Như sợi dây bền chặt kết nối Ban lãnh đạo với Người lao động, Công đoàn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân Bón Cà Mau, HOSE: DCM) tiếp tục phát huy tốt vai trò với một năm 2023 hoạt động sôi nổi, mới mẻ để cùng đưa tập thể vượt nhiều thách thức, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Tham dự hội nghị tổng kết của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Phân Bón Cà Mau được trao tặng cờ thi đua tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị

Dấu ấn đậm nét trong thành tựu chung

Từ đầu năm 2023, nhận định thị trường diễn biến nhiều thách thức, Ban lãnh đạo Phân Bón Cà Mau đã chủ động lên kế hoạch, tập trung nguồn lực, vận dụng ưu thế, linh hoạt trong điều hành và gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Trong đó nêu cao vai trò Công đoàn – sợi dây gắn kết giữa Ban Lãnh đạo và người lao động, thôi thúc tinh thần lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, thi đua trên các lĩnh vực góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của từng cá nhân.

Công đoàn đã trở thành cánh tay đắc lực của Ban lãnh đạo, từ sự sâu sát, thấu hiếu người lao động cho đến tham gia và tham mưu vào chiến lược sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào thắng lợi chung của tập thể. Phân Bón Cà Mau đã về đích an toàn các chỉ tiêu quan trọng. Cụ thể, sản lượng sản xuất ure đạt 954 nghìn tấn (đạt 100% kế hoạch), NPK đạt 150 nghìn tấn. Tổng sản lượng tiêu thụ phân bón của công ty đạt hơn 1,3 triệu tấn sản phẩm, tăng 20% so với năm 2022. Trong đó, sản lượng tiêu thụ ure 866 nghìn tấn. Đặc biệt, Phân Bón Cà Mau xâm nhập và phát triển thành công thị trường NPK với sản lượng tiêu thụ đạt 160 nghìn tấn bằng 192% so với năm 2022.  

Nhờ nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả nên chỉ số tài chính năm 2023 mà Phân Bón Cà Mau đạt được là khá ấn tượng, vượt chỉ tiêu kế hoạch năm với doanh thu đạt 13.572 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.031 tỷ đồng.

Trong thành công chung của Phân bón Cà Mau ghi dấu ấn của Ban chấp hành Công đoàn - đại diện tiếng nói mạnh mẽ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của toàn thể công đoàn viên. Người lao động Phân Bón Cà Mau luôn được hưởng tất cả các chế độ đãi ngộ theo quy định, ngoài ra còn được tham gia nhiều chương trình chăm sóc sức khoẻ từ thể chất đến tinh thần, thúc đẩy tập thể phát huy truyền thống hăng say lao động sáng tạo.

Ban chấp hành Công đoàn Phân Bón Cà Mau tham dự Hội nghị tổng kết của Công đoàn Dầu khí Việt Nam 

Các cấp Công đoàn còn là những mấu chốt kiểm soát chặt chẽ, phối hợp kiểm tra giám sát để đảm bảo tính thực thi cao và đầy đủ nhất, không ghi nhận sai phạm nào ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn và nhiệm vụ chính trị trong tập thể người lao động. 

Không ngừng phát triển, Công đoàn Phân Bón Cà Mau nỗ lực xây dựng, hoàn thiện các chính sách đảm bảo tương xứng với năng lực và cống hiến của người lao động với công ty. Điển hình là Hội nghị người lao động năm 2023 đã được tổ chức thành công tốt đẹp, tiến tới “Thỏa ước lao động tập thể” với nhiều cải tiến, bổ sung tích cực hơn.

Năng động, sôi nổi vì tập thể, cộng đồng

Ban chấp hành Công đoàn mẫu mực nêu gương, đoàn viên hứng khởi hưởng ứng, cùng lao động sáng tạo, tuân thủ quy định, hành động theo văn hoá Phân Bón Cà Mau.

Những chương trình thường niên như 5S, 7Habits, “luôn làm mới mỗi ngày” chưa từng gián đoạn. Hơn 1.100 thành viên Phân Bón Cà Mau được chăm sóc toàn diện về thể chất - tinh thần - trí tuệ - tình cảm, với chuỗi chương trình xuyên suốt, sâu sắc và mở rộng đến con em, người thân CBNV, bám sát thực tế đời sống, các dịp lễ, hội, vui Xuân đón Tết. 

Các hội thảo, tọa đàm, giao lưu được tổ chức thường xuyên với chất lượng nâng cao, nội dung đa dạng, thiết yếu: “Cha mẹ thông thái, con cái hạnh phúc”, “Món ngon vùng miền”... Phân Bón Cà Mau đẩy mạnh đào tạo, huấn luyện An toàn, hazop, Stop… để đáp ứng yêu cầu sản xuất cao. Người lao động hạnh phúc với chất lượng cuộc sống và môi trường làm việc nâng cao, phong phú, sôi nổi. 

Phân Bón Cà Mau vẫn là mảnh đất màu mỡ cho những phát kiến – sáng tạo. Năm qua, 41 sáng kiến, công trình đã được ứng dụng thực tiễn đã làm lợi cho Công ty hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra Công ty đã đạt mốc sản lượng 10 triệu tấn ure trong năm qua nhờ sự nỗ lực của đội ngũ, lập dấu mốc quan trọng cho thương hiệu trên thị trường.

Phân Bón Cà Mau tiếp tục là doanh nghiệp thực hiện tốt bình đẳng giới theo công cụ GEARS trong năm qua, thiết lập và giữ vững môi trường làm việc minh bạch, bình đẳng, tôn trọng; cơ hội phát triển như nhau không phân biệt. Công ty được tuyên dương “Doanh nghiệp vì người lao động” nhờ sự đóng góp rất lớn của Công đoàn. 

Công đoàn Phân Bón Cà Mau là một trong những đơn vị xuất sắc năm 2023 nhận cờ thi đua từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 

Công đoàn Phân Bón Cà Mau tích cực góp phần kiến tạo Công ty ngày một nhân văn, nghĩa tình, trách nhiệm qua những hoạt động an sinh xã hội. Tích cực kết nối cộng đồng địa phương, quảng bá hình ảnh tỉnh Cà Mau qua nhiều chương trình như Giải Marathon Cà Mau 2023 – Cup PETROVIETNAM, giáo dục, an sinh xã hội,…. 

Hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, đại đoàn kết đã được trao đi, tích cực hỗ trợ nhiều công trình trường học, y tế, bắp nhịp cầu đến trường, tặng xe đạp, đồ dùng học tập cho học sinh, đặc biệt học bổng thường niên “Hạt ngọc Mùa vàng” đã tiếp sức cho hàng nghìn giấc mơ đến trường. Ngân sách dành cho an sinh xã hội của Phân Bón Cà Mau đã lên đến 450 tỷ đồng. Dấu chân Người dầu khí với tấm lòng Phân bón Cà Mau đã hiện diện khắp nơi trên mọi miền tổ quốc. 

Công đoàn Phân Bón Cà Mau đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển, tích cực triển khai các mặt công tác, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, đồng hành cùng chính quyền địa phương xây dựng và phát triển Công ty thành doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực, tiếp tục vượt qua những thách thức, vươn tới những đỉnh cao mới phát triển bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Phân Bón Cà Mau