Ngày 18/7/2013, Tại TP Cần Thơ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư và An sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2013. Về dự hội nghị có lãnh đạo các Bộ/Ngành, lãnh đạo 13 tỉnh ĐBSCL và lãnh đạo các doanh nghiệp. Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau đã đến dự Hội nghị với tư cách là doanh nghiệp tiên phong và có những đóng góp nổi bật nhất về an sinh xã hội cho khu vực.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư và An sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2013

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Phong Quang Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ báo cáo Công tác chuẩn bị Hội nghị xúc tiến đầu tư và An sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2013 và Chương trình tổng thể Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL tại tỉnh Vĩnh Long năm 2013.


Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tham dự hội nghị, PVCFC là doanh nghiệp đầu tiên đăng ký An sinh xã hội cho vùng ĐBSCL năm 2013.


Theo đó, hội nghị đã nêu rõ, đối với các doanh nghiệp: Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau là doanh nghiệp đầu tiên đã đăng ký An sinh xã hội cho vùng ĐBSCL năm 2013, với tổng số tiền 15,4 tỷ đồng. Đây là nguồn kinh phí mà Công ty đang triển khai thực hiện. Từ nguồn quỹ an sinh xã hội này, công ty sẽ triển khai xây dựng hàng trăm nhà đại đoàn kết cho người nghèo, hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, những ngôi trường phục vụ công tác nâng cao chất lượng giáo dục, những trạm y tế cơ sở, tham gia xây dựng nông thôn mới…Qua đó sẻ chia trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. Đây là hoạt động diễn ra hàng năm song song với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Không chỉ vậy, là doanh nghiệp lớn đặt tại Đồng bằng sông Cửu Long, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau còn mong muốn góp sức mình cho các hoạt động xúc tiến xúc tiến đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long thông qua việc tài trợ chính cho Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL năm nay. Công ty sẽ đồng hành cùng các Hội nghị lớn tại diễn đàn, cùng với Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức thành công chuỗi sự kiện, góp phần thực hiện mục tiêu của diễn đàn năm nay là nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về phát triển kinh tế bền vững, tăng trưởng xanh tại khu vực ĐBSCL.