Hành trình theo đoàn của Ban tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng cải lương “Hạt Ngọc Mùa Vàng” do VTV Cần Thơ và công ty CP Khánh Vương phối hợp tổ chức với sự tài trợ độc quyền của Đạm Cà Mau, về đến vùng đất là một trong những cái nội của phong trào đờn ca tài tử đất phương Nam, chúng tôi đã cảm nhận được hết niềm đam mê nghệ thuật cải lương chính từ những ca sĩ nghiệp dư này.

Vòng sơ tuyển cuộc thi tại 3 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau , Kiên Giang đã diễn ra hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả đến xem. Những buổi gặp gỡ với con người phương nam trên vùng đất Bạc Liêu, Cà Mau mặn mòi càng giúp chúng tôi hiểu thêm giá trị của nghệ thuật cải lương. Và chúng tôi cảm nhận được, dường như với những thí sinh tham dự cuộc thi này, niềm say mê cải lương đã trở thành máu thịt, niềm tự hào của người dân nơi đây. 

Số lượng thí sinh tham gia không nhiều nhưng đã cống hiến nhiều vở diễn ấn tượng, sâu sắc, khả năng diễn xuất của các tính sinh tại 3 tỉnh này được Ban Giám khảo đánh giá cao, nhiều vở diễn chất lượng, trang phục đầu tư kỹ càng có thể kể đến vở “Lưu Kim Đính” của thí sinh Trần Thị Lệ Mỹ, vở “Tình yêu và bạo chúa của 2 thí sinh Bùi Mỹ Hạnh và Dương Văn Tuấn, vở “Máu nhuộm sân chùa” của thí sinhTrần Văn Pháp…, làm cho khán giả không tưởng đây là vòng thi tuyển chọn.

Thí sinh Nguyễn Thị Thủy sau khi diễn xong vở “Tô Ánh Nguyệt” không khỏi xúc động, chị nói: “Nhờ có cuộc thi tìm kiếm tài năng cải lương “Hạt Ngọc Mùa Vàng” này mà một lần nữa chị lại được thể hiện trên sân khấu, được sống với những năm tháng ca hát nhiều kỷ niệm. Và với những “nghệ sĩ” nghiệp dư như chúng tôi thì rất mong muốn có thêm nhiều cuộc thi bổ ích như thế này để môn nghệ thuật cải lương sẽ không bị lãng quên”.

Đạm Cà Mau phối hợp với BTC chương trình hỗ trợ thí sinh