Ngày 29/10, tại Hà Nội, Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023 chính thức diễn ra. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) là một trong 03 đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.

Ông Nguyễn Đức Hạnh – Thành viên Hội đồng Quản trị - Chủ tịch Công đoàn PVCFC cùng các đại diện danh giá được tôn vinh và nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và VCCI.

Ông Nguyễn Đức Hạnh Chủ tịch Công đoàn PVCFC tham dự sự kiện

Danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” nhằm biểu dương và tôn vinh những doanh nghiệp (DN) có những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc cho người lao động (NLĐ). Từ đó, Người lao động được phát huy được khả năng làm việc tốt nhất, cùng DN phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển. Phân bón Cà Mau kết hợp hài hòa việc thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam và hướng tới thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về lao động; đảm bảo mối quan hệ hài hòa lợi ích của Công ty, quyền lợi của NLĐ, lợi ích xã hội; góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của Công ty.

Đại diện Phân bón Cà Mau cùng bà con chăm sóc cây ăn trái

Phân bón Cà Mau được đánh giá tốt về các tiêu chí khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng, đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ NLĐ của DN trên các khía cạnh về thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần,… Chương trình đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và dư luận xã hội đánh giá cao.

Cán bộ công nhân viên Phân bón Cà Mau với niềm vui trong lao động

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, PVCFC đã nỗ lực không ngừng trong việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần của NLĐ, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của DN, NLĐ và xã hội, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để đưa PVCFC trở thành công ty phân bón hàng đầu Việt Nam.

Nét đẹp người Dầu khí trong bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Cà Mau 2023

PVCFC luôn xác định rằng, NLĐ chính là nòng cốt, là yếu tố then chốt tạo nên vị thế công ty ngày hôm nay. Bằng nhiều cách với tất cả tấm lòng, Công ty luôn không ngừng thực hiện những chương trình phúc lợi, an sinh tốt nhất bên cạnh việc bảo đảm chính sách về lương, thưởng và các chế độ theo quy định pháp luật. Không chỉ thực hiện chế độ đãi ngộ xứng đáng theo năng lực, PVCFC còn tạo môi trường làm việc văn minh, dân chủ và đảm bảo đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ. NLĐ có cơ hội được cống hiến, ghi nhận và thăng tiến. Đồng thời, những khó khăn, nguyện vọng chính đáng và hợp pháp của NLĐ luôn được giải quyết triệt để.

PVCFC luôn xác định rằng, NLĐ chính là nòng cốt, là yếu tố then chốt tạo nên vị thế công ty ngày hôm nay.

PVCFC cũng chú trọng sự phát triển toàn diện và hài hòa, để mỗi thành viên đều có được “một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể tráng kiện” cũng như quan tâm chăm lo đến đời sống gia đình để nhân viên có thể an tâm công tác cống hiến cho công ty. Đối với bản thân NLĐ, PVCFC không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, khơi dậy tiềm năng của mỗi người thông qua những chương trình đào tạo trong và ngoài nước, mỗi khóa đào tạo được thiết kế phù hợp với nhóm công việc để ai cũng được cập nhật kiến thức chuyên môn, quy định trong ngành và các kỹ năng mềm cẩn thiết.

Được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023, Phân bón Cà Mau thêm khẳng định về những đóng góp cho sự phát triển, tiến bộ về kinh tế xã hội và con người. Đây còn là minh chứng về nét đẹp văn hóa Người dầu khí, khơi gợi niềm tự hào từ chính CBCNV Công ty. 

Phân Bón Cà Mau