Chiều ngày 17/8/2023, tại TP HCM, Ban tổ chức giải Marathon – Cà Mau Cup Petrovietnam đã long trọng tổ chức buổi họp báo công bố giải.

Tham dự buổi họp báo, về phía Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Cà Mau – Đơn vị tổ chức giải có ông Trần Hiếu Hùng – Giám đốc Sở, Phó Trưởng Ban thường trực giải; ông Trần Trọng Dũng – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam.

Đại diện Nhà tài trợ thương hiệu Petrovietnam có ông Trần Quang Dũng – Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn, Phó trưởng Ban tổ chức giải; cùng đại diện các đơn vị là nhà tài trợ kim cương của giải: Công ty CP Phân bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty Điện lực Dầu Khí Cà Mau (PV Power Cà Mau).

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VHTTDL Cà Mau, Phó Trưởng Ban thường trực giải phát biểu

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VHTTDL Cà Mau, Phó Trưởng Ban thường trực giải cho biết, Giải Marathon - Cà Mau 2023 Cup Petrovietnam là sự kiện văn hóa, thể thao nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Cà Mau, đồng thời giới thiệu Khu công nghiệp hiện đại Khí – Điện – Đạm Cà Mau thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; tạo điều kiện để du khách vừa tham quan, vừa trải nghiệm, khám phá phong cảnh thiên nhiên, văn hóa, con người, tiềm lực kinh tế tại tỉnh Cà Mau. Thông qua giải cũng nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về việc rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tầm vóc và chất lượng cuộc sống; tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 – 2030.

Tiếp nối thành công của mùa một, năm nay, giải Marathon - Cà Mau 2023 Cúp Petrovietnam tiếp bước về thành phố Cà Mau xinh đẹp nơi có những điểm đến an toàn, hấp dẫn, điểm tham quan du lịch đặc sắc, nhưng vẫn còn nét hoang sơ, với hệ sinh thái trong lành, qua đó du khách được trải nghiệm những điều mới mẽ và gần gũi với thiên nhiên khi chạy qua Vườn Quốc gia U Minh

Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ giải

Với thông điệp “Hương rừng U Minh”, mong muốn giới thiệu và quảng bá hình ảnh Vườn Quốc gia U Minh Hạ đến với người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế về phong cảnh tự nhiên của Cà Mau còn được bảo tồn đến ngày nay, đây là tài nguyên quý giá, là điểm đến lý tưởng cho du khách, qua đó giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng chung tay gìn giữ, trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, đồng thời bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ đa dạng sinh học.

Thông qua giải, Ban tổ chức muốn truyền tải những điểm nổi bật, đặc sắc với các bài viết, video clip tuyên truyền, các tour, tuyến du lịch, các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản của địa phương góp phần quảng bá về hình ảnh đất nước và con người Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước. Đó là một điểm đến an toàn, nơi có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu trong lành, vùng đất có những con người hiền hoà, chân chất, nghĩa tình, thủy chung, giàu lòng mến khách. Đó là miền đất đa dạng về văn hóa, tín ngưỡng, phong tục tập quán, nhiều sản vật đặc trưng,...

Đại diện Nhà tài trợ Thương hiệu Petrovietnam, ông Trần Quang Dũng – Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Petrovietnam, Phó trưởng Ban tổ chức giải phát biểu

Giải chạy đã và sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành; các tổ chức trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, là cơ hội để các nhà đầu tư, các chuyên gia du lịch, các công ty lữ hành tiếp cận, khảo sát, tìm hiểu về tìm năng, lợi thế và những chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, nhất là du lịch.

Ban tổ chức giải cho biết, dự kiến số lượng vận động viên tham gia là 6.000 vận động viên và điểm độc đáo nữa là tất cả đường chạy đều không lặp lại; năm nay, ngoài các cự ly cho VĐV chuyên nghiệp, BTC còn muốn lan tỏa tinh thần thể thao rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi vui vẻ lành mạnh cho các VĐV trẻ em “Kid run” tham gia chạy với các cự ly 1,2km và 2,4km. Điều này giúp cho các vận động viên hứng thú và trải nghiệm khi tham gia chạy cùng gia đình và người thân.

Ông Nguyễn Tử Anh - Giám đốc Công ty CP truyền thông Nexus thông tin về giải chạy năm nay

Tại buổi họp báo, báo chí và đại diện các CLB Runner đã gửi đến BTC một số thắc mắc cũng như góp ý liên quan đến công tác tổ chức như: phương án hỗ trợ lưu trú đối với các VĐV; về các sản phẩm du lịch kèm theo; đường dây nóng để VĐV, khách du lịch phản ánh các sự cố nếu có;… Các ý kiến đã được đại diện BTC trả lời, giải đáp thoả đáng tại buổi họp báo.

Một số hình ảnh tại buổi họp báo:

Các đại biểu chụp trao đổi và chụp hình lưu niệm trước họp báo

Toàn cảnh buổi họp báo

Diễn viên Lý Hùng - Đại sứ giải Marathon Cà Mau cúp Petrovietnam 2023 chia sẻ

Báo chí, khách mời đặt câu hỏi với BTC xung quanh tổ chức giải

Ông Trần Quang Dũng trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc phát triển phong trào chạy bộ trong Tập đoàn

PetroTimes