“Đạm Cà Mau hạt to, dễ phối trộn, dễ rải” đó là lời khẳng định không chỉ của chú Nguyễn Văn Sáu - xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An mà còn là của đông đảo những người nông dân khi trao đổi với cán bộ thị trường của Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tại hội thảo dành cho nông dân tại 02 tỉnh An Giang và Long An vừa qua.
 

Ông Nguyễn Phước Thành - Trưởng phòng trồng trọt chi cục BVTV tỉnh An Giang tập huấn cho bà con

Hơn 600 nông dân tham dự cùng hào hứng trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến kiến thức về sử dụng phân bón sao cho tiết kiệm và hiệu quả. Đối với một số nông dân chưa sử dụng Đạm Cà Mau rất quan tâm và rất muốn sử dụng Đạm Cà Mau vì hạt to, dễ phối trộn, dễ rải và không bị chảy nhưng lại rất e ngại vì Đạm Cà Mau không giống những loại Ure trước đây bà con đã từng sử dụng, bà con muốn nghe đại diện công ty và các nhà khoa học giải thích hết những thắc mắc và hướng dẫn sử dụng một cách rõ ràng để mạnh dạn sử dụng rộng rãi. 


Nông dân tham dự đầy đủ và nghiêm túc

Đại diện công ty, Chi cục BVTV các tỉnh và các nhà khoa học đã giải đáp thấu đáo những thắc mắc của bà con, ngoài ra còn thông tin đến bà con những ưu điểm khi sử dụng Đạm Cà Mau như: hạt to cứng, tròn đều, không có mạt, dễ phối trộn, hàm lượng chất gây bạc màu cho đất rất thấp. Đặc biệt, điểm nổi trội nhất của Đạm Cà Mau chính là “hạt đạm chậm phân giải nên cây ăn từ từ, nhờ đó giúp cây xanh lâu và phát triển tốt.

Một số hình ảnh nhóm PV ảnh PVCFC ghi nhận tại các sự kiện:


Nông dân nhiệt huyết đặt câu hỏi xoay quanh chất lượng Đạm Cà Mau


Hướng dẫn bà con hoàn thành phiếu điều tra ...


... Nghiêm túc hoàn thành phiếu điều tra


Hào hứng khi đến và hài lòng khi ra về