Vượt qua hàng trăm thí sinh và các vòng thi đầy thử thách, 6 tài năng cải lương bước ra từ cuộc sống đời thường đã cùng nhau tỏa sáng trong đêm chung kết Hạt Ngọc Mùa Vàng 2015.

Tối 27/12/2015, Đêm chung kết truyền hình trực tiếp từ trường quay S1 - VTV Cần Thơ vòng thi Tài Năng Hạt Ngọc Mùa Vàng 2015 diễn ra thành công rực rỡ.

Kết quả, 2 giải Thí sinh xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Thị Thu Mỹ và Huỳnh Tiểu Nhi. Phần thưởng là 40 triệu đồng mỗi giải.


Ông Hoàng Trọng Dũng - Phó TGĐ PVCFC, đại diện nhà tài trợ Đạm Cà Mau và VTV Cần Thơ trao giải cho 2 thí sinh xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Thu Mỹ và Huỳnh Tiểu Nhi

4 giải thưởng Vai diễn tính cách được trao cho  Khưu Hoài Thương, Lê Kiến Thiết, Lê Kim Cương và Võ Thanh Tiền.


04 giải Vai diễn tính cách tôn vinh lối ca diễn đi sâu vào nội tâm cá tính nhân vật.

Ông Hoàng Trọng Dũng - Phó TGĐ Công ty Cổ Phần Phân bón Dầu khí Cà Mau cùng bà Lư Thị Khánh Vương - Giám đốc điều hàng Công ty CP Khánh Vương cùng với Nhà báo Phạm Phi Thường- Giám đốc VTV Cần Thơ trao hoa và chụp hình cùng với 6 thí sinh tài năng của Hạt Ngọc Mùa Vàng 2015.

Bên cạnh đó, giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất xướng tên thí sinh có gương mặt điển trai Võ Thanh Tiền .

6 tài năng xuất sắc nhất ca diễn chung vở cải lương Hiu hiu gió bấc trong đêm chung kết. Mỗi thí sinh đảm nhận một vai diễn tính cách riêng biệt, được soạn giả Hoàng Song Việt đo ni đóng giày cho từng thí sinh , họ vừa là đối thủ vừa là bạn diễn tương hỗ nhau trên sân khấu để hoàn thành tốt nhất phần thi của mình.


Vở diễn mang đến cảm xúc man mác buồn với những số phận, câu chuyện đời làm nổi bật tâm hồn con người miền Tây chân tình, mộc mạc, sâu lắng đầy nghĩa tình.
Thí sinh Khưu Hoài Thương – vai Dì Hai , Thí sinh Huỳnh Tiểu Nhi – vai Hoài.


Kịch bản Hiu hiu gió bấc được soạn giả Hoàng Song Việt chuyển thể cải lương theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, được soạn giả Hoàng Song Việt được viết dành riêng cho 6 thí sinh ca diễn trong đêm chung kết Hạt Ngọc Mùa Vàng.



Mỗi thí sinh đảm nhận một vai cá tính khác nhau và họ đã thành công khi làm nổi bật cuộc sống đậm chất miền Tây với những cuộc đời thường ở đâu cũng gặp, truyền cho khán giả một chút buồn vương vấn lây lan  như gió thoảng nhẹ nhàng mà khó quên… 


BGK đêm chung kết: NSND Trần Ngọc Giàu, NSƯT Thảo Vân,  NSƯT Phượng Loan, NSƯT Trọng Phúc, NS Lê Tứ.

Tại đêm chung kết, VTV Cần Thơ cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng 6 thí sinh trong chặng đường hoạt động nghệ thuật tiếp theo của họ. 6 thí sinh sẽ trở thành cộng tác viên cho các chương trình thường xuyên tôn vinh bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ của VTV Cần Thơ.

Ngoài ra, khán giả đêm chung kết còn chứng kiến màn ca diễn phối hợp của 3 tài năng cải lương nhí. Đây là những tài năng được Hạt Ngọc Mùa Vàng phát hiện trong vòng Sơ tuyển và được Ban tổ chức khuyến khích ươm mầm phát triển khả năng ca diễn sớm.


Hội ngộ 3 thí sinh nhí : Quách Phú Thành , Lê Thị Hồng Gấm, Đồng Lê Gia Nguyên

Sau hơn 4 tháng tranh tài, Chương trình tìm kiếm tài năng cải lương Hạt Ngọc Mùa Vàng 2015 do VTV Cần Thơ phối hợp cùng Công ty cổ phần Khánh Vương tổ chức, với sự tài trợ của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Đạm Cà Mau). đã chính thức khép lại với nhiều thành công và để lại dấu ấn khó phai trong lòng công chúng mộ điệu bộ môn đờn ca tài tử nam bộ.



BTC trao hoa và kỷ niệm chương cho BGK vòng Tài Năng, Các vị BGK và Đạo diễn  đã đồng hành cùng  chương trình Hạt Ngọc Mùa Vàng 2015.
(theo hatngocmuavang.com)