Thương người như thể thương thân
Nhường cơm sẻ áo lòng nhân mới là

Nằm trong chiến dịch “Phân bón Cà Mau cùng nhau san sẻ”, trong ngày 07 - 08/08/2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã tổ chức trao tặng 10 tấn gạo đến bếp ăn tại bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn và bệnh viện Đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ. 

Phân bón Cà Mau trao tặng 05 tấn gạo tại Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn 

Đây là điểm đến đầu tiên trong hành trình Bếp ăn yêu thương của Phân bón Cà Mau, cũng là hành động thiết thực chăm lo bữa cơm dinh dưỡng cho đông đảo bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh.

Phân bón Cà Mau trao tặng 5 tấn gạo tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ

Trong bối cảnh giá lúa gạo đang tăng vọt, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của các bếp ăn. Phân bón Cà Mau đồng hành góp nguyên liệu để phần nào duy trì bếp ăn lâu hơn, phục vụ được nhiều người hơn. 05 tấn gạo tại bếp ăn Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn và 05 tấn gạo tại bếp ăn bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ là tấm lòng mà Phân bón Cà Mau gửi tới những người cần giúp đỡ.

Bếp ăn yêu thương đã giúp đỡ được rất nhiều người

Tại những bệnh viện này, Bếp ăn yêu thương đã tồn tại nhờ đóng góp của mạnh thường quân và tâm huyết của những người sáng lập đã giúp đỡ rất nhiều bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh, là điểm tựa tinh thần vượt qua khó khăn, là minh chứng sống động về tình thương yêu. 

Chú Mạch Phú Cường người đứng đầu nhóm thiện nguyện Hoa Sen cho biết,  bếp ăn yêu thương tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ hoạt động trên tinh thần hỗ trợ bệnh nhân nghèo, người khó khăn, rất nhiều bệnh nhân đã tới và nhận những bữa ăn ấm áp từ chú cùng những người bạn đồng hành. 

Khi được Phân bón Cà Mau tặng gạo, chú đã rất vui mừng. Chú Cường chia sẻ: “Bếp ăn do tôi và vợ thành lập, có rất nhiều người biết đến và tới phụ vợ chồng tôi, người góp công, người góp của để phục vụ các bữa ăn tới bệnh nhân nghèo. Tuy nhiên nguồn hỗ trợ không được ổn định, lúc nhận tin Phân bón Cà Mau sẽ hỗ trợ tôi rất mừng vì đang thời điểm gạo tăng giá, công ty lại hỗ trợ một lượng gạo lớn giúp giảm kinh phí”.

Nhóm từ thiện Hoa Sen cùng đoàn Phân bón Cà Mau

Hành trình mang yêu thương, sự sẻ chia đến với Cần Thơ lần nay, Phân bón Cà Mau thật sự cảm thấy hạnh phúc khi được nhìn những nụ cười, những lời cảm ơn từ người bệnh, từ đại diện bếp ăn và đại diện bệnh viện.

Anh Nguyễn Văn Khang ngụ tại Cái Răng (Cần Thơ) là một bệnh nhân mắc bệnh gan và đang phải điều trị dài ngày cho hay, gia đình anh rất khó khăn khi bản thân làm phụ hồ nhưng không phải ngày nào cũng có việc, nay lại mắc bệnh và gánh chi phí điều trị đắt đỏ. Anh cũng không có gia đình riêng mà sống nhờ nhà em út đang làm lái xe tải. Từ lúc nhập viện, hàng ngày anh đều ra nhận cơm miễn phí từ bếp ăn, nhờ đó giảm được phần nào chi phí. 

"Cơm ở đây ngon lắm, đầy đủ chất dinh dưỡng, mà còn giúp tôi tiết kiệm chi phí, bệnh nhân khó khăn như tôi vài chục ngàn mua cơm cũng quý lắm. Cảm ơn anh chị, công ty đã hỗ trợ” - anh Khang xúc động chia sẻ hoàn cảnh bản thân và gửi lời cảm ơn đến đoàn Phân bón Cà Mau. 

Những món quà đặc biệt dành tặng bệnh nhân khó khăn

Tại PVCFC, tinh thần tương thân tương ái tự bao giờ đã thấm đượm và trở thành cảm hứng sống tích cực của mỗi thành viên. Không hạn hẹp trong nội bộ, tình thương ấy đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng qua những chương trình trong nhiều lĩnh vực suốt 12 năm qua, từ giáo dục đến y tế.

Tại Phân bón Cà Mau tinh thần tương thân tương ái luôn được phát huy

ĐBSCL luôn có ý nghĩa đặc biệt, là thị trường trọng điểm và nơi nhà máy đóng quân hoạt động, Bếp ăn yêu thương là một minh chứng rõ ràng về sự quan tâm của Phân bón Cà Mau với mảnh đất này khi tổng giá trị chương trình lên tới 635 triệu đồng bao gồm trao tặng 20 tấn gạo cùng nhiều phần quà đặc biệt dành cho những bệnh nhân khó khăn. Phân bón Cà Mau sẽ còn tận tụy kề vai, tiếp sức mạnh mẽ với nhiều chương trình nhân văn như thế.

 Phân Bón Cà Mau