Ngày 11/04/2015, Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch Đầu tư) đã tổ chức lễ công bố chương trình “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội (ASXH) và phát triển cộng đồng”.  Ông Trần Mỹ – Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đại diện tham gia và nhận danh hiệu cao quý từ chương trình. Chương trình năm nay được tổ chức nhân dịp tổng kết 15 năm cuộc vận động vì người nghèo do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động (2000-2015). Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Đạm Cà Mau có mặt trong Top này.



Chương trình hướng tới mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về việc thực hiện các trách nhiệm an sinh xã hội của doanh nghiệp như: thực hiện trách nhiệm thực hiện đúng các quy định pháp luật, thực hiện trách nhiệm đối với người lao động, môi trường, cộng đồng và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Bên cạnh đó, việc được vinh danh tại buổi lễ sẽ góp phần quảng bá và tuyên truyền các điển hình doanh nghiệp tiên tiến trong việc tổ chức các chương trình an sinh xã hội hiệu quả và sáng tạo, có lợi ích thiết thực đối với cộng đồng, tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu thực hiện tốt an sinh xã hội. Đồng thời tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho môi trường kinh doanh Việt Nam, góp phần thúc đẩy xuất khẩu, khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước còn gặp không ít khó khăn lại phải đối diện với sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường, cùng với việc duy trì, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, không ngừng đưa thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng lớn mạnh. PVCFC tiếp tục dành một phần lợi nhuận thực hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng xã hội. Trong 03 năm qua, PVCFC đã dành 80 tỷ đồng và trong năm 2015 này, PVCFC tiếp tục dành thêm 40 tỷ đồng để thực hiện nhiều công trình có ý nghĩa. bao gồm việc xây dựng nhiều trường học để phát triển giáo dục, tập trung vào hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, người nghèo; xây dựng trung tâm y tế, tài trợ cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ về xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững, nâng cao dân trí…trên nhiều địa phương trong cả nước. Với những gì đã và đang đóng góp cho cộng đồng, năm 2015, PVCFC xứng đáng là một trong 50 doanh nghiệp của cả nước được vinh danh vì cộng đồng.