Tham dự chương trình có Anh Trần Chí Nguyện – Phó Tổng Giám đốc Công ty , về phía Công đoàn có Anh Đặng Thiệu Ích – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty, anh Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty/Chủ tịch Công đoàn Nhà máy cùng sự có mặt của các CBCNV, các bạn Đoàn viên Thanh niên từ các đơn vị, Phòng/Ban và Chi đoàn.


Đây là hoạt động được Đoàn thanh niên PVCFC duy trì thường xuyên góp phần xây dựng không gian xanh trong khuôn viên nơi làm việc cũng như Công trường Nhà máy. Khuôn viên đầy mảng xanh, không khí lao động sản xuất náo nhiệt ngày đêm nhưng tuyệt nhiên không thấy khói bụi, ồn ào. Vài tiểu cảnh hồ cá, đầm sen được bố trí khéo léo tạo điểm nhấn thư giãn còn góp phần lọc nguồn nước. Những điều tưởng chừng như không có tại các khu công nghiệp lại chính đang hiện hữu tươi đẹp trong khuôn viên, Nhà máy Đạm Cà Mau.

Hoạt động tối đa trên 110% công suất mỗi ngày nhưng Nhà máy Đạm Cà Mau được đánh giá đảm bảo tốt các tiêu chuẩn môi trường, an toàn lao động. Không ầm ĩ động cơ, không mịt mù khói bụi như lẽ thường tại các khu công nghiệp sản xuất. Khách đến thăm Nhà máy ấn tượng với khuôn viên đầy sắc cỏ hoa, không khí mát lành, bầu trời cao vút xanh thẳm, môi trường sạch đẹp an toàn.

Được như vậy vì thiết bị nhà máy tiên tiến, hiện đại đều nhập từ các nước EU/G7, Nhà bản quyền công nghệ Haldor Topsoe cũng đánh giá nhà máy Đạm Cà Mau có mức tiêu hao năng lượng tốt nhất trên thế giới với mức trung bình chỉ khoảng 28GJ/MT, thấp hơn khoảng 4.0 GJ/MT so các nhà máy cùng bản quyền. Môi trường luôn được gìn giữ, được tập thể CBCNV thường xuyên duy trì phong trào công sở xanh, tổ chức các đợt ra quân tổng vệ sinh toàn khuôn viên, nhà máy.

Thiết nghĩ, đây là cách làm cần được Ban Lãnh đạo quan tâm, thường xuyên phát động để triển khai làm mới, làm sạch nơi làm việc tại mỗi phong/ban/văn phòng đại diện để toàn công ty trở thành kiểu mẫu, ấn tượng với đối tác, khách hàng khi đến giao dịch, hợp tác.