Sáng ngày ngày 26/2/2017 tại xã Hà Châu, Hà Trung, Thanh Hóa đã diễn ra lễ khánh thành trường THCS Hà Châu.
Ngôi trường hoàn thành sau 6 tháng thi công xây dựng và niềm vui khánh thành được nhân đôi khi mà xã nhà được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến tham dự sự kiện quan trọng của xã có đại diện Huyện ủy, UBND huyện Hà Trung, Thanh Hóa. Bà Trần Thị Bình - Ủy viên HĐQT PVCFC – đại diện nhà tài trợ đến dự và chia vui với thầy trò nhà trường, cũng như niềm vui của bà con trong xã.


Bà Trần Thị Bình - Ủy viên HĐQT PVCFC phát biểu tại buổi lễ

Hà Châu là một xã thuần nông của tỉnh Thanh Hóa, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, đặc biệt là trong công tác phát triển giáo dục. Trường THCS HÀ CHÂU được tài trợ xây dựng bởi Cty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau – PVCFC với số tiền là 3 tỷ đồng. Ngôi trường khang trang Hà Châu sẽ là điểm tựa tiếp bước những ước mơ con em của bà con nông dân trong vùng và trong tương lai sẽ là nhịp cầu xây dựng phát triển chung của toàn xã Hà Châu nói riêng, huyện Hà Trung nói chung.


Trong buổi lễ đại diện Cty PVCFC phát biểu: “Chúng tôi hy vong từ ngôi trường này, sẽ là nơi đào tạo ra những nhân tài để trở thành những công dân xuất sắc. Đó còn là động lực thúc đẩy truyền thống hiếu học và mở ra tiềm năng, triển vọng tốt đẹp cho thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên trên quê hương Thanh Hóa. Đây cũng là một trong những công tác an sinh xã hội được Đạm Cà Mau triển khai có trách nhiệm và rộng khắp trên cả nước, đặc biệt đóng góp xây dựng nhiều trường học để phát triển giáo dục.”