Để đẩy mạnh và thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức Hội thi “An toàn vệ sinh (ATVS)viên giỏi năm 2014”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần rất lớn vào nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên công ty.

Ông Ðặng Thiệu Ích, Phó Chủ tịch CÐCS Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau, cho biết: “Hội thi này là một trong những hoạt động thường niên của công ty, nhưng quy mô, cách thức tổ chức mỗi năm luôn được đổi mới, nhằm hướng đến những kỹ năng, các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động của các cán bộ trong công tác an toàn vệ sinh lao động”.


Các đội thi thể hiện khá xuất sắc qua những tiểu phẩm về an toàn vệ sinh lao động.

Bằng những câu hỏi trắc nghiệm, những câu hỏi tình huống, 40 cán bộ đến từ 8 đội thuộc các phân xưởng của công ty: Xưởng Amo, Xưởng Ure, Xưởng phụ trợ… lần lượt được kiểm tra kiến thức về các chính sách pháp luật về an toàn lao động, bảo hộ lao động… Thể hiện sự am hiểu và có đầy đủ kinh nghiệm, các ATVS viên đã chỉ ra những sai sót về ATVS trong lao động, trong nhà máy và xử lý tốt các tình huống vi phạm.

Với những tình huống thực tế trong phần thi thực hành, các ATVS viên đã phản ứng nhanh, xử lý tình huống sơ cấp cứu người bị nạn tại chỗ và kỹ thuật chữa cháy, hiệu quả dập cháy khi xảy ra những sự cố.

Phần thi năng khiếu sôi nổi, hấp dẫn, hào hứng được các ATVS viên thể hiện qua các tiểu phẩm được dàn dựng một cách công phu, đạo cụ được đầu tư chu đáo. Các tiểu phẩm mang đậm chất tuyên truyền, đầy hấp dẫn và sinh động, nêu cao vai trò của công tác ATVSLÐ, cán bộ an toàn và an toàn vệ sinh viên.

ATVS viên Ðoàn Tuấn Anh bộc bạch: “Hội thi này giúp nâng cao ý thức nhận biết các nguy cơ tiềm ẩn trong lao động, sản xuất và các biện pháp phòng tránh, khắc phục nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn lao động xảy ra. Ðồng thời giúp các ATVS viên củng cố thêm kiến thức, kỹ năng trong công tác ATVSLÐ. Ngoài ra, hội thi còn tạo điều kiện cho chúng tôi giao lưu với các ATVS viên các xưởng, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau”.

Kết thúc hội thi, ban giám khảo đánh giá cao về công tác chuẩn bị của các đội, nội dung các tiểu phẩm chặt chẽ, mang ý nghĩa sâu sắc. Dù không chuyên nghiệp nhưng các ATVS viên thể hiện khá tốt vai diễn của mình. Ông Ðặng Thiệu Ích chia sẻ, hội thi có ý nghĩa rất lớn, giúp nâng cao nhận thức, nghiệp vụ chuyên môn, phương pháp, kỹ năng, chất lượng của mạng lưới ATVS viên, góp phần thực hiện tốt công tác ATVSLÐ ở các đơn vị. Qua đó, hướng dẫn cán bộ trong tổ, phòng, khoa chấp hành nghiêm các quy định về ATVSLÐ, bảo đảm các thiết bị, phương tiện bảo vệ người lao động an toàn./.
(Theo baocamau.com.vn)