Các Đồng chí: Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban chỉ đạo Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 năm 2020; Nguyễn Danh Hoàng Việt, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao; Trần Gia Thái, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam; Hồ Song Ngọc, Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn TP Hồ Chí Minh; các đoàn, đội bóng bàn các địa phương, đông đảo người dân thành phố cùng dự.

Bế mạc và trao giải Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 -0
Đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu bế mạc. 
 Sau sáu ngày thi đấu, giải đấu có gần 500 trận đấu ở các nội dung (đồng đội nam, đồng đội nữ, đồng đội nam nữ, đơn nam, đơn nữ). 
 Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Quế Đình Nguyên nhấn mạnh, với sự tham gia của 178 vận động viên đến từ 19 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố và ngành trong cả nước, trong đó có đầy đủ các tay vợt hàng đầu và xuất sắc của nền bóng bàn nước nhà, giải đấu năm nay đã diễn ra đầy lôi cuốn, hấp dẫn và kịch tính, qua đó cho thấy bước phát triển mới về chất lượng chuyên môn của vận động viên bóng bàn nước ta. 
 Trong khi những tay vợt hàng đầu vẫn tiếp tục thể hiện sự nổi trội về trình độ và bản lĩnh thi đấu, giải đấu lần này cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của các tay vợt tài năng trẻ, đã bắt đầu chạm tới độ chín về cả phong độ, chiến thuật và kỹ thuật, tâm lý thi đấu ổn định hơn, có sức bền và tốc độ, làm chủ được những kỹ thuật đánh bóng hiện đại và có khả năng chơi tiến công đều ở cả hai bên bàn đấu. 
 Những bất ngờ và chiến thắng ngoạn mục cùng một số cuộc đổi ngôi thú vị ở các vòng đấu loại, tứ kết, bán kết, chung kết đã thể hiện phần nào chất lượng chuyên môn ngày càng cao của giải đấu và trình độ của các vận động viên bóng bàn đỉnh cao Việt Nam.
 Đây cũng là kỳ giải có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức, tạo điều kiện thi đấu tốt nhất với các hình thức động viên, khuyến khích nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, thu hút sự quan tâm của khán giả, người hâm mộ bóng bàn trong cả nước và TP Hồ Chí Minh. 
 Thay mặt Ban Biên tập Báo Nhân Dân, Tổng cục Thể dục - Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, đồng chí Quế Đình Nguyên chúc mừng các vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc, cảm ơn nỗ lực của Ban Tổ chức và các trọng tài; cảm ơn sự đồng hành, giúp đỡ hiệu quả của nhà đồng hành chính và các đơn vị truyền thông, quảng cáo cho giải đấu, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và ngành văn hóa, thể thao thành phố đã góp phần vào thành công của giải.  
 Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao các danh hiệu cao nhất ở các nội dung. Cụ thể: Ở nội dung đồng đội nam, VICEM Hoàng Thạch Hải Dương giành huy chương Vàng; CLB Bóng bàn T&T 1 giành huy chương Bạc; huy chương Đồng thuộc về Hà Nội 1 và TP Hồ Chí Minh 1. 
 Ở nội dung đồng đội nữ, huy chương Vàng được trao cho đội TP Hồ Chí Minh 1; huy chương Bạc thuộc về VICEM Hoàng Thạch Hải Dương; huy chương Đồng được trao cho hai đội Công an và CLB Bóng bàn T&T. 
 Ở nội dung đôi nam, cặp đôi Lê Đình Đức và Đinh Anh Hoàng của CLB Bóng bàn T&T 1 xuất sắc giành huy chương Vàng; Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) và Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa) giành huy chương Bạc; huy chương Đồng được trao cho hai cặp đôi là Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Đức Tuân (VICEM Hoàng Thạch Hải Dương) và Võ Hữu Quốc và Nguyễn Thành Nam của Đà Nẵng. 
 Ở nội dung đôi nữ, cặp đôi của TP Hồ Chí Minh là Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Bạch Thanh Thư giành huy chương Vàng; huy chương Bạc cũng thuộc về một cặp đôi khác của TP Hồ Chí Minh là Mai Tú Uyên và Nguyễn Thị Xuân Mai; huy chương Đồng được trao cho cặp đôi của hai đội: Bùi Ngọc Lan và Trần Minh Ánh của VICEM Hoàng Thạch Hải Dương và cặp đôi Đỗ Nguyễn Uyên Nhi và Nguyễn Khánh Hạ của Lâm Đồng.
 Ở nội dung đôi nam nữ: huy chương Vàng được trao cho Lê Đình Huy và Mai Hoàng Mỹ Trang của đội TP Hồ Chí Minh; cặp đôi nam nữ Lê Đình Đức và Nguyễn Thị Nga của CLB Bóng bàn T&T Hà Nội giành huy chương Bạc; cặp Đoàn Bá Tuấn Anh và Bùi Ngọc Lan và cặp Lê Văn Đức và Vũ Thị Hà của Quân đội giành huy chương Đồng. 
 Ở nội dung đơn nam, huy chương Đồng được trao cho Trần Tuấn Quỳnh và Lê Đình Đức của CLB Bóng bàn T&T; ở nội dung đơn nữ, hai huy chương Đồng được trao cho Nguyễn Thị Việt Linh và Phan Hoàng Tường Giang của Công an. 
 Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức cũng đã trao giải vận động viên triển vọng cho vận động viên nam trẻ xuất sắc nhất là: Nguyễn Đăng Hiệp đội Quân đội; vận động viên nữ trẻ xuất sắc nhất là: Bùi Ngọc Lan, Vicem Hoàng Thạch Hải Dương; vận động viên nhỏ tuổi xuất sắc nhất cho Nguyễn Như Quỳnh, 11 tuổi đội Bình Dương. 
 Hoa khôi của giải năm nay được trao cho Nguyễn Khoa Diệu Khánh của đội TP Hồ Chí Minh
 Hai trận tranh chung kết: đơn nữ giữa Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) và đơn nam: Anh Tú (Hà Nội) và Đức Tuân (VICEM Hoàng Thạch Hải Dương) được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân Dân ngay sau lễ bế mạc và trao giải ở các nội dung. 

 Bế mạc và trao giải Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 -0

Phó Tổng Biên tập Quế Đình Nguyên chúc mừng các vận động viên đoạt giải tại nội dung đồng đội nữ. 

 Bế mạc và trao giải Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 -1Ông Trần Gia Thái, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau trao huy chương, phần thưởng cho các vận động viên đoạt giải tại nội dung đôi nam.

 Bế mạc và trao giải Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 -1Phó Giám đốc Văn hóa Thể thao TP Hồ Chí Minh Mai Bá Hùng trao giải cho các VĐV đoạt giải tại nội dung đôi nam nữ. 

 Bế mạc và trao giải Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 -0Đồng chí Trần Hữu Việt, Trưởng ban Văn hóa Văn nghệ Báo Nhân Dân, Trưởng ban Tổ chức trao giải cho các VĐV trẻ xuất sắc.

 Bế mạc và trao giải Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 -0Ban Tổ chức trao giải Hoa khôi cho VĐV Nguyễn Khoa Diệu Khánh. 

 Bế mạc và trao giải Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 -1Vận động viên nhỏ tuổi xuất sắc nhất Nguyễn Như Quỳnh. 

Nguồn nhandan.com.vn