Như một định mệnh, khúc ruột miền Trung năm nào cũng oằn mình hứng chịu những cơn thịnh nộ nghiệt ngã của thiên nhiên. Từ ngàn xưa đến nay, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên phải đối mặt với bão tố, lũ lụt, triều cường. Những cơn bão đi qua để lại khó khăn chồng chất, những thiệt hại lớn về người và tài sản cho bà con nông dân nơi đây: nhiều người mất tích và thiệt mạng, vườn tược, hoa màu, cây công nghiệp đang được chăm sóc và phục hồi sau đợt nắng hạn sắp đến ngày thu hoạch thì tan tác do mưa lũ lớn kéo dài, hàng ngàn hộ nông dân ở khu vực miền Trung đứng trước tình cảnh mất trắng mùa thu hoạch, mọi sinh hoạt bị đảo lộn, hệ thống giao thông bị gián đoạn, nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, điện nước bị cắt, nhiều thôn làng bị cô lập trong biển lũ, nước lũ dâng lên tới nóc nhà, hàng ngàn ngôi nhà bị đổ sập, trâu bò, lợn gà, đồ đạc bị lũ cuốn trôi đi hết.

Nối tiếp truyền thống đạo nghĩa và tình thương, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, sự đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, bằng tấm lòng nhân nghĩa, góp phần chia sẻ những khó khăn mất mát của đồng bào vùng lũ, ở khắp mọi miền trên dải đất hình chữ S, từ nông thôn đến thành thị đều đóng góp chút sức người sức của, chia sẻ từng đồng tiền, bát gạo, gói mì tôm, động viên những gia đình bị hoạn nạn do lũ lụt gây ra và với tinh thần đó, Đạm Cà Mau không nằm ngoài cuộc.

Thấu hiểu và đồng cảm với người dân miền Trung chịu thương chịu khó, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – thương hiệu Đạm Cà Mau) đã tổ chức quyên góp, hỗ trợ kịp thời những nhu cầu thiết yếu cho bà con, đến tận vùng lũ để giúp đỡ bà con nông dân khắc phục hậu quả, giảm bớt phần nào khó khăn vất vả, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Với tổng chi phí hỗ trợ là 250 triệu đồng, Đạm Cà Mau đã chuyển đến bà con nông dân vùng lũ lụt nhiều tập vở, thuốc men, phân bón để khôi phục sản xuất nông nghiệp sau lũ. 

Hơn lúc nào hết, người dân vùng lũ rất cần sự hỗ trợ, giúp sức về cây, con giống, phân bón và vốn để sớm khôi phục sản xuất và từng bước ổn định cuộc sống sau thiên tai. Đạm Cà Mau cũng đã và đang chung tay, đồng lòng cùng những tổ chức khác góp một phần nhỏ bé của mình làm vơi bớt đi những khó khăn trước mắt của bà con vùng lũ với nhiều chương trình tài trợ thiết thực và ý nghĩa. Đạm Cà Mau mong muốn miền Trung sớm khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, phát triển sản xuất, bà con nông dân ấm lòng, đó cũng chính là tâm nguyện của cả nước Việt Nam.

Một số hình ảnh chương trình :