Ngày 27/9, tại ấp Thanh Đạm, xã Tân Hải, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp với Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức lễ khởi công cầu giao thông nông thôn nối liền lộ nhựa về trung tâm huyện Phú Tân và đi huyện Cái Nước. 
Đến tham dự Lễ khởi công có các đồng chí đại diện Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Đoàn thanh niên PVCFC cùng sự tham gia của đông đảo bà con nhân dân sinh sống tại địa bàn.



Cây cầu có chiều dài 34 m, ngang 2,2 m, tổng vốn đầu tư 260 triệu đồng, thời gian thi công dự kiến là 2 tháng. Đây là công trình tiêu biểu của Đoàn thanh niên PVCFC trong năm thanh niên 2014. Công trình được đầu tư xây dựng từ nguồn kinh phí an sinh xã hội năm 2014 của PVCFC, đây cũng là công trình rất có ý nghĩa thể hiện trách nhiệm của Đạm Cà Mau đối với bà con tỉnh Cà Mau.
 

Tại buổi lễ, PVCFC còn trao tặng 10 suất học bổng và 1000 quyển tập cho các em học sinh nghèo hiếu học tại địa bàn.

Cây cầu là ước vọng nhiều năm qua của người dân xã Tân Hải nói chung và bà con ấp Thanh Đạm nói riêng, nhất là các em học sinh đến trường trong mùa mưa bão. Ông Nguyễn Anh Trực – Bí thư Đoàn Thanh niên công ty chia sẻ: Thực hiện tốt vai trò của thanh niên trong công tác an sinh xã hội, năm 2014, đoàn viên thanh niên PVCFC với tinh thần trách nhiệm, cách làm sáng tạo của mình đã triển khai nhiều phần việc ý nghĩa, đặc biệt là trong tháng 9 hàng trăm suất học bổng nghĩa tình tiếp sức học sinh đến trường, xây dựng cầu giao thông nông thôn…Công trình này như một lời cảm ơn và là tình cảm của Đạm Cà Mau dành cho người dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. 

Các đồng chí lãnh đạo đại diện Tỉnh đoàn Cà Mau, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tỉnh Cà Mau cùng thực hiện nghi thức khởi công xây dựng công trình

Thay mặt bà con nhân dân xã Tân Hải, đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Bí thư Đảng ủy xã Tân Hải đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Công ty PVCFC - đơn vị tài trợ chính cho công trình: “Việc giao thông đi lại trong vùng còn gặp nhiều khó khăn bởi hệ thống kênh, rạch chằng chịt, số lượng cầu giao thông nông thôn hiện vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của bà con nhân dân. Đi lại trong vùng còn chủ yếu bằng ghe, xuồng gỗ hoặc cầu cây, cầu khỉ tạm bợ. Được sự hỗ trợ của Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau xây dựng nên chiếc cầu này là một trong những niềm vui hết sức lớn lao của lãnh đạo cũng như người dân nơi đây.”

Dịp này, Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau trao 10 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng và 1.000 quyển tập cho các em học sinh nghèo hiếu học tại địa phương, nhằm góp phần động viên, tiếp sức các em đến trường nhân dịp đầu năm học mới.