Ngày 29/6, tại Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – thương hiệu Đạm Cà Mau), Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Vũ Trường Sơn cùng đoàn công tác Tập đoàn đã đến thăm và làm việc về hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2016.

Cùng đi với Tổng giám đốc còn có Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, lãnh đạo các Ban chuyên môn và đại diện văn phòng Tập đoàn.


Đoàn công tác Tập đoàn dự họp sơ kết tình hình SXKD của PVCFC trong 6 tháng đầu năm

Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến đã báo cáo trước đoàn công tác về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm của Công ty. Theo ông Bùi Minh Tiến, tình trạng hạn hán tại hầu hết các khu vực (Đông Nam Bộ/Miền Trung-Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Campuchia) và tình trạng xâm nhập mặn tại khu vực Tây Nam Bộ kéo dài suốt 6 tháng đầu năm 2016 dẫn đến nhu cầu tiêu thụ urê giảm mạnh. Giá urê thế giới và trong nước đang ở mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây khiến giá bán urê Đạm Cà Mau bình quân 6 tháng đầu năm thấp hơn cùng kỳ năm 2015. Ngoài ra việc không áp dụng thuế VAT với mặt hàng phân bón làm tăng chi phí ảnh hưởng đến kết quả SXKD. Tuy nhiên, nỗ lực vượt qua khó khăn đó, 6 tháng đầu năm, Nhà máy Đạm Cà Mau duy trì vận hành an toàn, công suất trung bình 100,6%; Công tác an ninh, an toàn và Phòng chống cháy nổ tại Nhà máy luôn được đảm bảo tuân thủ quy định. Song song đó, Đạm Cà Mau tiếp tục kiện toàn và phát triển hệ thống phân phối, đẩy mạnh tiêu thụ toàn bộ sản phẩm đã sản xuất ra thị trường; đồng thời quán triệt việc thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí và cắt giảm các hoạt động chưa thực sự cần thiết… Từ những chương trình hành động cụ thể đó giúp PVCFC hoàn thành kế hoạch sản xuất và tiêu thụ 6 tháng đầu năm 2016.


Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến đã báo cáo trước đoàn công tác

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn nhận định, trong bối cảnh giá dầu giảm sâu khiến hoạt động thăm dò khai thác dầu khí bị ảnh hưởng mạnh mẽ thì những đơn vị hoạt động ở khâu chế biến dầu khí, lọc hóa dầu, điện, đạm... đã trở thành những đơn vị mang lại doanh thu lợi nhuận chính của Tập đoàn trong những năm gần đây cũng như thời gian sắp tới. Vì vậy, Tổng giám đốc ghi nhận và đánh giá cao sự đổi mới mạnh mẽ từ tư duy đến hành động thực tiễn, không ngừng phát huy sáng kiến của đội ngũ PVCFC, biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ công nhân viên PVCFC đã đạt được trong một năm đầy khó khăn, thách thức.


Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn chỉ đạo tại cuộc họp

Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng đề nghị lãnh đạo, CBNV PVCFC tiếp tục phát huy thế mạnh, duy trì ổn định chỉ số SXKD, tiếp tục là một trong những đơn vị mang lại nguồn thu ổn định cho Tập đoàn. Tổng giám đốc khẳng định Tập đoàn sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế, giải pháp đảm bảo nguồn cung cấp khí ổn định để nhà máy Đạm Cà Mau vận hành liên tục, ổn định; cũng như sẽ nhanh chóng xem xét, phê duyệt các dự án đầu tư cần thiết để PVCFC vận dụng được mọi nguồn lực, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trong năm 2016 cũng như các nhiệm vụ dài hạn trong thời gian tới.