Tối 5/7, Lễ khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 tranh cúp PetroVietnam-PVCFC năm 2023 được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ninh.

Lễ khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 diễn ra ngày 05/07 

Dự lễ khai mạc có các đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Giải; đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Về phía địa phương đăng cai - tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lê Văn Ánh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.

Cùng với đó là lãnh đạo Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, các trưởng đoàn, huấn luyện viên, vận động viên bóng bàn từ các tỉnh, thành phố, ngành; các cơ quan báo chí cùng đại diện nhà đồng hành chính là Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau.

Đồng chí Trần Hữu Việt, Trưởng Ban Văn hóa-Văn nghệ Báo Nhân Dân, Trưởng Ban tổ chức Giải điều hành Lễ khai mạc.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu khai mạc giải.

Phát biểu khai mạc, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban chỉ đạo Giải Lê Quốc Minh nhận định: Những năm gần đây, bóng bàn Việt Nam đã có nhiều tiến bộ vượt bậc, vươn lên thành một đội mạnh trong khu vực. Chúng ta cũng vui mừng nhận thấy, bên cạnh các giải thi đấu đỉnh cao, bóng bàn cũng trở thành một trong những môn thể thao có nhiều người Việt Nam tham gia thi đấu và rèn luyện nhất, chỉ đứng sau chạy bộ.

Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 có số lượng vận động viên và số đoàn tham dự đông nhất từ trước đến nay, với 174 vận động viên thuộc 20 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành và câu lạc bộ trong cả nước. Đặc biệt, có 6 đơn vị lần đầu tham dự.

Giải đấu năm nay được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh - là tỉnh đầu tầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở khu vực Đông Bắc tổ quốc. Tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng những công trình thể thao ấn tượng, đặc biệt là Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ninh - nơi diễn ra giải đấu năm nay. Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, đây là 1 trong 3 cung thể thao hiện đại nhất Đông Nam Á và là một trong 10 địa điểm thi đấu thể thao tốt nhất châu Á.

Cùng với đó, thay mặt lãnh đạo Báo Nhân Dân, đồng chí Lê Quốc Minh gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các vận động viên để đạt thành tích cao với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng và nhân văn. 

Đại diện BTC tặng Kỷ niệm chương 41 năm Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân và Cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên và trọng tài

Thay mặt Ban tổ chức địa phương, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh Quảng Ninh rất vui mừng và tự hào khi Báo Nhân dân, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Cục Thể dục Thể thao đã lựa chọn Quảng Ninh là địa phương phối hợp tổ chức giải đấu lần này. "Việc phối hợp tổ chức Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân dân lần thứ 41 tại Quảng Ninh có ý nghĩa to lớn về chính trị, kinh tế, văn hoá, thể thao và du lịch..., là cơ hội thuận lợi để Quảng Ninh giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về truyền thống lịch sử, văn hóa, vùng đất, con người Quảng Ninh. Đồng thời, đây cũng là một thách thức và trách nhiệm lớn lao đối với tỉnh Quảng Ninh, đòi hỏi cơ sở vật chất mang tầm quốc gia, quốc tế; công tác tổ chức phục vụ, điều hành thi đấu mang tính chuyên nghiệp và là một lần tập dượt lớn đầy giá trị cho việc phối hợp tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh và đất nước", đồng chí Nguyễn Thị Hạnh nhấn mạnh.

Giám đốc Marketing Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau - ông Lê Tiến Hùng phát biểu tại Lễ khai mạc

Ông Lê Tiến Hùng, Giám đốc Marketing, đại diện nhà đồng hành chính Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau chia sẻ niềm hân hạnh khi được đồng hành 11 mùa liên tiếp cùng Báo Nhân Dân. "Qua từng năm, giải đấu ngày càng hấp dẫn và sôi nổi hơn, nâng tầm về lượng và chất. Từ đó giúp tìm kiếm, phát hiện và bổ sung nhân lực ưu tú cho thể thao nước nhà, tạo tiếng vang cho bóng bàn Việt Nam trên khu vực và quốc tế", ông Lê Tiến Hùng khẳng định.

Tiếp đó, thay mặt các vận động viên, vận động viên Nguyễn Hoàng Lâm - Huy chương Vàng lứa tuổi U17 Đông Nam Á đã tuyên thệ sẽ thi đấu hết mình vì tinh thần cao thượng của thể thao để góp phần vào sự thành công của giải.

VĐV Nguyễn Hoàng Lâm - Huy chương Vàng lứa tuổi U17 Đông Nam Á đã tuyên thệ tại Lễ khai mạc

Đại diện tổ trọng tài, ông Nguyễn Tiến Hùng, Tổng Trọng tài quốc gia, Trọng tài quốc tế cũng tuyên thệ sẽ điều hành và thực hiện công tâm công tác trọng tài của giải.

Để tỏ lòng tri ân nhà đồng hành chính là Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã 11 năm liên tục đồng hành cùng giải đấu, Ban tổ chức đã trân trọng mời ông Lê Tiến Hùng, Giám đốc Marketing Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau lên nhận hoa và Kỷ niệm chương của Tổng Biên tập Báo Nhân Dân.

Ngay sau chương trình khai mạc, các vận động viên tiếp tục thi đấu ở nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ trong ngày thi đấu thứ hai của giải đấu.

Báo Nhân Dân