Vừa qua, công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã đến trao học bổng cho học nghèo tại huyện Càn Long, tỉnh Trà Vinh nhân dịp khai giảng năm học mới.

Là một huyện khó khăn của tỉnh Trà Vinh, có đông đồng bào dân tộc sinh sống, những năm qua thông qua công tác xã hội hoá giáo dục, huyện đã nhận được sự quan tâm của các mạnh thường quân, giúp cho nhiều học sinh, sinh viên tiếp tục đến trường. Năm 2015, ngoài mục tiêu duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả, PVCFC tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, chú trọng đến giáo dục bằng việc xây dựng nhiều trường học, trang bị thiết bị giáo dục…đặc biệt dành riêng chương trình trao học bổng để giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi tiếp tục đến trường.



Tại huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, PVCFC đã tặng 13 suất học bổng, trị giá mỗi suất 2 triệu đồng cho các tân sinh viên đã đỗ đại học nhưng không đủ tiền học phí cho năm học mới và 34 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh tiểu học và THCS.

Ngoài những suất học bổng nghĩa tình này từ PVCFC, huyện còn vận động các mạnh thường quân khác trao 50 xe đạp cho các em làm phương tiện đến trường.
Xúc động trước tấm lòng của Đạm Cà Mau, bà Nguyễn Thị Kim Anh- Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Càng Long đã vui mừng chia sẻ: “Hàng năm, huyện Hội đều tích cực vận động các nhà tài trợ, nhà hảo tâm nhưng số lượng không được nhiều trong khi có quá nhiều mảnh đời cần được giúp đỡ. Có nhiều em do hoàn cảnh khó khăn nên bỏ học để theo cha mẹ đi mưu sinh ở nơi khác nên việc học của các em cũng nay đây mai đó, những mảnh đời mồ côi phải ở cùng ông bà vừa học phải vừa theo ông bà làm thuê, làm mướn, có gia đình sinh 4 người con nhưng khuyết tật đã 3 người….Những suất học bổng của Đạm Cà Mau trao tặng sẽ giải quyết khó khăn ban đầu và tiếp sức các em đến trường năm học mới này.”
 
Xúc động nhất trong buổi trao học bổng này chính là lời đáp cảm ơn của em Nguyễn Thị Minh Ngọc (học sinh lớp 9), đại diện cho các em học sinh nhận học bổng từ nhà tài trợ. Em Ngọc bộc bạch: “Những thiếu thốn trong học tập đôi lúc đó cũng là lực cản đối với kết quả học tập của chúng em. Nhận được quà mới, nhận được tấm lòng vàng vô vùng cao cả của quý cô chú tài trợ, chúng em xem đó là báu vật thiêng liêng, là động lực, là niềm tin mạnh mẽ nhất để chúng em vững bước tiến lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Cha mẹ chúng em sẽ đỡ vất vả hơn, sẽ không chạy vay tiền để lo học phí..”.