Sáng 12/10, hoà chung không khí vui mừng của buổi lễ tốt nghiệp năm học 2022 - 2023, khai giảng năm học học 2023- 2024 của Đại học Dầu khí Việt Nam, Công ty Phân bón và Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tham dự và trao học bổng Hạt Ngọc Mùa Vàng trị giá 210.000.000 đồng đến các sinh viên. 

PVCFC trao tặng học bổng Hạt Ngọc Mùa Vàng cho sinh viên PVU năm thứ 7 liên tiếp

Tham dự buổi lễ, về phía các cơ quan ban ngành tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) có ông Trần Duy Tâm Thanh - Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh BR-VT; ông Lương Đức Minh – Phó Giám đốc Công an tỉnh BR-VT; ông Nguyễn Ngọc Trung - Trưởng phòng Quản lý chất lượng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh BR-VT; ông Nguyễn Ngọc Nguyện – Chủ tịch Hội tâm lý giáo dục tỉnh BR-VT; TS. Hồ Cảnh Hạnh – Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh BR-VT; PGS.TS Hoàng Văn Quý - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh BR-VT;...

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Đỗ Chí Thanh – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn; ông Lê Hồng Thái - Trưởng Ban Công nghệ - An toàn và Môi trường; ông Mai Văn Cảnh - Trưởng Ban Kinh tế - Đầu tư; ông Vũ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn, các đơn vị thành viên Tập đoàn, lãnh đạo Tập đoàn qua các thời kỳ. Về phía PVCFC có ông Trần Chí Nguyện – Phó Tổng Giám đốc (P.TGĐ) Công ty.

Tin tưởng rằng giáo dục là nền tảng cho mọi sự phát triển bền vững, vậy nên các hoạt động an sinh xã hội suốt 12 năm qua của PVCFC luôn chú trọng đầu tư cho giáo dục trong đó có chương trình thường niên học bổng Hạt Ngọc Mùa Vàng dành tặng cho các em học sinh, sinh viên trên khắp mọi miền đất nước. 

PVCFC tin rằng đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển bền vững

Năm 2023, đứng trước nhiều thách thức từ thị trường, hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp phải tiết giảm tối ta chi phí. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm xã hội và lòng tin kiên định về giá trị mà chương trình mang lại cho các em học sinh, sinh viên, học bổng Hạt Ngọc Mùa Vàng vẫn được duy trì giúp các em học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trưởng, mở ra một tương lai tốt đẹp hơn. 

Tính đến nay đã có hơn 6.350 suất học bổng của PVCFC được trao đi, trong đó sinh viên Đại học Dầu khí Việt Nam được nhận 210 suất học bổng trong 7 năm liên tiếp năm liên tiếp. Đó là tấm lòng của công ty dành cho các em sinh viên – những kỹ sư tương lai hoạt động trong lĩnh vực dầu khí, cũng là lĩnh vực mà PVCFC có tham gia hoạt động nghiên cứu, sản xuất. Đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, đội ngũ chuyên gia cho ngành dầu khí cũng là đầu tư cho sự phát triển của đất nước. 

Tại buổi lễ ông Trần Chí Nguyện – P.TGĐ PVCFC phát biểu 30 suất học bổng trị giá 210.000.000 đồng trong tổng số 210 suất học bổng mà PVCFC đã trao cho Đại học Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2017-2023 là lời khẳng định mối quan hệ gắn bó giữ 2 đơn vị và tâm huyết của doanh nghiệp với hành trình giáo dục trong lĩnh vực Dầu khí. Không chỉ dừng ở trao học bổng, PVCFC sẽ còn tiếp tục nâng chất lượng đồng hành qua nhiều chương trình khác như hội thảo, toạ đàm, tổ chức tham quan Nhà máy cho các em sinh viên, đồng thời sẵn sàng mở rộng cơ hội làm việc tại PVCFC cho các kỹ sư, cử nhân của trường.

Phó TGĐ PVCFC - ông Trần Chí Nguyện phát biểu tại buổi lễ

Năm học 2023-2024, PVU tham gia kì Olympic Toán, Cơ học, Hoá học và thi Petroleum World Student Olympics 2023 (Petrocup) đạt 3 giải ba Toán, 1 giải ba, 3 giải tư Cơ học, và đội tuyển Petrocup đạt 1 giải nhất và 1 giải nhì tập thể trong 06 trường Đại học khu vực Nam Á. Đó là những kết quả tích cực, khẳng định năng lực và chất lượng đào tạo của PVU. Cũng là cơ sở để PVCFC tiếp tục hành trình đồng hành cùng PVU cùng thúc đẩy và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành.

Phân Bón Cà Mau