Ngày 15.10, tại TP.Vũng Tàu, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐDKVN) tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2016 thực hiện nghị quyết số 13-NQ/ĐU về tăng cường tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. 

Đ/c Nghiêm Thùy Lan-Chủ tịch CĐDKVN phát biểu tại hôi nghị

Báo cáo tại hội nghị, trong 9 tháng đầu năm 2016, CĐDKVN và các cấp công đoàn đã thực hiện tốt việc tiết giảm tối đa chi phí trong công tác tổ chức các hoạt động công đoàn cơ sở, áp dụng tiết giảm kinh phí hoạt động thường xuyên từ 5-10%.

Để phát huy cao nhất việc sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của Tập đoàn, CĐDKVN đã đẩy mạnh phát động phong trào “Năm sáng kiến, sáng chế” thi đua lao động nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại các đơn vị thành viên. Tính đến tháng 9.2016, đã có tổng số 185 sáng kiến của các đơn vị trình TLĐLĐVN xét tặng Bằng Lao động sáng tạo, ước tính giá trị làm lợi khoảng 50 tỷ đồng.

Tại nhiều đơn vị, công tác phát động các phong trào thi đua trên các công trình dự án đã thực sự mang lại chất lượng và hiệu quả cao. Điển hình như phong trào thi đua chế tạo Giàn khoan Dầu khí Tam Đảm 05 của PVSHIPYARD lãi trên 60 tỷ đồng, tiết kiệm nhiều triệu USD phải trả cho chuyên gia nước ngoài; công trình giàn khoan Thỏ Trắng-02 đưa vào khai thác sớm hơn so với kế hoạch 1,5 tháng tiết kiệm được 2,8 triệu USD; công đoàn PVFCCo có 414 ý tưởng sáng kiến, trong đó có 203 ý tưởng sáng kiến được áp dụng với giá trị tiết kiệm ước đạt 59 tỷ đồng. 

Trong thời gian qua, CĐDKVN đã chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở cân đối nguồn kinh phí để đưa vào các hoạt động cụ thể, chú trọng ưu tiên chi phí cho công tác chăm lo, bảo vệ người lao động, đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn và đảm bảo chế độ chính sách cho lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh đó đẩy mạnh nghiên cứu và áp dụng có hiệu quả về công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn. Xem xét tiết giảm các khoản chi phí các hoạt đông thường xuyên như kinh phí đi lại, ăn nghỉ đi công tác, chi phí văn phòng phẩm, dụng cụ đảm bảo phục vụ cho nhu cầu công việc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan-Chủ tịch CĐDKVN nhấn mạnh, trong thời gian tới các công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên các công trình dự án; cải tiến sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí, ngân sách công đoàn. Bên cạnh đó phải tuyên truyền động viên người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp, thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong ngày, CĐDKVN và LĐLĐ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thực hiện lễ ký kết Quy chế phối hợp chỉ đạo hoạt động các công đoàn trực thuộc CĐDKVN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2021.

Quy chế phối hợp chỉ đạo giữa hai bên đảm bảo sự thống nhất của tổ chức công đoàn giữa Công đoàn ngành Trung ương và LĐLĐ tỉnh, thành phố; hạn chế sự chồng chéo, bỏ sót công việc trong chỉ đạo, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Dầu khí và sự phát triển kinh tế -xã hội ở địa phương.

Theo quy chế phối hợp đã ký kết, hai bên sẽ phối hợp tuyên truyền trong công tác giáo dục; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVLĐ; xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh, chăm lo xây dựng đời sống văn hóa góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phối hợp tổ chức phát động các phong trào thi đua ngành nghề, thi đua liên kết nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương và sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.


Đ/c Nghiêm Thùy Lan-Chủ tịch CĐDKVN phát biểu tại hôi nghị 


Tại hội nghị 


CĐDKVN và LĐLĐ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện lễ ký kết Quy chế phối hợp. 


CĐDKVN và LĐLĐ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tặng quà lưu niệm.