Là hoạt động được Công ty CP Phân Bón Dầu khi Cà Mau (PVCFC – thương hiệu Đạm Cà Mau) đầu tư và dành nhiều tâm huyết trong suốt 05 năm hoạt động, học bổng “Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” 2016 chính thức khởi động và triển khai tại 5 trường đại học trên cả nước. Học bổng với hy vọng tiếp sức và đồng hành cùng sinh viên khối ngành kinh tế, nông nghiệp trên con đường hiện thực hóa ước mơ và chung tay xây dựng nền kinh tế nông nghiệp địa phương. Đợt trao học bổng đầu tiên đã diễn ra tại ĐH Tây Nguyên (ngày 11/11) và ĐH Cần Thơ (ngày 13/11). 

Ông Trần Chí Nguyện - UV HĐQT PVCFC trao học bổng cho đại diện Trường ĐH Cần Thơ

Cần Thơ và Tây Nguyên là hai trong số những khu vực làm nông nghiệp trọng điểm của cả nước. Hiểu rõ điều đó, PVCFC đã đặc biệt quan tâm đến thế hệ sinh viên theo học kinh tế và nông nghiệp tại đây. Cụ thể, trong khuôn khổ học bổng lần này, PVCFC dành tặng 70 suất học bổng, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng cho những sinh viên có thành tích học tập khá giỏi, hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhưng không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập, sống có hoài bão và ước mơ. Đây được xem là hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong điều kiện sức “nóng” của lĩnh vực khởi nghiệp về nông nghiệp đang gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây. 

Ông Nguyễn Tấn Đạt - đại diện PVCFC tại khu vực ĐNB-MT-TN trao học bổng cho Trường ĐH Tây Nguyên

Qua chương trình học bổng “Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng”, PVCFC một lần nữa khẳng định sứ mệnh xây dựng mô hình phát triển bền vững của doanh nghiệp. Không chỉ tập trung nâng cao năng suất và giá trị dinh dưỡng cho cây trồng, PVCFC còn luôn quan tâm, đầu tư và phát triển thế hệ tri thức trên cánh đồng bao gồm những kỹ sư, nhà khoa học và những doanh nhân có khát vọng phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp.

Sau ĐH Cần Thơ và ĐH Tây Nguyên, học bổng “Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” sẽ tiếp tục triển khai tại ĐH Nông Lâm Tp.HCM, ĐH Quy Nhơn và Học viện nông nghiệp Việt Nam. Sự phấn khởi và nghị lực vươn lên của các sinh viên là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của Quỹ học bổng nói riêng và của khu vực kinh tế nông nghiệp địa phương nói chung.