cộng đồng từ thành quả nỗ lực sản xuất kinh doanh, tập thể Phân Bón Cà Mau vui mừng khi tình cảm trao đi đã luôn được đáp lại. Những lời cảm ơn chân thành từ biết bao cá nhân, tập thể nhận hỗ trợ, những niềm vui ánh lên từ đôi mắt trong veo của con trẻ, nhiều giọt nước mắt xúc động từ những gia đình khó khăn không có nơi ở. Tất cả tạo nên một hành trình đóng góp xã hội tràn đầy tình thương và ý nghĩa. 

Hành trình ấy của Phân Bón Cà Mau sẽ còn tiếp tục trong tương lai. Không chỉ nỗ lực sản xuất những sản phẩm chất lượng cao, tham gia vào công cuộc đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, phát triển bền vững nền nông nghiệp nước nhà mà còn kinh doanh có hiệu quả để đóng góp thiết thực vào xã hội Việt Nam.

Phân Bón Cà Mau