Như đã thông tin, từ ngày 04/7/2014 nhà máy Đạm Cà Mau dừng máy bảo dưỡng, sửa chữa lớn cùng thời điểm giàn cấp khí và công ty khí dừng máy để bảo dưỡng vào tháng 7 hàng năm. Sau hơn 20 ngày dừng máy để bảo dưỡng theo kế hoạch, đến ngày 26/7/2014, nhà máy chính thức vận hành trở lại 100% công suất thiết kế, mỗi ngày cung cấp ra thị trường hơn 2.400 tấn, phục vụ nhu cầu vụ Thu Đông cho bà con nông dân.

Trong quá trình bảo dưỡng nhà máy, tập thể anh em kỹ sư trẻ tại Nhà máy Đạm Cà Mau đã kiểm tra, khắc phục các hạng mục quan trọng trong dây chuyền công nghệ như: máy nén CO2, máy nén Process Air, máy nén Amonia và kiểm tra bảo dưỡng cho các thiết bị động của nhà máy…sau hơn 01 năm vận hành liên tục. Qua quá trình kiểm soát các thiết bị, hệ thống công nghệ từ khi khởi động lại, các phân xưởng và các thiết bị nhà máy đều hoạt động an toàn, ổn định.


Nhà máy đã hoạt động trở lại và cho ra đời sản phẩm sau bảo dưỡng

Như vậy, từ nay đến cuối năm, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau dự kiến cung ứng khoảng 390.000 tấn, cộng với sản lượng của các đơn vị khác sẽ hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu của nông dân trong thời gian tới.