Ngày 02/11/2016, đoàn đại biểu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng làm trưởng đoàn đã tham dự sự kiện “Solvay Innovation Day 2016” do Tập đoàn Solvay (Bỉ) tổ chức tại TP HCM.

Tham dự sự kiện còn có bà Nguyễn Phương Mai, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế; ông Dominique Casier, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam. Đại diện Tập đoàn Solvay có ông Martin Laudenbach, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
 

Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa PVCFC và Tập đoàn Solvay

Tại sự kiện này, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), chủ sở hữu thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng, đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Solvay về “Hợp tác nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng urea”. 

PVCFC phát triển dòng sản phẩm mới theo công nghệ Bỉ

Theo biên bản thỏa thuận, trên nền tảng công nghệ hiện đại của Nhà máy Đạm Cà Mau, hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu sản xuất sản phẩm urea có phủ lớp N Dual protect – “Bảo vệ kép/Bảo vệ đạm 2 lần” theo công nghệ Châu Âu của Tập đoàn Solvay. Sản phẩm giúp giảm thất thoát đạm, tăng hiệu quả sử dụng, tiết kiệm 20-30% lượng bón so với ure thông thường, giúp lá xanh bền, cây sinh trưởng và phát triển mạnh, thân thiện với môi trường.

Việc PVCFC ký kết hợp tác với Tập đoàn Solvay là một bước đi quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm phân bón, góp phần phát triển nền nông nghiệp theo hướng bền vững.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Bùi Minh Tiến, Tổng giám đốc PVCFC nhấn mạnh: “Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, phục vụ sản xuất nông nghiệp bền vững, PVCFC đã có định hướng phát triển đa dạng sản phẩm, trong đó chú trọng các dòng phân bón ứng dụng khoa học công nghệ cao. Thông qua hợp tác này, công ty có thể đẩy nhanh tiến trình sản xuất dòng sản phẩm mới để từ đó giúp nông dân Việt Nam nâng cao năng suất, lợi nhuận trong sản xuất nông nghiệp, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường”.

Cơ hội hợp tác phát triển giữa Petrovietnam và Solvay

Lễ ký kết nằm trong chuỗi sự kiện “Solvay Innovation Day 2016” do Tập đoàn Solvay tổ chức tại TP HCM. Thông qua sự kiện này, đại diện Solvay bày tỏ mong muốn có thể nắm bắt thêm nhiều cơ hội từ nền công nghiệp dầu khí Việt Nam, đáp ứng nhu cầu các đối tác chiến lược trong ngành công nghiệp hóa chất và vật liện tiên tiến mà tập đoàn này đang dẫn đầu về công nghệ và giải pháp.

Tập đoàn Solvay có ưu thế trong các lĩnh vực trên toàn thế giới như ô tô, hàng không vũ trụ, hàng tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe, năng lượng và môi trường, điện, điện tử, xây dựng cũng như các ứng dụng công nghiệp. Solvay có trụ sở tại Brussels với khoảng 30.000 nhân viên trải khắp 53 quốc gia.

Ông Martin Laudenbach cho biết, với vai trò là một  tập đoàn  hóa chất và vật liệu tiên tiến trên thế giới, Solvay chuyên hỗ trợ khách hàng đổi mới, phát triển và cung cấp sản phẩm có giá trị theo hướng bền vững, đưa ra các giải pháp giúp tiêu thụ ít năng lượng và giảm lượng khí thải CO2, tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Tại Lễ ký kết, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cho rằng, sự kiện “Solvay Innovation Day 2016” sẽ mang lại nhiều cơ hội cho mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và Solvay. Điều này rất có ý nghĩa trong việc tìm ra các giải pháp cho sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí tương lai, nhất là trong bối cảnh giá dầu sụt giảm, Tập đoàn Petrovietnam đang phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, thách thức. Ông Lê Mạnh Hùng bày tỏ hy vọng qua sự kiện này, Petrovietnam và Solvay sẽ sớm có được cơ hội liên kết hợp tác mới; cùng tìm ra những giải pháp hiệu quả, ứng dụng các công nghệ tiên tiến với chi phí tối ưu nhằm tái khởi động lại các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí tại Việt Nam; cũng như giúp các đơn vị trong nước sớm có những giải pháp cải thiện công nghệ, đa dạng hóa các nguyên vật liệu nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực chế biến các sản phẩm dầu khí trong bối cảnh hội nhập Quốc tế hiện nay.

PV