Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia chương trình an sinh xã hội và phát triển cộng đồng. Công ty cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) còn thực hiện nhiều hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân và gìn giữ những giá trị lịch sử của dân tộc. Một trong những hoạt động tiêu biểu đó là chương trình “Về Nguồn-Tự hào truyền thống người Dầu khí” mà Hội cựu chiến binh PVCFC đã tổ chức vào ngày 20/05-23/05/2016 vừa qua.

Chủ tịch Hội CCB PVN Phan Đình Đức trao quyết định thành lập Hội CCB PVCFC

Được thành lập vào ngày 24/12/2015, Hội CCB PVCFC được thành lập với 41 thành viên. Từng mang trên mình màu áo lính, họ đã được rèn luyện và trưởng thành qua chiến trường, thao trường với bản lĩnh chính trị vững vàng khi trải qua những cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập dân tộc. Giờ đây, khi hòa bình đã lập lại trên quê hương sau hơn 41 năm, họ vẫn đang tiếp tục cống hiến sức mình trong một môi trường lành mạnh, yên bình tại PVCFC bằng những việc làm rất cụ thể, đời thường và luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Công ty. Đối với họ, đó còn là một sự may mắn khi có những đồng chí, đồng đội ra đi không ngày trở về, mãi mãi yên nghỉ trên chiến trường vì độc lập, tự do của dân tộc.

Về Nguồn-Tự hào truyền thống của người Dầu khí

Và trong những ngày qua (từ 20/05/2016 -23/05/2016), để tưởng nhớ và tri ân những đồng đội, đồng chí, những người đã hy sinh quên mình vì lý tưởng của đất nước; Hội CCB PVCFC cùng đại diện của Hội CCB của tỉnh Cà Mau và Hội CCB của Công ty điện lực Dầu khí Cà Mau đã tổ chức chuyến đi Về Nguồn về với các địa danh, với những con người gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Từ làng Sen (Nghệ An) quê Bác đến ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) với 10 cô gái thanh niên xung phong anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ; tiếp đến Đoàn đã đến thăm ngôi nhà năm xưa và viếng mộ của đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình); cùng bao xúc cảm bồi hồi khi kính dâng lên nén hương cho các anh hùng liệt sĩ đã vì tổ quốc quyết sinh tại nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn. Cuối cùng kết thúc chuyến đi ý nghĩa tại nơi được xem là một trong những chiến trường khốc liệt nhất thời bấy giờ-thành cổ Quảng Trị,  đoàn được nghe kể lại qua những bức tâm thư mà các đồng chí, đồng đội đã gửi lại với bao yêu thương, những con người sống cho lý tưởng của quê hương.

Hội CCB dâng hương tại nhà tưởng niệm các nữ chiến sĩ thanh niên xung phong tại ngã ba Đồng Lộc


Hành trang của những người làm nên lịch sử

Đi qua lịch sử với những trang bi tráng, hào hùng; những người mặc áo lính trong thời bình giờ đây cũng đang phải đối diện với vô vàn những thách thức. Bởi với họ, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, họ đang cố gắng để xứng đáng là chỗ dựa tinh thần, gần gũi, gắn bó, động viên và cổ động sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau của tập thể CBCNV cùng góp sức hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của Công ty. Thấu hiểu tinh thần và trách nhiệm đó, ông Nguyễn Văn Tùng-chủ tịch Hội CCB PVCFC chia sẻ: “Từng là những người lính cụ Hồ, với sự kiên trung, không ngại khó, lấy kỷ luật làm nền tảng để đối đầu với tất cả khó khăn, Hội CCB chúng tôi luôn nỗ lực phấn đấu để trở thành những tấm gương sáng để nhiều CBCNV noi theo; quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao. Và mỗi cá nhân đều ý thức được trách nhiệm của mình và tin tưởng PVCFC sẽ vững vàng tiến bước để góp phần cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xứng đáng là đầu tàu kinh tế của đất nước”.

Chúng ta hôm nay không sống cho lịch sử, tuy nhiên lịch sử lại giúp ta biết mình là ai, đang ở đâu và từ đó biết mình nên làm gì, để xứng đáng hơn từng ngày.

Lời thề non nước, tiếp bước đi lên

Chuyến đi về nguồn đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn mãi và những con người hôm nay, bằng sự quyết tâm của mình sẽ tiếp tục bùng cháy ngọn lửa anh hùng trên ngực áo, ngọn lửa biểu tượng của Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, ngọn lửa của PVCFC và ngọn lửa của sự tự hào, kiêu hãnh và khao khát vươn xa sẽ là động lực để không chỉ những ngưởi cựu chiến binh PVCFC, mà toàn thể PVCFC mạnh mẽ vươn lên để thực hiện hoài bão, khát vọng của mình - khát vọng về một nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, một quốc gia Việt Nam phồn thịnh./.