Nằm trong chuỗi hoạt động xã hội trọng yếu của Công ty Cổ Phần Phân Bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC), vừa qua, Quỹ học bổng “Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” đã tiến hành trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng và tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với những bạn sinh viên vượt khó, học giỏi tại Trường Đại học Nông Lâm Tp.HCM.

Ông Nguyễn Minh Thành-Phó Ban KD đại diện PVCFC trao học bổng cho các em sinh viên ĐH Nông Lâm Tp.HCM

Đã bao lần chúng ta hồ hởi với những dự định, kế hoạch, ước mơ của mình? Đã bao giờ chúng ta dốc hết sức mình cho một ước mơ cháy bỏng nhưng cuối cùng lại bị thực tế “đánh bại”? Đã bao giờ chúng ta mệt mỏi, chán chường và từ bỏ những ước mơ của mình vì những khó khăn, trở ngại trước mắt? Chắc rằng trong số chúng ta ai cũng từng trải qua một vài lần như thế. 


Nhưng hãy khoan nản lòng! Bởi chỉ cần một lời động viên, khích lệ, hay sự hỗ trợ vật chất kịp thời cũng đủ khiến chúng ta thêm bình tĩnh và có cách làm hiệu quả hơn. Niềm tin và nghị lực để đứng lên từ hoàn cảnh khó nghèo đôi khi cũng “đơm hoa nảy mầm” từ những lời chúc, cổ vũ về vật chất và tinh thần như thế. Vì vậy, hãy cứ tiếp tục mơ ước, tiếp tục động viên, và lan tỏa yêu thương để những ước mơ của mọi người đều được hiện thực hóa. Đó cũng chính là thông điệp của Quỹ học bổng lần này. 


Với mong muốn động viên, truyền cảm hứng và tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ tri thức trên cánh đồng trong tương lai, thời gian qua, Đạm Cà Mau đã liên tục thực hiện nhiều chương trình trao học bổng thiết thực và ý nghĩa như thế. Chuỗi chương trình được kỳ vọng sẽ giúp các sinh viên thêm tin tưởng vào bản thân, tiếp tục giữ lửa đam mê và theo đuổi ước mơ dù cuộc sống thường ngày đôi khi còn lắm khó khăn, nhọc nhằn; từ đó trở thành điểm tựa cho gia đình, đóng góp tích cực vào kinh tế nông nghiệp địa phương trong thời gian tới.