Mang thông điệp “Bước chạy tương lai - Vươn xa tầm vóc”, giải chạy nhằm phát huy văn hóa truyền thống rèn luyện thể dục thể thao trong toàn Tập đoàn và đặc biệt lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe đến người dân Cà Mau. Giải hiện đã thu hút trên 20 đơn vị thành viên với hàng nghìn cá nhân đăng ký tham gia.

Từ lâu chạy bộ nói riêng, phong trào thể dục thể thao nói chung đã là nét văn hóa truyền thống được Petrovietnam chú trọng đẩy mạnh phát huy trong toàn hệ thống. Những năm gần đây, phong trào chạy càng nở rộ, sôi nổi trong các đơn vị thành viên như PVCFC, PVFCCo, BSR, Vietsovpetro, PV GAS... Tất cả cùng tạo nên một bầu không khí thi đua, rèn luyện sôi nổi, lan tỏa tích cực đến cộng đồng.

Giải Petrovietnam - Cà Mau 2021: “Bước chạy tương lai - Vươn xa tầm vóc”
Giải chạy Petrovietnam - Cà Mau 2021

Ban lãnh đạo Tập đoàn luôn tâm niệm rằng: “Tinh thần minh mẫn” là khi hiện hữu “trong cơ thể tráng kiện”. Thế nên suốt hành trình lớn mạnh, bên cạnh nỗ lực chuyên môn về sản xuất kinh doanh, duy trì phát triển vị thế, các vị thuyền trưởng luôn tiên phong trong phong trào chạy bộ, thể dục thể thao, truyền lửa yêu thích việc rèn luyện đến toàn đội ngũ. Khỏe để công tác tốt, để sống vui yêu đời, giúp ích cho gia đình xã hội. Chạy để bứt phá giới hạn cũ, vươn lên tiến đến đích rạng rỡ vinh quang phía trước. Bên cạnh mục tiêu góp phần phát triển phong trào rèn luyện sức khỏe tại địa phương, giải còn giúp đưa hình ảnh con người Cà Mau giàu lòng mến khách, nghĩa tình, đến gần hơn với bạn bè cả nước. Đó cũng là thông điệp Giải Petrovietnam - Cà Mau 2021 - “Bước chạy tương lai - Vươn xa tầm vóc” muốn truyền tải. Như hành trình Petrovietnam, khi bền bỉ vượt khó khăn thử thách, khi nỗ lực vượt bậc bứt phá vươn đến đích. Khằng định vị thế Tập đoàn kinh tế hàng đầu cả nước.

Ngay khi phát động giải đã thu hút sự tham gia của 1.585 vận động viên là nhân viên và người thân đến từ các đơn vị thành viên, nhân dân Cà Mau. Đặc biệt, sự góp mặt của 253 vận động viên “nhí” sẽ tổ chức xuất phát thi đấu trước khi diễn ra lễ khai mạc sẽ tô điểm mùa giải thêm sắc màu.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị Thành phố Cà Mau vào ngày 17/4/2021. Ngay sau đó, các vận động viên sẽ xuất phát từ Quảng trường Văn hóa đến các tuyến đường Trung tâm và trở lại. 3 cự ly chạy 21km/10km/5km phân bổ phù hợp, giúp vận động viên chủ động “chiến lược” cán đích.

Giải chạy Petrovietnam - Cà Mau 2021 sẽ được livestream trên Fanpage Tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam, Tuổi trẻ Phân bón Cà Mau, PetroTimes và các phương tiện truyền thông báo đài đưa tin.

Hơn 20 năm đóng quân tại nơi cực Nam Tổ quốc, Petrovietnam luôn mong mỏi và nỗ lực báo đáp ân tình quê hương. Cà Mau là vùng đất trẻ đầy tiềm năng vươn lên, nhưng để có thể xây dựng quê hương giàu mạnh, mỗi người con Đất Mũi cần phải mạnh ở thân, minh ở trí. Giải chạy là lời cổ vũ, mời gọi đồng bào Đất Mũi ra sức rèn luyện đổi mới, hăng hái tham gia nhiều phong trào lành mạnh hơn nữa, phát triển bản thân, có ích cho cộng đồng xã hội. Giải chạy Petrovietnam Cà Mau 2021 cũng là tiền đề để chuẩn bị cho giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau mở rộng diễn ra vào cuối năm 2021.

Bên cạnh một số hoạt động thể dục thể thao, trong năm 2021, Petrovietnam cùng với các đơn vị thành viên như Phân bón Cà Mau, PV GAS, PV Power hân hạnh được đồng hành với tỉnh Cà Mau xuyên suốt các sự kiện Cà Mau điểm đến 2021 như một lời cam kết giữa Petrovietnam với tỉnh Cà Mau, không chỉ dừng ở mục đích phát triển kinh tế xã hội mà cao hơn, cùng với tỉnh nhà đưa hình ảnh của Cà Mau - mảnh đất và con người đến gần hơn với bạn bè trong và ngoài nước.

Nguồn petrotimes.vn