Tổng giám đốc Cty CP Phân bón dầu khí Cà Mau Bùi Minh Tiến: “Đưa thương hiệu quốc gia gần hơn với bà con nông dân”

Tổng giám đốc Đạm Cà Mau Bùi Minh Tiến (người áo vàng, đứng thứ 5 từ trái sang)
đang trao đổi với bà con nông dân Long An.

Sản xuất sản phẩm chất lượng với nhiều đặc tính nổi trội, có sức cạnh tranh trên trường quốc tế, Đạm Cà Mau đã tạo dựng được uy tín và cảm tình của bà con nông dân, trở thành thương hiệu quốc gia được bà con khắp mọi miền tin tưởng sử dụng. Nhân dịp Cty tổ chức trao thưởng chương trình “Hạt Ngọc Mùa Vàng, Gởi Ngàn Tri Ân”, TGĐ CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - thương hiệu Đạm Cà Mau) ông Bùi Minh Tiến đã có cuộc trao đổi với phóng viên. 

 Xin ông cho biết cảm xúc nhân ngày hội tri ân sản phẩm đạm Cà Mau?

- Chúng tôi cảm thấy vừa vui vừa hãnh diện khi chứng kiến hơn 100 nông dân từ mọi miền tề tựu về Đất Mũi trong tinh thần thoải mái, hòa đồng. Họ ít khi có dịp đi xa nên chuyến đi này có ý nghĩa rất lớn với họ. Hãnh diện vì Đạm Cà Mau đã góp phần mang lại tinh thần lạc quan cho người nông dân trong bối cảnh khó khăn. Nhiều nông dân tâm sự họ cảm thấy vẫn nhận được sự trân trọng và quan tâm từ phía DN, để họ thêm lạc quan hơn về tương lai phía trước và từ đó gắn bó hơn với ruộng vườn. Điều này làm tôi vui mừng và xúc động vô cùng.

 Để chuẩn bị chu đáo cho ngày hội, Đạm Cà Mau đã có những chương trình gì?

- Chúng tôi đã gửi thư mời đến tận nhà cho tất cả đối tượng trúng giải Hạt Ngọc cũng như làm tốt công tác đưa đón, hậu cần để đảm bảo tất cả nông dân được đến Cà Mau tham dự ngày hội. Trong chương trình, các nông dân được thăm quan Đất mũi Cà Mau và nhà máy Đạm Cà Mau. Chúng tôi nhận thấy sự vui mừng, phấn khởi của bà con nông dân khi có cơ hội lần đầu thăm quan Đất mũi và nhà máy sản xuất phân đạm hiện đại nhất khu vực. Chương trình còn có sự hiện diện của MC Quyền Linh, một nghệ sỹ gắn bó với các chương trình về nông dân và được bà con rất yêu mến. MC Quyền Linh cũng trực tiếp đến gặp gỡ, bắt tay và giao lưu cùng bà con nông dân. Chúng tôi muốn bà con cảm nhận rằng họ luôn được quan tâm và trân trọng từ DN và từ cộng đồng. Nghề nông cũng là một nghề cao quý và có vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế.

 Đạm Cà Mau đã trao bao nhiêu giải thưởng cho nông dân?

- Đã có 27 chủ nhân của các giải thưởng trong đêm giao lưu. Trong đó, giải đặc biệt là một máy cày Kobuta trị giá gần 500 triệu đồng, giải nhất là máy kéo Kobuta trị giá gần 300 triệu đồng, giải nhì là 5 máy xới đất - mỗi giải trị giá 40 triệu đồng, cùng với 20 giải ba - mỗi giải là máy bón phân trị giá 4 triệu đồng. Những chiếc máy cày, máy kéo đều đã lăn bánh trên quê hương người trúng giải do Đạm Cà Mau trực tiếp đến từng nhà trao tặng.

 Ấn tượng nhất của ông trong chương trình này là gì?

- Nhiều câu chuyện rât cảm động. Anh Phạm Văn Sự, nhà ở huyện Mộc Hóa, Long An may mắn trúng giải đặc biệt. Anh chia sẻ là rất vui và xúc động. Nhà anh chỉ có 5 mẫu ruộng, các mùa trước phải thuê máy cày. Mùa này gia đình anh sẽ không còn phải lo lắng về chi phí cày ruộng nữa, mà đã có thêm thu nhập từ việc cho thuê máy. Để tính tới phương án trao giải đặc biệt, chúng tôi đã nghĩ nhiều phương án, sau đó chốt ở phương án là các thiết bị khác phục vụ nông nghiệp. Ở những vùng xa, máy cày, máy xới là một thiết bị vô cùng thiết yếu cho nhà nông. Chiếc máy cày không chỉ là món quà tri ân mà còn được chính là “vốn khởi nghiệp” để người nông dân làm giàu. Đây cũng là một mong muốn mà Đạm Cà Mau hướng tới.

- Xin cảm ơn ông.