Sau Tp. Cần Thơ, vào 15/09 vừa qua, hành trình tìm kiếm tài năng cải lương Hạt ngọc mùa vàng do Đạm Cà Mau tài trợ tiếp tục dừng chân tại Tp. Bạc Liêu, nơi được mệnh danh là cái nôi của phong trào đờn ca tài tử. Những cơn mưa âm ỉ kéo dài hay đường sá xa xôi vẫn không làm chùng lòng đông đảo các thí sinh đã quyết tâm và “lỡ” yêu mến Hạt Ngọc Mùa Vàng nơi đây.



Đúng với tiêu chí của Hạt Ngọc Mùa Vàng là đánh thức tài năng ca diễn cải lương trong quần chúng ở mọi lứa tuổi và mọi ngành nghề; Vòng Sơ tuyển cụm Bạc Liêu đã thu hút sự tham gia của rất nhiều tài năng cải lương ở đủ mọi độ tuổi và ngành nghề với sự đầu tư và chuẩn bị nghiêm túc, chuyên nghiệp.   



Nếu như ở Cụm thi Cần Thơ, chúng ta đã cùng chứng kiến tài năng của cậu bé Quách Phú Thành (10 tuổi), thì tại Cụm Bạc Liêu lần này, Ban Giám Khảo lại một lần nữa bất ngờ trước phần thể hiện của thí sinh 14 tuổi (SN 2001) Đỗ Thị Ngọc Gấm.  


Ngọc Gấm được ông ngoại dạy ca diễn từ khi lên 5. Để đến tham dự đợt thi lần này, cả hai ông cháu đã đội mưa hơn 2 tiếng
 

Ông truyền cháu nối. Họ cùng dồn hết tình yêu bộ môn nghệ thuật truyền thống vào phần dự thi của Ngọc Gấm.
 

Phần dự thi của Ngọc Gấm được BGK khen có biểu cảm, giữ nhịp và âm vực tốt.
 
Một điều thú vị bất ngờ nữa là Ông Thái Thanh Hào (Ông ngoại của Gấm)  cũng là một nông dân đã trung thành với Đạm Cà Mau trong nhiều năm qua. Khi biết Đạm Cà Mau đồng hành cùng chương trình, Ông chia sẻ: "Đạm Cà Mau không những cung cấp những sản phẩm chất lượng cao mà còn mang đến những chương trình ý nghĩa thiết thực cho đời sống tinh thần của nông dân chúng tôi."


Ông Thái Thanh Hào (Tỉnh Sóc Trăng) chia sẻ về những tính năng nổi bật của Đạm Cà Mau sau 03 năm sử dụng và cảm ơn Đạm Cà Mau đã tài trợ cho sân chơi cải lương đầy ý nghĩa

Mỗi thí sinh đến với Hạt ngọc mùa vàng đều có những câu chuyện rất riêng gắn liền với tình yêu câu hát tiếng đờn tiếng ca của miền sông nước Nam Bộ. Anh Phạm Văn Miên (SN1963) và anh Trần Ái Quốc (SN 1974) cũng không quản ngại xa xôi, vượt hơn 3 tiếng đồng hồ để tỏa sáng cùng Hạt Ngọc Mùa Vàng. Hai tiết mục dự thi "Thương em nhiều qua lá thơ xuân" và "Dòng sông quê em" của anh Miên và anh Quốc tuy chưa tốt nhưng cả hai cùng chia sẻ: “Hai anh em tui là hàng xóm, hay nhậu chung, nghe Đài phát có chương trình tìm kiếm tài năng cải lương. Hai anh em rủ nhau đi thi. Đến được với chương trình tại rạp Cao Văn Lầu là tụi tui muốn thể hiện giọng hát bình dân cho BGK, đến để hát là vui hết sức rồi”.


Anh Phạm Văn Miên luôn mong muốn có cơ hội được thể hiện tài năng ca diễn bình dân của mình trên sân khấu.
 
Cùng ngồi xem hết tất cả các phần thi của thí sinh khác, hai anh Miên và Quốc e dè nhưng vẫn tươi cười và hài lòng với những gì đã thể hiện tại Hạt Ngọc Mùa Vàng: “Tụi tui đi về, có gì Đài phát thông báo đậu rớt hen !”



Đến với Hạt ngọc mùa vàng, các thí sinh và khán giả còn cơ hội được đón xem các tiết mục văn nghệ, tham gia các trò chơi vui nhộn, ý nghĩa liên quan đến Cải lương và nhận những phần quà hấp dẫn từ nhà tài trợ Đạm Cà Mau. Những giây phút này chắc hẳn sẽ làm cho các thí sinh cảm thấy bớt căng thẳng và bình tĩnh để thể hiện hết mình trong phần thi của mình. 



Tạm biệt Bạc Liêu, Hạt Ngọc Mùa Vàng sẽ đến với các thí sinh tại Vĩnh Long và sau đó là Tiền Giang và TP. HCM. Hãy cùng Hạt Ngọc Mùa Vàng đánh thức những tài năng ca diễn cải lương trong mỗi tâm hồn Việt.

Một số hình ảnh các tiết mục dự thi:











PV