Sáng 8/12, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí là cán bộ công đoàn dầu khí qua các thời kỳ.

Đến dự có đồng chí Trần Tiến Hòa, Chánh Văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Hà Duy Dĩnh, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN); đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó tổng giám đốc PVN; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; Chủ tịch CĐ DKVN Hồ Công Kỳ, các Phó chủ tịch CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng, Nghiêm Thùy Lan, Nguyễn Mạnh Kha và các đồng chí nguyên là cán bộ công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa I, II, III, IV, các đồng chí Thường vụ, Ban chấp hành Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa V.
 

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Buổi gặp mặt là dịp ôn lại kỷ niệm của các cán bộ công đoàn, đồng thời là sự kiện chào mừng 22 năm ngày Thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/11/1991 – 16/12/2013).
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch CĐ DKVN Hồ Công Kỳ chúc mừng sức khỏe các đồng chí từng là cán bộ công đoàn cơ quan Công đoàn Dầu khí Việt Nam, công đoàn các cơ sở trực thuộc. Đồng chí Hồ Công Kỳ ôn lại kỷ niệm, từ những năm 90 của thế kỷ trước, số lượng đoàn viên công đoàn Dầu khí Việt Nam chỉ khiêm tốn 5.000 người; nay đã đạt tới 61.900 đoàn viên công đoàn với 90 cán bộ công đoàn chuyên trách. Cán bộ công đoàn không ngừng tăng lên về con số mà chất lượng cán bộ cũng được nâng cao rõ rệt. Trong hàng chục năm qua, sự phát triển của Công đoàn Dầu khí Việt Nam luôn song hành với sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
 
Năm 2013, nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng toàn ngành Dầu khí vẫn tiếp tục gặt hái được hàng loạt các thành tựu mới. Hết tháng 11, PVN cơ bản đã hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2013. Sự thành công đó là sự nỗ lực, vươn lên trong lao động sản xuất của hơn 63.000 cán bộ công nhân viên trong ngành Dầu khí. Đồng chí Hồ Công Kỳ cho biết thêm: “Thành tựu mà các thế hệ cán bộ công đoàn đã dựng xây, nay tiếp tục được thế hệ chúng tôi kế thừa và nâng cao chất lượng hoạt động cũng như cùng PVN xây dựng ngành Dầu khí tiếp tục gặt gái được thành công mới”.
 

Chủ tịch CĐ DKVN Hồ Công Kỳ cảm ơn các thế hệ cán bộ công đoàn dầu khí đã chung tay xây dựng những thành công cho ngành Dầu khí
 
Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng đã chúc mừng các đồng chí cán bộ công đoàn qua các thời kỳ và cảm ơn công lao các đồng chí đã đóng góp cho ngành Dầu khí Việt Nam. “Các bác, các anh, các chị đã đặt nền móng xây dựng Công đoàn ngành Dầu khí phát triển. Chúng tôi xin hứa sẽ cùng lãnh đạo PVN, cán bộ công đoàn nhiệm kỳ này tiếp tục truyền thống của thế hệ đi trước” – đồng chí Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh.
 
Đồng chí Hà Duy Dĩnh, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, nguyên Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2008 – 2013 vui mừng khi thấy các đồng chí cán bộ công đoàn các thời kỳ vẫn mạnh khỏe, tay trong tay kể lại những câu chuyện thời xưa cùng làm việc vì một Petrovietnam phát triển.
 

Cán bộ công đoàn các thời kỳ hát vang ca khúc về Dầu khí, quê hương, đất nước.
 
Các đồng chí cán bộ công đoàn ở các cơ sở cũng đã sẻ chia những kỷ niệm của mình trong thời gian nắm giữ các chức vụ quan trọng. Và họ cùng nhau hát vang những bài hát về ngành Dầu khí, về quê hương, đất nước.
 
Đức Chính