Mới đây, trong chương trình Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ 9 diễn ra tại quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Vĩnh Phúc, anh Nguyễn Văn Hiền, Phó Quản đốc – Xưởng Cơ khí - Công ty PVCFC đã vinh dự là 1 trong 34 cá nhân có công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc được tuyên dương. 



Chương trình “Sáng tạo trẻ” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tuyên dương các công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, làm chủ khoa học và công nghệ; đồng thời động viên, tôn vinh những cá nhân, tập thể có công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc. Từ tổng cộng 219 đề tài trên cả nước, Trung Ương Đoàn đã lựa chọn và phê duyệt 34 đề tài xuất sắc nhất. Với đề tài “GIẢM THIỂU THỜI GIAN SỬA CHỮA NÂNG CAO ĐỘ TIN CẬY CỦA BƠM P04551 A/B và BỘ DỤNG CỤ THÁO CHỐT SỬ DỤNG CHO ĐẠI TU MÁY NÉN K04421”, anh Hiền đã trở thành 1 trong 34 cá nhân xuất sắc nhất và đại diện cho trí tuệ và tinh thần sáng tạo của thanh niên Việt Nam. Đồng thời, với thành tích này, anh Hiền cũng một lần nữa khẳng định thương hiệu Đạm Cà Mau trong lĩnh vực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Đề tài được tuyên dương của anh Hiền đã góp phần tăng tuổi thọ thiết bị, giảm thiểu rủi ro dừng máy, giảm thiểu chi phí mua sắm, giảm thiểu thời gian vật tư thay thế. Sáng kiến này của anh Hiền đã làm lợi cho công ty hơn 18,3 tỷ đồng. Đồng thời truyền cảm hứng cho hoạt động sáng tạo và cải tiến chất lượng công việc tại xưởng Cơ khí nói riêng và PVCFC nói chung.



Với 7 sáng kiến kỹ thuật, bên cạnh được vinh danh trong Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc, năm 2015, anh Hiền còn được Bộ Công Thương trao tặng bằng khen vì “đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Dầu khí Việt Nam. 

Được biết, chỉ tính riêng từ năm 2013 đến nay, xưởng Cơ khí có tất cả 64 sáng kiến được công nhận, triển khai vào thực tiễn, làm lợi cho công ty hàng chục tỷ đồng. Những cá nhân ưu tú, nhiệt huyết và khát khao cống hiến như anh Hiền hay những tập thể như xưởng Cơ khí chắc chắn là “bánh lái chủ lực” đưa con thuyền PVCFC vươn mình ra biển lớn.