Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm để đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, bệnh nghề nghiệp, phòng chống cháy nổ…, ngày 19/3/2015 tại thành phố Cà Mau, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động, phóng chống cháy nổ (PCCN) lần thứ 17 và phát động ATGT năm 2015 với chủ đề “Mỗi doanh  nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội” đến tất cả các đơn vị và người lao động trong toàn ngành. 

Hơn 500 người lao động Dầu Khí tham dự tại buổi lễ

Đến tham dự buổi lễ có Ông Đặng Ngọc Tùng – UV Ban chấp hành TW Đảng, Chủ tịch TLĐLĐ Việt Nam, các đồng chí đại diện Uỷ Ban ATGT Quốc gia, Bộ Công thương, Liên đoàn Lao động Tỉnh Cà Mau. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Ông Đỗ Chí Thanh – Phó TGĐ Tập đoàn, Bà Nghiêm Thuỳ Lan – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN). Về phía PVCFC có Ông Nguyễn Đức Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông Bùi Minh Tiến – TGĐ Công ty tham dự cùng hơn 500 người lao động Dầu khí tại Cà Mau và các tỉnh khu vực phía Nam.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan điểm qua những thành công của ngành Dầu khí và khẳng định vị thế, những đóng góp tiên phong của ngành cho đất nước. Bà Nghiêm Thùy Lan cho rằng, trong những thành công đó có tính hiệu quả của những quy tắc, quy định về an toàn lao động, PCCN đã được các cấp, các đơn vị của ngành Dầu khí phát động và thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm tra hàng tháng, hàng quý, nhằm tuân thủ một cách tuyệt đối. Bà Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh: ngành Dầu khí hoạt động trong môi trường đặc biệt, nhưng đã và đang thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Ngành Dầu khí nói chung và Công Ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) nói riêng, mục đích là không để xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp làm thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe của người lao động; không để xảy ra cháy nổ làm thiệt hại tài sản, làm giảm hoạt động sản xuất kinh doanh, thậm chí còn dẫn đến phá sản doanh nghiệp. 


Bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐDKVN phát động tại buổi lễ

Theo đó, trong công tác ATVSLĐ – PCCN của đơn vị, PVCFC làm tốt công tác an toàn, sức khỏe, môi trường với nguyên tắc: Mọi tai nạn, rủi ro có nguy cơ gây thiệt hại đến con người, tài sản Công ty và hủy hoại môi trường đều được ngăn chặn, hoặc giảm thiểu bằng cách xây dựng nền văn hóa an toàn, chất lượng dựa trên việc tuân thủ pháp luật, quy chế, quy định, quy trình và áp dụng những biện pháp ngăn ngừa luôn được thực hiện với ý thức nghiêm túc nhất. Nguyên tắc này được áp dụng cho tất cả CBCNV và các nhà thầu, đối tác, khách mời khi đến làm việc tại Nhà máy.


Ông Bùi Minh Tiến - TGĐ PVCFC phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Bùi Minh Tiến nhấn mạnh “Từ năm 2012 đến nay, PVCFC không ngừng nâng cao vai trò, cũng như việc thực hiện công tác An toàn - Sức khỏe và Bảo vệ môi trường theo tiêu chuẩn OHSAS 18001và ISO 14001, nên công tác an toàn, vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường luôn được thực hiện một cách nghiêm túc. Trong những năm qua, PVCFC chưa xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ nghiêm trọng, không có CBCNV bị bệnh nghề nghiệp. Kể từ khi nhà máy đưa vào vận hành cho đến nay không xảy ra tai nạn nào nghiêm trọng làm mất ngày công lao động. Chính vì vậy, từ khi đi vào hoạt động đến nay, PVCFC luôn được đánh giá là một trong những đơn vị có công tác ATSKMT hàng đầu của Ngành Dầu khí.”


Ban lãnh đạo PVCFC nhắn tin ủng hộ xây dựng khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma tại buổi lễ

Trong khuôn khổ lễ phát động, Công đoàn Dầu khí VN đã hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, phát động đến mỗi một thành viên trong hội trường trực tiếp cầm máy điện thoại để nhắn tin ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma; trao 500 mũ bảo hiểm xe máy cho công nhân lao động trong ngành, nhằm tuân thủ an toàn giao thông quốc gia.