Nhân dịp Ngày truyền thống Thi đua yêu nước 11/6, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Vũ Trường Sơn đã có thư chúc mừng gửi tới toàn thể các thế hệ cán bộ đã và đang làm công tác thi đua khen thưởng ngành Dầu khí. Sau đây là toàn văn bức thư:
 
Kính gửi: Các cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng trong toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2016) - Ngày truyền thống thi đua yêu nước, thay mặt Lãnh đạo và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, tôi xin gửi tới các thế hệ cán bộ đã và đang trực tiếp làm công tác thi đua, khen thưởng trong Tập đoàn những tình cảm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Với truyền thống 55 năm (27/11/1961 - 27/11/2016), Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã không ngừng phát triển, lớn mạnh, từng bước đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hóa, trở thành tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước. Những thành công đạt được như ngày hôm nay là kết quả của đội ngũ CBNV và người lao động Dầu khí đang ngày đêm miệt mài, thi đua lao động sản xuất trên các công trình, dự án trọng điểm của quốc gia, từ tìm kiếm, thăm dò khai thác dầu khí, đến lọc hóa dầu, sản xuất điện, công nghiệp khí và cung cấp các loại hình dịch vụ kỹ thuật cao. Bên cạnh nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, chúng ta đã và đang làm tốt các nhiệm vụ chính trị, xã hội, an ninh và quốc phòng, góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền lãnh hải của đất nước.

Với những thành tựu đã đạt được trong quá trình phấn đấu không ngừng những năm qua, chúng ta có quyền tự hào về truyền thống đoàn kết, thống nhất, thi đua xây dựng Tập đoàn phát triển toàn diện; Tự hào là đơn vị Anh hùng Lao động, Tập đoàn đã được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất và nhiều tập thể, cá nhân trong toàn Tập đoàn đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng cao quý.

Có được bề dày thành tích và truyền thống tốt đẹp như trên có phần đóng góp tích cực của các thế hệ cán bộ, công nhân viên làm công tác thi đua, khen thưởng trong toàn ngành. Thay mặt Ban Lãnh đạo và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tập đoàn, tôi xin nhiệt liệt biểu dương tinh thần tận tụy với công việc, sự nhiệt tình và trách nhiệm cao của các đồng chí.

Chặng đường trước mắt là giai đoạn có nhiều khó khăn và thách thức, hơn lúc nào hết, tập thể CBNV và người lao động Dầu khí chúng ta cần nhận thức sâu sắc những thành quả và kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, các bài học quý báu sau 40 năm xây dựng và phát triển, có đánh giá một cách nghiêm túc và đầy đủ, toàn diện những tồn tại, hạn chế, những khó khăn thách thức mà ngành hiện đang phải đối mặt, cùng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, các nhiệm vụ chính trị xã hội mà Đảng và Nhà nước đã tin tưởng giao phó trong năm 2016 nói riêng và những năm tiếp theo.

Trong số nhiều giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tập đoàn đã đề ra, việc xây dựng các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, gắn với kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh được xác định là nhiệm vụ quan trọng góp phần vào thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Để đáp ứng được các yêu cầu, nhiệm vụ công tác ngày càng cao, đòi hỏi cần tiếp tục phát huy hiệu quả từ các phong trào thi đua đã làm nên phương châm, ý chí, phẩm chất người lao động Dầu khí, đội ngũ làm công tác thi đua, khen thưởng trong toàn Tập đoàn phải tiếp tục sáng tạo, đổi mới, tham mưu các giải pháp, biện pháp cụ thể, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của các phong trào thi đua yêu nước, hướng vào giải quyết các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của Tập đoàn, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh, nhân rộng được nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, không ngừng nâng cao vị thế của công tác thi đua, khen thưởng trong quá trình phát triển của Tập đoàn.

Một lần nữa, chúc các đồng chí luôn dồi dào sức khỏe, hăng hái, nhiệt tình trên cương vị công tác được giao, giúp lãnh đạo các cấp trong toàn Tập đoàn tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và đạt được nhiều kết quả tốt hơn!

Chào thân ái,

Nguyễn Vũ Trường Sơn

Thành viên HĐTV/Tổng Giám đốc

Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tập đoàn