Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân - tranh Cúp Dầu khí Việt Nam - Ðạm Cà Mau năm 2013

Thi đấu kịch tính, hấp dẫn ở nội dung đơn và đôi

Ngày 26-4, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 31- tranh Cúp Dầu khí Việt Nam- Ðạm Cà Mau năm 2013 đã bước sang ngày thi đấu thứ tư với các nội dung thi đấu vòng loại đơn nam, nữ; đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ.

 

Tâm điểm của ngày thi đấu là những cuộc đối đầu ngang tài, ngang sức giữa những tay vợt, cặp đấu được "chấm" là hạt giống với một số đối thủ được coi là "ẩn số" của giải, thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn, đã cống hiến cho người xem những trận đấu hay.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt chủ nhà Lâm Ðồng, gương mặt mới của giải Trương Thúc Danh đã vượt qua tay vợt Nguyễn Ðức Tuấn (Hải Dương) một cách ngoạn mục với tỷ số 4-3. Sau đó là hàng loạt các cuộc "đọ sức" đầy hấp dẫn, làm cho nhà thi đấu ở phố núi Ðà Lạt "nổ tung" trong tiếng vỗ tay reo hò của khán giả. Ðó là cuộc đối đầu "duyên nợ" giữa tay vợt Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) với tay vợt Lê Tuấn Anh (Bộ Công an). Sau bảy ván đấu giằng co, Anh Tú giành chiến thắng 4-3. Tay vợt Ðỗ Trường Chinh (Bộ Công an) đã "cân bằng cảm xúc" cho đồng đội bằng chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước tay vợt Ðinh Thiện Anh (Quân đội)...

Ở nội dung đơn nữ, không nằm ngoài sự mong đợi của khán giả, nhiều thế trận giằng co đã diễn ra. Tay vợt Nguyễn Thị Yên Vy, đội chủ nhà Lâm Ðồng với những pha bóng tiến công sắc bén, đã giành chiến thắng trước tay vợt Lương Ngọc Uyên (Hà Nội T&T) 4-3. Tay vợt Dương Ðức Phương Thảo (Ðà Nẵng) xứng đáng vượt qua tay vợt Bùi Diệu Linh (Quân đội) 4-3, với những pha phòng thủ, tiến công sắc sảo. Tay vợt Lương Thị Tám (Quân đội) đã có cuộc "lội ngược dòng" ngoạn mục trước tay vợt Vũ Thị Thu Hà (Hải Dương), để giành chiến thắng 4-3...

Nội dung đôi nam - nữ, cặp đấu của đội Quân đội Nguyễn Thành Luân và Vũ Thị Hà chút nữa để "tuột" chiến thắng trước hai tay vợt Nguyễn Ðức Tuân, Vũ Thị Thu Hà (Hải Dương). Khi cặp đôi Luân - Hà thắng hai ván đầu và để đối thủ gỡ lại hai ván tiếp theo, đẩy trận đấu đến ván thứ năm và hai vận động viên Quân đội giành điểm thuyết phục 11-6 trước cặp đấu của đội Hải Dương. Sự giằng co giữa cặp đấu Nguyễn Phi Vũ, Phạm Ngân Giang (Hồng Quang-Tiền Giang), với cặp đấu dày dạn trận mạc của đội TP Hồ Chí Minh là Nguyễn Hoàng Long và Mai Hoàng Mỹ Trang, đã đưa sự hồi hộp của khán giả đến cao trào. Với chiến thuật hợp lý, thi đấu ăn ý, đôi nam - nữ của đội Hồng Quang-Tiền Giang đã chiến thắng sát nút ở ván thứ năm 12-10 để giành quyền đi tiếp. Ở nội dung thi đấu này, khán giả còn được thăng hoa với những trận đấu kịch tính giữa cặp đấu ghép Nguyễn Ngọc Tú (Hà Nội) và Nguyễn Thùy Linh (Hà Nội T&T) với cặp đấu Trần Hoài Nam và Nguyễn Ngọc Yến Nhi (TP Hồ Chí Minh). Trận đấu kéo dài năm ván và điểm số 3-2 nghiêng về cặp đấu ở Thủ đô Hà Nội. Sau đó là cuộc "hoán đổi" ngoạn mục, khi đôi nam - nữ Hồ Ngọc Thuận (Bộ Công an) và Vũ Thanh Xuân (Ðồng Nai) đã lội ngược dòng thành công, thắng 3-2 trước cặp đấu của đội Bộ Công an (Ðỗ Trường Chinh và Nguyễn Thị Thanh Mai)...

Cơn mưa khá nặng hạt vào buổi chiều không thể làm tan sức "nóng" trong nhà thi đấu ở Trung tâm Thể thao Ðà Lạt, khi cặp đấu đôi nam đầy "duyên nợ" của đội Quân đội (Ðinh Quang Linh và Nguyễn Thành Luân) "so vợt" với cặp đấu Trần Tuấn Quỳnh và Nguyễn Ngọc Tú (Hà Nội). Ở hai ván đầu, cặp đôi của đội Quân đội có chiến thắng khá nhẹ nhàng. Sau khi được "bơm lửa" từ đồng đội và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, Tuấn Quỳnh và Ngọc Tú đã thắng hai ván đấu liên tiếp để đưa trận đấu đến đỉnh điểm ở ván thứ năm. Ðược "xốc" lại tinh thần sau giờ nghỉ, cùng với kinh nghiệm trận mạc, Quang Linh và Thành Luân đã chiến thắng 11-8 trong sự tiếc nuối của đối thủ. Cặp đấu đội Lâm Ðồng (Trần Ðức Hải và Trịnh Văn Tiến) đã mang lại niềm vui cho khán giả nhà, khi lội ngược dòng và thắng ngoạn mục trước cặp đấu đội Ðồng Nai (Lê Quang Cảnh và Nguyễn Tấn Phát) 3-2.

Ở nội dung đôi nữ, "sức nóng" đã lan tỏa mạnh mẽ lên các khán đài. Mọi sự chú ý của khán giả đều đổ dồn về bàn thi đấu số 1, nơi diễn ra trận đấu nghẹt thở giữa cặp đấu Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Ngọc Yến Nhi (TP Hồ Chí Minh) với cặp đấu "kỳ phùng địch thủ" Vũ Thị Hà và Lương Thị Tám (Quân đội). Ðể thua ở ván đầu, cặp đấu Hà - Tám đã thi đấu bùng nổ và chiến thắng hai ván tiếp theo. Với sự thi đấu hưng phấn, tưởng chừng như cặp đấu Quân đội sẽ kết thúc trận đấu ở ván thứ tư. Nhưng với kinh nghiệm thi đấu dày dạn, cặp đấu TP Hồ Chí Minh đã chiến thắng nghẹt thở, với điểm số sát nút 12-10, cân bằng tỷ số 2-2. Ván đấu thứ năm là cuộc rượt đuổi tỷ số đầy căng thẳng, kịch tính. Sau cú vuốt bóng điệu nghệ của Vũ Thị Hà, ghi điểm số thứ 13/11 để kết thúc trận đấu với thắng lợi thuộc về hai tay vợt Quân đội trong sự "vỡ òa" cảm xúc của đồng đội, khán giả.



Hôm nay 27-4, giải sẽ tiếp tục diễn ra các nội dung thi đấu đơn nam, nữ; đôi nam, nữ; đôi nam - nữ và chung kết các giải đôi. Theo Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Phan Anh Tuấn, sẽ còn những bất ngờ, xảy ra và cống hiến cho khán giả những trận đấu đầy cảm xúc.
Giải đấu do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Công ty TNHH MTV phân bón Dầu khí Cà Mau là nhà tài trợ chính cùng nhà tài trợ Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Lâm Ðồng.
 Nguồn: Báo Nhân Dân Online