Khi khắp nơi rộn ràng không khí đêm giao thừa, nhà nhà sum vầy đón chào mùa Xuân mới, thì vào thời khắc thiêng liêng ấy, vẫn có biết bao người đang phải làm nhiệm vụ trên các công trường, nhà máy, phân xưởng... Với CBCNV tại Đạm Cà Mau, Tết là góp phần mang niềm vui đến cho mọi nhà...

Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐQT PVCFC thăm và chúc Tết CBCNV PVCFC đang làm nhiệm vụ tại Nhà Máy Đạm Cà Mau
 
Từ 21h30 - 24h00 ngày 07/02/2016 (tức 29 Tết âm lịch) tại nhà máy Đạm Cà Mau, Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) cùng với lãnh đạo các Ban, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Cựu Chiến binh công ty đã đến thăm hỏi, động viên các CBCNV đang làm nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong những ngày Tết. 

Đến từng đơn vị/ xưởng/phòng/ban, ngoài những lời chúc may mắn đầu năm, ông Nguyễn Đức Thành đã biểu dương thành tích của tập thể cán bộ công nhân viên nhà máy trong năm qua đã giúp nhà máy vận hành liên tục, duy trì công suất tối đa. Ông Nguyễn Đức Thành gửi đến anh em lời động viên, khích lệ tinh thần, mong muốn anh em cố gắng làm việc trong những ngày Tết với tinh thần cao nhất vì mục tiêu vận hành an toàn, ổn định nhà máy, đảm bảo sản phẩm cung cấp cho thị trường liên tục, phục vụ mùa vụ cho bà con.

Đón chào năm mới Bính Thân 2016, khí thế lao động tại Nhà máy Đạm Cà Mau vẫn khẩn trương, sôi nổi. Khoảng hơn 500 chuyên gia, kỹ sư, cán bộ quản lý và công nhân lao động vẫn đang tích cực lao động để vận hành nhà máy an toàn, ổn định, cung ứng đều đặn sản phẩm Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng ra thị trường. Với nhiều người lao động thì đây là năm thứ năm liên tiếp họ đón Tết tại Nhà máy Đạm Cà Mau.
Vào mỗi dịp tết, công ty chuẩn bị công tác hậu cần đầy đủ, chu đáo cho các anh chị em ở lại trực vận hành trong dịp Tết Nguyên đán, trang hoàng trụ sở, các điểm trực, chu toàn đến từng bữa ăn ngày tết như xôi gà, bánh chưng, hoa quả, bánh kẹo... Đặc biệt, năm nay, đoàn thanh niên công ty đã tổ chức chương trình “Tết Đoàn viên –Nghĩa Tình Đạm Cà Mau” với nhiều hoạt động sôi nổi, gắn kết. Toàn bộ các gia đình tại Khu nhà ở của CBCNV Đạm Cà Mau quây quần nấu bánh chưng, tham gia các tiết mục văn nghệ, teambuilding với nhiều trò chơi hấp dẫn, đậm sắc xuân. Tất cả đã tạo nên một bức tranh tết sôi nổi, gắn kết tại Đạm Cà Mau. Và cũng vì lẽ đó, mặc dù vô cùng nhớ không khí gia đình mỗi dịp tết đến xuân về nhưng tại U Minh xa xôi, anh chị em vẫn hát vang những bài hát xuân để động viên tinh thần lẫn nhau và để làm tròn nhiệm vụ đã được lãnh đạo công ty tin tưởng giao phó. Những nốt nhạc mùa Xuân như hòa theo âm thanh của tiếng máy chạy đang rộn rã.

Mặc dù thời khắc giao thừa, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đến rất gần, nhưng những phần việc của nhà máy vẫn tiếp tục triển khai thực hiện đúng theo kế hoạch. Ở Nhà điều khiển Trung tâm, từng tốp kỹ sư trẻ Việt Nam tập trung theo dõi, vận hành từng cụm thiết bị công nghệ nhà máy qua hệ thống điều khiển tự động hóa. Một CBCNV chia sẻ: "Trước, trong và sau Tết, anh em chúng tôi chuẩn bị tinh thần làm việc tích cực, hiệu quả và chất lượng, tất cả cho mục tiêu vận hành nhà máy liên tục, ổn định đạt công suất và kế hoạch được giao". 

Thấu hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người lao động, năm nào cũng vậy, lãnh đạo công ty chỉ đạo tổ chức chương trình đón năm mới vào thời khắc giao thừa tại nhà máy cho tất cả các CBCNV không có điều điện về quê đón Tết cùng tham gia. Đặc biệt, trong giây phút giao thừa, lãnh đạo còn chúc Tết, thăm hỏi và “lì xì” cho anh em CBCNV.

Hiện tại nhà máy vẫn vận hành với công suất tối đa, mỗi ngày cho ra đều đặn 2.385 tấn ure đảm bảo cung ứng ra thị trường, phục vụ kịp thời nông nghiệp vụ Hè thu. Toàn thể người lao động dầu khí tại Đất Mũi vẫn vui Tết, vẫn làm nhiệm vụ vận hành nhà máy ổn định an toàn hiệu quả, phục vụ phát triển nông nghiệp nước nhà. 
Một số hình ảnh tại đêm giao thừa: