Trong các ngày từ 21-25/11/2013, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tham gia Hội thi Tay nghề Dầu khí lần thứ III. Hội thi là nơi tôn vinh đội ngũ kỹ sư, người lao động có trình độ tay nghề cao đã cống hiến nhiều công sức và trí tuệ cho sự thành công chung của ngành Dầu khí nước nhà.


Ban Tổ chức trao giải cho các kỹ sư PVCFC đạt thành tích trong Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ III

Trong 4 ngày thi, Đội thi PVCFC với 19 thành viên đã hoàn thành tốt các bài thi về các nghề vận hành nhà máy đạm; điện lạnh; tự động hóa; điện tử công nghiệp; hàn; tiện và lắp ráp với kết quả: 03 Huy Chương Vàng, 01 Huy Chương Bạc, 05 Huy Chương Đồng và 02 giải Khuyến khích. 07 thợ giỏi của PVCFC tham gia hội thi lần này chứng minh sự sáng tạo, những bàn tay khéo léo, điêu luyện đầy bản lĩnh của những người thợ tại Đạm Cà Mau trong từng thao tác, từng công đoạn. 


Các thí sinh thực hiện bài thi thực tế trên máy

Được biết, Hội thi năm nay có số thí sinh và số đơn vị tham dự khá đông (350 thí sinh và 16 đơn vị), có 17 nghề thi được tổ chức. 04 ngày thi tài thật sự là sân chơi cho các kỹ sư, công nhân kỹ thuật học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, trở thành ngày hội sinh hoạt chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, là cơ hội để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Những kinh nghiệm, kiến thức được rút ra từ Hội thi là những bài học quí giá để các cá nhân ứng dụng vào thực tế sản xuất của đơn vị mình. Kết quả hội thi năm nay giúp PVCFC càng tin tưởng hơn vào một thế hệ tài năng của đội ngũ công nhân kỹ thuật có tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu phát triển dịch vụ của PVCFC cũng như ngành Dầu khí Việt Nam trong giai đoạn mới.

Các thí sinh tham dự nghề thi vận hành nhà máy Đạm