Sáng 5/6, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ phát động hướng đến tiêu dùng bền vững nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6. 50 đoàn viên thanh niên của công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tích cực hưởng ứng phong trào này và mỗi đoàn viên thanh niên sẽ là tuyên truyền viên tích cực của PVCFC tại đơn vị.


Ông Nguyễn Văn Ba, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cà Mau: “Chủ đề Ngày môi trường thế giới 5-6 năm nay là “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - Vì một Trái Đất bền vững”, nhân đây, tôi kêu gọi mọi người, mọi nhà hãy quan tâm bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực nhất trong tiêu dùng, đó là cách tốt nhất để đảm bảo cho cuộc sống của chúng ta và cho thế hệ mai sau”. 

Chủ đề Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2015 là “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm – Vì một Trái đất bền vững”, nhằm kêu gọi mỗi người hãy bảo vệ trái đất bằng những hành động thiết thực trong sản xuất và tiêu dùng. Đồng thời đẩy mạnh các họat động tuyên truyền, vận động cộng đồng nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên; khuyến khích và vận động người dân có lối sống thân thiện với môi trường, tăng cường các hoạt động tiêu thụ bền vững, các hoạt động bảo vệ đa dạng sinh học.


Đoàn viên Thanh niên PVCFC tham gia hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới.

Tại lễ phát động, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hoạt động “Đổi chất thải nguy hại lấy quà” dành cho các hộ gia đình sinh sống trên địa bàn thành phố Cà Mau. Hoạt động được thực hiện với hình thức đổi chất thải nguy hại phát sinh trong sinh hoạt của hộ gia đình để nhận lấy một phần quà có ý nghĩa vì một môi trường xanh, sạch, đẹp

Tham gia hoạt động này mỗi đoàn viên tại PVCFC sẽ tuyên truyền việc nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm tự giác về bảo vệ môi trường cho thanh niên nói chung và PVCFC nói riêng; qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy vai trò sáng tạo, xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, tạo mối quan hệ gắn bó, chung tay vì một TP Cà Mau Xanh – Sạch – Đẹp.
Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ phát động: