NDĐT – Chiều 4-5, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) Bùi Minh Tiến cho biết, đã chi hơn hai tỷ đồng để tiếp sức cùng chính quyền, chia sẻ bớt gánh nặng với nhà nông vùng thiên tai ở ĐBSCL…

Nhà nông Cà Mau nhận bồn trữ nước PVCFC.

Cụ thể, theo ông Tiến, từ đầu tháng 3-2016 đến nay, PVCFC đã dành 140 tấn sản phẩm đạm để tặng miễn phí cho nông dân xã Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời) và xã Khánh Lâm (huyện U Minh). Đây là một trong những xã có diện tích lúa, rau màu và nhiều loại cây trồng khác bị thiệt hại do hạn hán gây ra.

Cùng với đó, PVCFC mua 400 bồn trữ nước (dung tích 500 lít) để tặng cho nhân dân vùng hạn hán tại bốn tỉnh: Cà Mau, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bến Tre; hỗ trợ nước sạch thông qua phát phiếu đổi nước uống miễn phí (loại thùng 20 lít) để bà con nhiều vùng, miền trên cả nước đổi lấy nước ngọt uống hàng ngày. Ngoài ra, Công đoàn PVCFC còn vận động cán bộ, công nhân viên làm thêm nửa ngày công lao động để trích tiền giúp hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách ở những vùng đặc biệt khó khăn vì hạn hán.


Lãnh đạo Công ty Đạm Cà Mau quyên góp ủng hộ nông dân các các vùng bị thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn

Tổng giá trị mà PVCFC đã hỗ trợ cho người dân trong hai tháng vừa qua là hơn hai tỷ đồng. Những hỗ trợ ấy tuy chưa lớn nhưng PVCFC (chủ thương hiệu Đạm Cà Mau) mong muốn chia sẻ bớt một phần gánh nặng với người dân, muốn đồng hành, tiếp sức cùng nông dân vượt mùa hạn khắc nghiệt, gặt hái được những “mùa vàng” bội thu trong những vụ mùa tiếp theo – ông Bùi Minh Tiến chia sẻ.

HỮU TÙNG