Trong những năm qua, bên cạnh việc đề ra các biện pháp hữu hiệu, thiết thực nhằm chăm lo đời sống, sức khoẻ của người lao động, Công đoàn PVCFC còn thông tin rộng rãi về những trường hợp rủi ro, bệnh tật của CBCNV và người thân của họ để kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ toàn ngành và cộng đồng xã hội. Cách làm này đã hỗ trợ và động viên được rất nhiều CBCNV gặp cảnh ngộ không may. Trong số đó, anh Hoàng Danh Phong, công tác ở xưởng sản phẩm là một trường hợp điển hình.


Phó Tổng Giám đốc PVCFC Nguyễn Đức Hạnh (đứng bìa trái) thay mặt công ty trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Hoàng Danh Phong chữa bệnh.

Từ một cán bộ khỏe mạnh, xốc vác thế mà đột nhiên anh Hoàng Danh Phong bị ngã bệnh. Thời gian điều trị kéo dài, chi phí chữa trị khá lớn, vượt quá khả năng tài chính của gia đình. Để giúp Hoàng Danh Phong khắc phục khó khăn, yên tâm chữa bệnh, Ban chấp hành Công đoàn và Ban Kinh doanh truyền thông Công ty đã vận động quyên góp trong CBCNV gần 122 triệu đồng, trích nguồn kinh phí an sinh xã hội nội bộ công ty 20 triệu đồng. Tổng giá trị hỗ trợ lần này gần 150 triệu đồng để động viên, hỗ trợ anh Phong chữa bệnh.


Ông Tống Việt Thống - Chủ tịch Công đoàn PVCFC gửi lời thăm hỏi và trao tấm lòng hỗ trợ của CBCNV công ty đến gia đình và anh Hoàng Danh Phong (đứng giữa)

Việc làm nói trên là một trong những hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của CBCNV PVCFC, từ lâu đã trở thành truyền thống tốt đẹp, không chỉ với anh Hoàng Danh Phong hay nội bộ Công ty mà còn đối với cộng đồng xã hội. Đó cũng là nếp sống văn minh, nghĩa tình của những người Dầu khí. Đó sẽ là động lực mạnh mẽ để CBCNV gặp hoạn nạn cố gắng vượt lên hoàn cảnh, tiếp tục phục vụ ngành Dầu khí và xã hội.