Vừa qua, tại Lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VII năm 2016, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có 04 đại biểu được vinh danh là những người thợ trẻ giỏi tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong lao động và công tác, góp phần phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) có một đại diện xuất sắc được vinh danh.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” là giải thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn nhằm cổ vũ, động viên, tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ giỏi có thành tích xuất sắc trong lao động và công tác, có đề tài, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo được áp dụng trong thực tiễn, đồng thời khuyến khích đoàn viên thanh niên tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, say mê nghề nghiệp góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Những gương mặt “Người thợ trẻ giỏi”được tuyên dương năm 2016

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã nhận được 193 hồ sơ đề cử “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VII của 47 Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc. Các hồ sơ gửi về đảm bảo đúng đối tượng, có thành tích xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chung sức cùng cộng đồng, là gương mặt tiêu biểu đại diện cho trường học, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương.

Lễ tuyên dương diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết đã vinh danh 38 gương “Người thợ trẻ giỏi” là những kỹ sư, công nhân đang trực tiếp tham gia sản xuất tại nhà máy, doanh nghiệp có nhiều sáng kiến được ứng dụng, đạt hiệu quả kinh tế cao; giảng viên, sinh viên trường dạy nghề có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, giành giải cao trong các cuộc thi tay nghề; thợ thủ công, nghệ nhân các làng nghề truyền thống...

Kỹ sư Lê Thị Tú Yên với công việc hàng ngày tại nhà máy Đạm Cà Mau

Trong đó, bốn đại biểu đến từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được vinh danh có đồng chí Lê Thị Tú Yên - Kỹ sư Nhà máy Đạm Cà Mau. Là một cán bộ nữ làm việc tại khối sản xuất, có mặt tại Nhà máy Đạm Cà Mau từ những ngày đầu, Yên đã tham gia trực tiếp vào quá trình giám sát tiến độ lắp đặt đường ống, thiết bị Phụ Trợ trên công trường Nhà máy Đạm Cà Mau. Yên đã cùng với Tổ góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án Đạm Cà Mau: hoàn thành việc lắp đặt cơ khí trước thời hạn. Song song đó, Yên cùng các kỹ sư trong tổ trực tiếp đào tạo cho anh em công nhân vận hành nhằm trang bị kiến thức cho anh em công nhân vận hành trước khi bước vào giai đoạn chạy thử Nhà máy. Với tinh thần trách nhiệm cao với nghề Yên đã không ngừng nổ lực phấn đấu nhờ đó đã góp phần cùng với tập thể các kỹ sư, công nhân trong Xưởng vận hành chạy thử thành công Xưởng Phụ Trợ, góp phần vào thành công chung của Nhà máy: cho ra đời sản phẩm thương mại đầu tiên sớm hơn dự kiến, đưa sản phẩm “Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” đến sớm hơn với bà con nông dân.

Đến khi nhà máy đi vào sản xuất, Tú Yên được giao xây dựng và kiểm soát hệ thống quản lý an toàn và môi trường của đơn vị, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, môi trường và PCCC trong phạm vi hoạt động và cơ sở hạ tầng của Xưởng. Thực hiện việc điều động bố trí nhân lực trong từng ca để đảm bảo các yêu cầu về an toàn và sản xuất. Xây dựng, phổ biến, theo dõi và đánh giá mục tiêu chất lượng, an toàn sức khỏe môi trường nhằm tăng hiệu quả sản xuất, đảm bảo an toàn cho con người và môi trường. Đây là những việc quan trọng trong chuỗi mắc xích đảm bảo cho nhà máy vận hành an toàn, ổn định.

Trong giai đoạn (2011-2015) cùng với việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Tú Yên vẫn cùng anh em đồng nghiệp nghiên cứu và đưa ra ý tưởng nhằm tối ưu hóa trong sản xuất. Những sáng kiến, sáng chế của Yên và đồng nghiệp được công nhận sáng kiến Cấp Công ty. Và với giá trị làm lợi thực tế từ sáng kiến đã được Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn.

Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã biểu dương, ghi nhận thành tích trong lao động sản xuất của các gương lao động sản xuất, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. thợ giỏi. Đồng thời, mong muốn những người thợ trẻ tiếp tục nỗ lực xứng đáng là lực lượng đi đầu trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp này, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục đồng hành cùng các bạn đoàn viên, thanh niên trong lập thân lập nghiệp, hỗ trợ thanh niên về nghề nghiệp và việc làm, tổ chức các cuộc thi, hội thi sáng tạo trong thanh niên công nhân… nhằm nhân lên khát vọng cống hiến trong lao động trẻ. Đối với các bạn trẻ hãy không ngừng học tập, rèn đức luyện tài, lao động sáng tạo để hiện thực hóa ước mơ từ đó có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của đất nước.